Ngày nay, thay vì tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng, thì nhiều cặp đôi lựa chọn tự lên ý tưởng và tự trang tri tiec cuoi tại nhà cho chính mình để ghi lại những dấu ấn đặc biệt nhất. Với những gợi ý dưới đây, nha hang tiec cuoi Callary hi vọng sẽ giúp các bạn – những người chuẩn bị bức lên kiệu hoa có thể tổ chức tiệc cưới tại nhà thật đẹp.

Trang trí cổng hoa cưới

Ngay khi đặt chân đến tiệc cưới của bạn, chắc chắn các quan khách sẽ chú ý đến cổng hoa cưới đầu tiên. Để tạo ấn tượng ngay từ ban đầu, bạn nên dành sự chú ý đặc biệt đến khâu trang trí cổng hoa cưới.

Gợi ý cho trang trí tiệc cưới tại nhà

Phong cách và tone màu của cổng hoa cưới không nhất thiết phải giống hoàn toàn nhưng ít nhất cần thống nhất với chủ đề tổng thể dùng để trang tri tiec cuoi cho cả buổi tiệc. Ngoài cổng hoa tại cổng, cần thiết, bạn có thể tận dụng cả bờ tường xung quanh để trang trí sẽ giúp làm tăng vẻ đẹp tổng thể.

Nếu bạn chọn tổ chức tiệc theo phong cách lãng mạn thì có thể kết hợp trang trí cổng cưới với hoa, khăn lụa, và chọn màu sắc tươi tắn, nổi bật như đỏ, hồng, tím pastel…

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên thì cổng hoa tươi thường được thiết kế xen lẫn với các loại dây leo hoặc lá xanh, đi kèm với những phụ kiện nhỏ xinh sáng màu để phù hợp với không khí tự nhiên.

Nếu nhà bạn đã có sẵn cổng, rào cây thì bạn có thể tận dụng, phối hợp làm cổng hoa ngay trên cổng nhà. Cách trang trí này sẽ khiến cho cả cảnh quan xung quanh thêm phần nổi bật, đồng nhất.

Trang trí cho bàn thờ gia tiên

Bàn thờ gia tiên là nơi tôn kính, nên nha hang tiec cuoi Callary nghĩ, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì việc trang trí cần theo những lễ nghi, phong tục cần thiết của người Việt Nam.

Gợi ý cho trang trí tiệc cưới tại nhà

Khác với cách trang trí ở những khu vực khác, bạn có thể thỏa sức sáng tạo, thì bạn nên nắm những yêu cầu cũng như cách thực hiện sao cho phù hợp với bàn thờ tổ tiên.

Thông thường, trên bàn gia tiên bắt buộc phải có hoa tươi, trái cây, nến hỷ, bánh quả,… Tùy theo vùng miền, các vật lễ và cách sắp xếp sẽ khác nhau.

Ngoài ra, bàn họ là nơi tổ chức các nghi lễ giữa hai bên nên cũng cần trang trí lịch sự, sắp xếp chỗ ngồi hợp lý và phong cách trang trí thống nhất với chủ đề buổi tiệc.

Trang trí phông nền và khu tiếp khách

Phông nền và khu tiếp khách thường được khách mời chú ý nhiều. Cách trang tri tiec cuoi cho khu vực đãi khách cần thống nhất với chủ đề tổng thể, có thể thỏa sức sáng tạo nhưng không nên làm quá rườm rà, nhất là khi không gian nhà bạn nhỏ thì càng phải sắp xếp khéo léo hơn để khách dự tiệc không cảm thấy chật chội.

Gợi ý cho trang trí tiệc cưới tại nhà

Để không gian thêm phần trang trọng và đẹp mắt, những chi tiết nhỏ như khăn bàn, vỏ ghế, hoa tươi, khăn ăn… nên đi theo cùng tông màu chủ đạo. Thường đãi tiệc tại nhà nhân viên phục vụ sẽ hạn chế hơn ở nhà hàng nên để chủ động cho khách, bạn nên bày biện gọn gàng, đẹp mắt, đầy đủ các vật cần thiết như ly, nước, khăn…

Để tạo nên khung cảnh lung linh, ấn tượng thì tất cả những yếu tố mà nha hang tiec cuoi Callary kể trên nên được trang trí thống nhất với nhau. Nếu bạn không đủ thời gian và tâm trí để chuẩn bị cho các khâu chuẩn bị có thể nhờ đến các dịch vụ cưới hỏi chuyên nghiệp.

—>> Xem thêm nha hang tiec cuoi quan 3 

Bài viết tương tự