1

Là một trong những mẫu mã SUV 7 chỗ hiện đại và có nhiều uy tín trên thị trường, cả Toyota Fortuner và Isuzu Mu-X đều đạt được những thành tựu nhất định trên thị trường. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Toyota Giải Phóng đã biết được rằng, Fortuner hiện đang là đối thủ chính của Chevrolet Trailblazer sắp được ra mắt.

Toyota Fortuner

Là đối thủ của khá nhiều mẫu mã trong phân khúc SUV tại nước ta, xe Fortuner 2018 đã không còn xa lạ gì với người dùng Việt. Trong năm 2017, mẫu xế hộp này đã tiêu thụ được hơn 13.023 chiếc, giúp nó đứng vị trí thứ 3 trên toàn thị trường xe hơi, chỉ đứng sau mỗi Toyota Vios và Ford Ranger.

Dù vậy, doanh số trên vẫn chưa miêu tả được hết thực lực thật sự của mẫu xe khi trong 2 tháng cuối năm 2017, các đại lý đã quyết định găm hàng và đẩy giá xe cao hơn khi bán xe ra dịp đầu năm nay.

Được biết, lý do các đại lý làm như trên là do Toyota Việt Nam chưa thích ứng được với Nghị định 116/2017 trong việc nhập khẩu xe hơi từ năm 2018. Ở thời điểm hiện tại, thị trường Việt vẫn chưa có sản phẩm nhập khẩu nào của Toyota về nước, theo dự kiến phải mãi đến tháng 6 lô hàng đầu tiên mới bắt đầu lộ diện.

Là một sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia, vì thế mà xe nhận được mức ưu đãi thuế 0%, với mức giá đã được giảm đôi chút so với mức giá năm 2017, dao động từ 981 đến 1.308 triệu đồng. Thế hệ mới của mẫu xế hộp này có kiểu dáng trẻ trung, hiện đại và nó đã lột xác khá hoàn hảo để thoát khỏi cái bóng của dòng bán tải Hilux.

Nhà sản xuất Toyota đã khá nổi tiếng tại Việt Nam, bởi gần như những sản phẩm xe Nhật đều được biết đến với ưu điểm là khả năng hoạt động ấn tượng, ít bị hỏng vặt và gần như tiết kiệm nhiên liệu.

Nhưng xe vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như còn thiếu một số tiện nghi cần thiết, như cửa sổ trời chỉnh điện, xe vẫn chưa có phanh tay điện tử, không hề xuất hiện cảm biến gạt mưa, động cơ còn mắc phải sức ì lớn, trang bị chưa thật sự nổi bật so với mức giá 1 tỷ ở bản thấp.

Trái tim lần này của xe có dung tích 2.7 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 164 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 245 Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, được thay thế cho loại 4 cấp trước đó. Trái tim tiếp theo là động cơ dầu 2.4 lít, mang đến công suất tối đa đạt 150 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 400 Nm, đi cùng với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Isuzu MU-X

Trong các sản phẩm của Isuzu, MU-X hiện đang là dòng xe 7 chỗ khá ấn tượng, nhưng mẫu mã này khá lu mờ khi đứng trước Toyota Fortuner. Nhưng nếu so với Chevrolet Trailblazer thì đây lại là một câu chuyện khác, bởi MU-X được nhập khẩu từ Thái Lan, hơn nữa mẫu xe này đang được giảm giá xả hàng lên đến con số 222 triệu đồng.

Ưu điểm mà xe đang có được, chính là được giảm giá khá nhiều trong phân khúc, đi kèm với đó là sở hữu không gian cabin khá rộng rãi và thoáng mát. Nhưng nhược điểm của xe là phong cách thiết kế đã quá lỗi thời, hầu như Isuzu không còn mặn mà cản thiện kiểu dáng mới cho xe khiến nhiều người không để mắt đến, ngoài ra trên xe chỉ có trang bị 2 túi khí và không có cửa sổ trời.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự