boc-tham-vong-4-cup-fa-mu-dung-do-liverpool-070315-1

Chàng trai 20 tuổi đang đem đến cho Pháo thủ luồng sinh khí mới. Anh bước đi trên con đường trở thành Ozil 2.0 và biểu tượng mới tại sân Emirates.

Xem thêm: tip bóng đá hôm nay

Hồi sinh Arsenal

Ở mùa giải này, HLV Mikel Arteta ưa thích sử dụng sơ đồ 3-4-3 với mục tiêu phát triển bóng từ tuyến dưới nhưng Arsenal luôn tỏ ra bế tắc khi đưa được bóng sang phần sân đối phương và trở nên thiếu hiệu quả. Họ không có bài vở cụ thể, bất ngờ để tiếp cận khung thành đối thủ thay vì tăng số lượng các pha tạt bóng lên. Sợi dây kết nối giữa các tuyến là nguyên nhân chính dẫn đến điều đó và trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Pháo thủ khao khát tìm một cái tên đủ tầm vóc để giải tỏa.

Việc Willian về sân Emirates mang đến cho người hâm mộ Arsenal sự kỳ vọng rằng anh sẽ liên kết với Granit Xhaka hay Aubameyang như cách tiền vệ người Brazil từng thể hiện trong màu áo The Blues. Thực tế, cầu thủ sinh năm 1988 không thể hiện được điều ông thầy người Tây Ban Nha mong muốn. Cái Arsenal cần là một cầu thủ có thể làm tốt vai trò sáng tạo và nó mang đến nỗi nhớ Ozil – người bị hắt hủi tại chính nơi cưu mang anh kể từ khi rời Real.
Tuy nhiên, sự thử nghiệm táo bạo trong trận Derby London trước Chelsea khiến NHM The Gunners phần nào hứng thú. Smith Rowe được tin tưởng đá chính với vai trò của một tiền vệ công cùng các cái tên trẻ tuổi khác. Chính cầu thủ này mang tới ánh sáng le lói cho cuộc vực dậy mà Arsenal đang chìm dưới nửa sau BXH.

Những màn trình diễn của anh giúp đội chủ sân Emirates có được 3 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh, tiền vệ sinh năm 2000 là yếu tố quan trọng trong các chiến công ấy. Anh kịp đóng góp 2 kiến tạo sau 3 trận đấu có mặt trên đấu trường khắc nghiệt nhất nước Anh, 1 bàn thắng ở FA Cup và nhiều đường chuyền “keypass” cho đồng đội. Arsenal dường như đang đi đúng đường ray với cái tên Smith Rowe.

Số 10 cổ điển phiên bản nâng cấp

Cầu thủ 20 tuổi được ví như Ozil 2.0 nhưng là một phiên bản nâng cấp (Ảnh: Internet)
Giờ đây, có thể tự tin nói rằng chàng trai 20 tuổi đang trở thành Ozil 2.0 nhưng trên một phiên bản được nâng cấp. Chính cầu thủ số 10 của Arsenal cũng dành những lời khen ngợi cho cậu em của mình: “Cả đội chơi tốt hơn khi có một số 10 như Emile Smith Rowe – cậu ấy chính là người tạo nên sự khác biệt”

Tự tin chơi bóng, xông xáo, sự nhiệt tình của một cầu thủ trẻ giúp tiền vệ mang áo số 32 mang đến sự hiệu quả trong những pha lên bóng. Anh di chuyển khắp mặt sân khi có khoảng trống, ngay cả khu vực phòng thủ, điều này khác hẳn so với Ozil tại CLB. Anh liên tục tạo áp lực lên đối phương, hăng hái tranh cướp bóng và hoàn toàn có thể thực hiện những pha đánh chặn.
Ngoài ra, khả năng hoán đổi vị trí đa dạng với các đồng đội đem đến sự tươi mới trong đội hình, đó luôn mà thứ Arteta tìm kiếm bấy lâu. Kể từ trận đấu với gã hàng xóm Chelsea, không có cầu thủ nào hơn Smith Rowe ngoài Tierney về số lần tạo ra cơ hội. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 2000 vẫn còn là một viên ngọc thô và cần nhiều thời gian để được mài dũa, trở thành mẫu cầu thủ hoàn hảo hơn.

Smith Rowe như cái tên gãi đúng chỗ ngứa trong đội hình ông thầy người Tây Ban Nha xây dựng. Người mang lại niềm tin cho The Gunners khi mùa giải đã đi qua gần được một nửa và nguôi ngoai nỗi nhớ mong Ozil. Hy vọng rằng, giai đoạn này anh sẽ không mắc bất cứ vấn đề gì để tiếp tục chèo lái Arsenal đi đúng hướng.

Bài viết tương tự