1

Nhiều nguồn tin cung cấp gần đây cho hay, nhà sản xuất xe hơi phía Indonesia đã bắt đầu cấp Giấy chứng nhận kiểu loại với chiến mã Toyota Fortuner và cả Toyota Wigo thế hệ mới. Theo như những gì đại lý Toyota Giải Phóng được biết, Bộ giao thông vận tải Việt Nam cũng đã chấp nhận phù hợp với Nghị định 116/2017, một tin vui mừng dành cho người hâm mộ Toyota tại thị trường Việt.

Dựa vào một số trang thông tin liên quan đến các dòng xe bốn bánh, mẫu giấy chứng nhận kiểu loại xe hơi được nhập khẩu mà dòng xe Toyota Fortuner và Wigo từ phía Indonesia cung cấp, đã được Bộ Giao thông vận tải chấp nhận và đáp ứng đúng quy định tại Nghị định 116 và Thông tư 03.

Theo tìm hiểu ban đầu, đây sẽ là kết quả dựa vào cuộc họp đã diễn ra trong vài ngày qua giữa Thứ trưởng Bộ Thương mại Indonesia với lãnh đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Như vậy, điều đó có nghĩa là Indonesia sẽ là nước trong khu vực ASEAN kế tiếp được quyền xuất khẩu xe hơi sang thị trường nước ta sau Thái Lan, theo dự tính ban đầu sẽ có hơn 2.000 xe Honda sẽ được đưa về nước vào đầu tháng.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong năm 2017 số lượng xe hơi được nhập khẩu từ Indonesia cũng chỉ thua mỗi Thái Lan nên việc sở hữu Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại được chấp nhận sẽ là bước tiến mới giúp các chiến mã nhập khẩu từ nước này sớm về đến nước ta như đã dự định.

Và ở thời điểm hiện tại, người tiêu dùng đang thật sự đổ dồn mọi sự chú ý của mình đến 2 mẫu mã đó chính là ô tô Fortuner 2018 và Wigo với nhiều thay đổi ở thế hệ mới.

Fortuner quay lại đường đua

Được biết đến là dòng sản phẩm phân khúc SUV 7 chỗ có lượng doanh thu khủng tại nước ta, Toyota Fortuner cứ mỗi tháng đều tiêu thụ trung bình khoảng 1.000 chiếc, nhờ vào lượng trao đến tay khách hàng khủng như trên, xe đã gần như bỏ lại các đối thủ khác ở phía sau như Hyundai SantaFe, Kia Sorento, Mitsubishi All New Pajero Sport, Isuzu mU-X…

Sau khi gặp trục trặc ở một số rắc rối không đáng có, dòng xe này đã không thể du nhập vào thị trường nước ta từ cuối năm 2017. Từ thời điểm đó đến nay, Fortuner đã liên tục thay đổi giá, có đại lý nâng mức giá xe lên đến 150-200 triệu đồng và cứ mỗi tháng chỉ có vài chục chiếc được trao đến tay người tiêu dùng, thậm chí có tháng chỉ có đúng 3 chiếc được bán cho khách hàng.

Wigo bắt đầu tấn công thị trường

Đi cạnh với Fortuner, Toyota Wigo cũng là mẫu mã gây được sự chú ý vì đây là lần đầu tiên sản phẩm cỡ nhỏ nhà Toyota sẽ được chính thức phân phối tại Việt Nam, mẫu xế hộp này đã từng đươc giới thiệu từ tháng 8/2017.

Trong phân khúc, Wigo sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning và Hyundai Grand i10, với mức giá dự kiến sẽ là 300 triệu đồng tại nước ta. Tại Phillippines, Wigo bản 1L có mức giá dao động từ 526.000 – 599.000 peso khoảng 234-266 triệu đồng, thì ở Indonesia bản 1.2L chỉ có mức giá 132-152 Rupe tương đương 222-256 triệu đồng.

Ở thời điểm hiện tại, phía Toyota Việt Nam đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm đưa những đứa con cưng này cập bến Việt Nam sớm nhất.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự