Nhan-dinh-Bilbao-vs-Barca-(3h-ngay-71)-Can-than-ke-thay-tuong-hinh-anh-3

Giống như Arsenal hay một số đội khác, Europa League là cơ hội để Dortmund cứu vãn cả mùa giải.

Xem thêm: nhà cái bóng đá uy tín
Draxler không hài lòng với chiến thuật của HLV Unai Emery trong trận thua trước Real
Nhận định Milan vs Arsenal: 1h00 ngày 9-3, Arsenal lún sâu vào khủng hoảng?
Phòng thay đồ của Arsenal “nổi sóng”. Tâm điểm là Ozil, Mkhitaryan và Mustafi
Dortmund đang trải qua một mùa bóng thất vọng nhưng phải thừa nhận, họ vẫn có cơ hội để đạt được thành công nhất định. Như đã thấy, đội chủ sân Signal Iduna Park đã sa sút trầm trọng trong tháng 8, để rồi gần như kết thúc cơ hội của họ ở Bundesliga và loại họ khỏi vòng bảng Champions League.

Tuy vậy, kể từ đó, đội bóng của Peter Stoger đã siết chặt lại đội hình. Trận hòa Leipzig vào cuối tuần qua đã nâng thành tích của họ lên 12 trận không thua ở các giải và trong khi họ hòa 6 trận trong khoảng thời gian này, ít nhất thì họ đang bất bại kể từ sau kì nghỉ đông.

Xem thêm: nhận định kèo bóng đá

Kagawa của Dortmund

Kagawa của Dortmund

Quan trọng là trong chuỗi trận đó, Dortmund đã loại được một đối thủ rất mạnh là Atalanta của Italia ở vòng 1/16 Europa League. Họ đã chơi thực sự xuất sắc ở lượt đi để đánh bại Atalanta 3-2 và ở lượt về, tỉ số 1-1 là đủ giúp đội bóng của Stoger đi tiếp.

Mặc dù vậy, Red Bulls Salzburg thừa biết rõ những điểm yếu ở hàng thủ của Dortmund. Người Đức chỉ có 4 trận giữ sạch lưới trong 23 trận gần đây, trong khi đội khách đến từ Áo đã ghi 12 bàn chỉ trong 3 trận gần đây. Nên nói thêm là RB Salzburg cũng đã đánh bại Real Sociedad của Tây Ban Nha ở vòng đấu trước, thậm chí ghi 4 bàn vào lưới đối thủ để thắng chung cuộc 4-3. Ngoài ra, họ cũng đã ghi bàn ở 13 trong 15 trận gần đây trên sân khách, dù họ để lọt lưới ở 10 trận trong số này.

Với việc hàng thủ của hai đội đều yếu, điều đó có nghĩa 90 phút ở Signal Iduna Park dự kiến sẽ có nhiều bàn thắng. Ở trường hợp của Dortmund, họ đang hy vọng vào Marco Reus, tiền vệ đã ghi 3 bàn kể từ khi trở lại sau chấn thương hồi tháng 2, trong đó có 2 bàn ở 2 trận gần đây.

Tình hình lực lượng
Dortmund

Julian Weigl sẽ trở lại sau án phạt nhưng Dortmund vẫn không có Andriy Yarmolenko, Sebastian Rode, Erik Durm, Shinji Kagawa, và Raphael Guerreiro do chấn thương, trong khi Jadon Sancho chưa rõ ra sân hay không.

Salzburg

Duje Caleta-Car trở lại sau án phạt.

Phong độ và đối đầu
Phong độ gần đây của hai đội

Thông tin bên lề

* Đây là lần gặp nhau đầu tiên giữa Dortmund và Red Bull Salzburg.

* Dortmund giữ sạch lưới chỉ 17% trong 23 trận gần đây của họ.

* Red Bull Salzburg đã ghi bàn ở 87% trong 15 trận gần đây trên sân khách, để lọt lưới 67% trong số đó.

* Salzburg bất bại trong 13 trận gần đây ở Europa League.

Xem thêm: nhận định dự đoán bóng đá c2

Bài viết tương tự