Trước đây với sự “độc tôn” của Ford EcoSport, người mua không phải chọn. Nhưng khi Hyundai i20 Active ra mắt, lại có thêm những yếu tố “kỹ thuật” so đo cân nhắc ngoài cái tâm lý đám đông – xe Hàn chạy đầy đường.Với mức giá tầm trung thì phân khúc xe đa dụng nhỏ với nhiều tiện ích trong đô thị đông đúc, du lịch dài ngày cho cả gia đình là rất hấp dẫn khi lựa chọn Ford Hà Thành làm bạn đồng hành.

1.Động cơ & Vận hành

Hãng xe  Ford đã mang tới 3 lựa chọn cho quí khách vơi các phiên bản cho chiếc EcoSport (1.5 MT Trend, 1.5 AT Trend và 1.5 AT Titanium thì đối thủ chỉ có một lựa chọn duy nhất là 1.4L. Tuy nhiên, việc chỉ đưa về một phiên bản duy nhất cho thấy rằng hãng Ford đã nghiên cứu điều kiện thực tế tại Việt Nam và cho rằng Ford EcoSport sẽ là phiên bản sẽ được thị trường đón nhận nhiều nhất.  tuy nhiên, ngoài động cơ dduocj trang bị thì áng vẻ bè ngoài cũng mang lại ấn tượng khá mạnh cho quí khách vơi các tông màu sành điệu dành cho quí anh, màu của sự quí phái à cá tính dành cho quí cô. Tât nhiên cũng sẽ có tông màu đáp ứng sở thích cho giới doanh nhân yêu thích dòng xe này.

2.Kích cỡ ngoại hình

Kích thước tổng thể của i20 Active là dài 3.995 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.555 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.570 mm và khoảng sáng gầm 190 mm.

Trong khi đó số đo của Ford EcoSport là dài 4.241mm,  rộng 1.765mm, cao 1.658mm, chiều dài cơ sở đạt 2.519mm và khoảng sáng gầm 200mm. bên cạnh dó thì hãng Hyundai với i20 Active ngắn hơn, hẹp hơn, thấp hơn, khoảng sáng gầm thấp hơn, tuy nhiên chiều dài trục cơ sở lại dài hơn. Tức là xe bé hơn, nhìn hẻo hơn trên phố nhưng cabin rộng hơn. Còn về thiết kế kiểu dáng thì mỗi hãng sản xuất mang lại cho quí khách sự thoải mái khác nhau. Mặc dù  vạy thì i20 Active không quá gây chú ý bằng EcoSport của hãng Ford.

Ford-Ecosport-hyundai-i20active-doi-dau-cong-nghe

3.Trang bị tiện nghi

Trong khi Hyundai i20 Active có thiết kế nội thất khá đơn giản với khá nhiều công nghệ hiện đại, êm mắt với thiết kế hai tông màu đen và cam thì Ford EcoSport dường như gây “bối rối” cho người dùng với quá nhiều nút bấm và các chi tiết nhỏ kín ca bin, hợp với xu hướng quan niệm “công nghệ” đầy mình.

Hyundai i20 Active có “đồ chơi” mà đối thủ không có như camera lùi trên gương, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, ghế lái điều chỉnh 6 hướng (Ford EcoSport 4 hướng) và dàn âm thanh 8 loa. Đèn pha chiếu, liếc. Trong khi đó, Ford EcoSport tạo được sự khác biệt từ việc trang bị ghế ngồi bọc da và nỉ cao cấp (i20 Active sử dụng chất liệu nỉ), 7 túi khí an toàn, cửa sổ trời, vô lăng trợ lực điện tử EPAS, kết nối SYNC điều khiển bằng giọng nói. Ngoài một số tính năng an toàn thông dụng hiện nay như; ABS, phân phối lực phanh điện tử EDB, cân bằng điện tử ESP…. Ford EcoSport còn được trang bị thêm tính năng khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, trợ lực điện tử vô lăng theo tốc độ và điều kiện lái

Ford-Ecosport-hyundai-i20active-doi-dau-cong-nghe3

 Xem thêm:

Bảng giá xe Ford mới tại Ford Hà Thành

Tổng hợp và biên tập:

www.fordhathanh.org/ford-ecosport-hyundai-i20-active-doi-dau-cong-nghe-112.html

Bài viết tương tự