amad-diallo-bom-tan-moi-cua-mu-la-ai-101053-1

Roma vs Spezia lúc 3h15 ngày 20/1 (Vòng 1/8 Cúp quốc gia QG Coppa Italia 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Xem thêm: soi kèo chính xác nhất
Nhận định bóng đá Atalanta vs Cagliari: 4-1

Dù cùng nằm chung hạng Serie A song giữa hai đội tồn tại cách biệt không nhỏ. Cần nhớ rằng đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại, Spezia được hiện diện ở giải VĐQG Italia trong khi ai cũng biết Roma đã là tên tuổi có số má tại Serie A trong bao năm qua.

Chưa kể, trận này thầy trò Paulo Fonseca còn được chơi trên sân nhà Olimpico nên Roma quá sáng cửa chiến thắng, vấn đề đáng bàn là tỷ số nào mà thôi.

Roma vs Spezia

Roma vừa trải qua liên tiếp hai trận cầu lớn ở Serie A với kết quả không như ý: hòa Inter Milan 2-2 và đặc biệt thua đậm đội bóng láng giềng Lazio 0-3. Nhiều trụ cột hẳn giờ đã quá mệt mỏi nên rất cần được nghỉ ngơi để hồi phục thể lực lẫn tinh thần. Thêm vào đó, Coppa Italia tất nhiên không thể quan trọng bằng Serie A.

Do vậy, nhiều khả năng đêm nay, Roma sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất trước Spezia. Bản thân đội bóng thủ đô Italia cũng đang thể hiện không tốt theo tỷ lệ châu Á (TLCA): chỉ thắng 2/6 trận gần nhất (thua 3). 5 trận sân nhà gần nhất, Roma chỉ một lần thắng với cách biệt trên 1 bàn mà hôm nay họ chấp Spezia 1 1/2 (tức là phải thắng từ 2 bàn trở lên mới vượt qua được TLCA).

Bên kia chiến tuyến, Spezia lại đang thể hiện phong độ rất cao so với thực lực của họ khi thắng 2 (trước Napoli và Sampdoria) và hòa 1 (trước Torino) ở 3 trận gần đây. Đây là sự khởi sắc lớn đáng kể của thầy trò Vincenzo Italiano so với giai đoạn đầu mùa (chỉ thắng 1/13 trận trước đó ở Serie A).

Nhờ vậy, Spezia đã tạm vươn lên vị trí thứ 13 ở Serie A và giữ cách biệt 5 điểm so với nhóm xuống hạng. Với khoảng cách tương đối an toàn như vậy thì Spezia có thể nghĩ đến việc dồn sức chơi một trận ra trò trước Roma tại vòng 1/8 cúp quốc gia Italia mùa này.

Có thể họ khó đủ sức làm nên bất ngờ nhưng một trận thua nhẹ là điều họ đủ sức đạt được. Cần nhớ rằng, 9 trận xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường, đội bóng của HLV Italiano chỉ thua 2. Còn theo TLCA thì Spezia thắng tới 9/11 trận sân khách chính thức đã qua từ đầu mùa 2020/21.

Trận gần nhất được đội chủ nhà chấp 1 1/2, Spezia đã xuất sắc đánh bại Napoli 2-1. Hay trước đó, họ chỉ thua gã khổng lồ Inter Milan 1-2 dù bị chấp đến 1 3/4.

10/12 trận gần nhất của Roma khép lại với ít nhất 3 bàn thắng còn 6/7 trận sân khách gần đây của Spezia sở hữu kết quả tương tự. Do đó, với tỷ lệ Tổng bàn thắng là 3 hòa, thì khả năng nổ Tài (Over) là rất lớn.

Bài viết tương tự