goi-do-novitec-esteso-mang-den-phong-thai-dinh-cao-cho-maserati-levante-1

Trong thời gian gần đây, với những nỗ lực không ngừng của mình, MaseratiVN đã góp phần đưa Maserati Levante đến gần hơn với người dùng Việt. Bằng chứng sinh động nhất chính là sự yêu thích và quan tâm đến mẫu SUV độc nhất nhà Maserati ngày càng tăng. Kể từ thời điểm ra mắt cho đến nay, đã có không dưới 20 chiếc xuất hiện trên những con đường của các thành phố lớn.

Độc và chất

Chiếc Maserati Levante 2019 vốn đã là mẫu xe thuộc hàng “đỉnh” trong phân khúc của nó nói riêng và thị trường ô tô nói chung. Nhưng giới yêu xe sang một lần nữa phải ồ lên thích thú, khi một doanh nhân tại Sài Gòn đưa gói độ widebody Esteso của Novitec, hãng độ xe cao cấp từ Đức, vào chiếc SUV nhà giàu, khiến Maserati Levante trở thành “đỉnh của đỉnh”, không chỉ “độc” mà còn rất chất.

Gói độ Novitec Esteso mang đến phong thái đỉnh cao cho Maserati Levante

Thể hiện tính cá nhân có thể coi là cái đích hướng tới của khách hàng nhà Maserati. Và để trở nên khác biệt hơn nữa, những chủ nhân sành điệu không tiếc tiền cho các bản độ từ các thương hiệu đẳng cấp để đáp ứng thú chơi của mình. Hiện tại, đã có 3 hãng độ nổi tiếng giới thiệu những gói nâng cấp trên dòng xe đang “hot”-Levante là Mansory, Startech – một phân hiệu của Brabus, và Novitec Tridente – phân hiệu chuyên độ Maserati của Novitec Group.

Chiếc xe được nâng cấp thêm gói độ widebody Esteso của Novitec cũng chính là chiếc Levante chính hãng đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Quả là thú vị và bất ngờ. Bộ body kit độ này mang đến cái nhìn dữ dằn và cá tính hơn cho mẫu SUV hạng sang của Maserati.

Gói độ Novitec Esteso mang đến phong thái đỉnh cao cho Maserati Levante

Theo tìm hiểu của MaseratiVN, sau khi cân nhắc, chủ nhân chiếc xe đã lựa chọn gói nâng cấp Esteso-gói độ được Novitec. Có thể nói thiết kế mà nó mang lại mang tính đột phá táo bạo nhưng lại ở mức chi phí “dễ thở” hơn so với bản độ của Mansory. Và cũng phải nhấn mạnh rằng, gói độ Esteso cho Levante là gói độ widebody tăng thêm bề ngang thân xe nhiều nhất trong số các bản độ.

Chiếc Levante độ Novitec Esteso duy nhất ở Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại, tạo ấn tượng mạnh cho người đối diện ngay từ ánh nhìn đầu tiên, một phần cũng nhờ chủ nhân khéo léo chọn lựa gam màu ngoại thất nổi bật, dù không phải sơn mà là dán phủ decal cao cấp. Tone màu xanh quân đội nhám, phối với những chi tiết màu đen tạo cho ngoại hình xe vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ nhưng cũng đầy khác lạ, giúp tô đậm những đường nét quyến rũ của Levante.

Gói độ Novitec Esteso mang đến phong thái đỉnh cao cho Maserati Levante

Những đổi mới từ gói độ

Bộ phụ kiện widebody Esteso của thương hiệu đình đám Novitec trang bị cho mẫu SUV cản trước với cánh gió khí động học, ốp carbon nắp ca-pô, ốp sườn xe, cản sau tích hợp bộ khuếch tán khí động, nẹp lướt gió ở cốp sau bằng sợi carbon. Quan trọng nhất chính cần phải kể đến là các miếng ốp viền hốc bánh xe làm mở rộng bề ngang thân xe.

Phụ kiện do Novitec chế tạo luôn đảm bảo độ kín khít hoàn hảo, tương đương như hàng của OEM. Các chi tiết trang trí chrome ở bên ngoài xe hư mép trên lưới tản nhiệt, viền bao cửa sổ, tay nắm cửa, nẹp mui, nẹp cửa hậu đều được phủ lại màu đen. Đèn sương mù trước được phủ tối màu, tạo sự đồng điệu, thống nhất cho cả tổng thể.

Gói độ Novitec Esteso mang đến phong thái đỉnh cao cho Maserati Levante

Được thiết kế riêng cho bản độ Esteso, bộ mâm 22-inch hàng hiệu của Novitec quả là sự kết hợp hoàn hảo dành cho bộ widebody. Bộ mâm có thiết kế ngôi sao 5 cánh, ở chính giữa kết hợp với các chấu chữ Y trong khung ngũ giác, tạo nên vẻ đẹp cực độc và rất hợp với phong cách sang trọng của các dòng xe mang thương hiệu cây đinh ba.

Ngoài ra, bộ mâm cũng có kết cấu khóa trung tâm không kém gì các loại bánh xe đua chuyên nghiệp đi cùng sự đa dạng về màu sắc. MaseratiVN chắc chắn điều này sẽ khiến chiếc Maserati Levante 2019 thân rộng của hãng xe Ý không “đụng hàng” với bất kì ai.

Gói độ Novitec Esteso mang đến phong thái đỉnh cao cho Maserati Levante

Trên trục trước, bộ mâm kết hợp với lốp bản rộng 295/30ZR22 và trên trục sau là lốp 335/25ZR22, loại lốp SportContact 6 của Continental. Bộ mâm và lốp này tương thích hoàn hảo với việc tăng thêm bề rộng ở từng hốc bánh xe. Hệ thống treo được tinh chỉnh nhẹ, hạ thấp gầm xe một chút so với tiêu chuẩn nhưng vẫn giữ nguyên 5 cấp độ điều chỉnh của hệ thống treo khí nén nguyên bản của Maserati Levante.

Không chỉ dừng lại ở việc nới rộng thân xe, Novitec Esteso còn mang đến ngoại hình mới với cản trước và cản sau được hạ thấp, tạo cho xe vẻ hầm hố và “hung dữ” hơn. Việc hạ thấp thân xe cũng được hãng độ này thực hiện ở hai bên sườn xe.

Gói độ Novitec Esteso mang đến phong thái đỉnh cao cho Maserati Levante

Mặc dù phần ngoại hình được nâng cấp nhiều chi tiết mới nhưng chiếc Levante độ này vẫn giữ nguyên hệ động lực tiêu chuẩn, với động cơ V6 3.0L Twin-Turbo do hãng xe đua lừng danh Ferrari chế tạo, đạt công suất 350 mã lực tại 5.750v/ph và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 4.500-5.000v/ph. Đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp ZF và dẫn động 4 bánh toàn thời gian Q4. Xe chỉ mất 6 giây để tăng tốc 0-100km/h và vận tốc cực đại 251km/h.

—>> Xem thêm Maserati Ghibli S 2019 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự