1

Theo tìm hiểu của Hyundai Trường Chinh, Grand i10 nổi lên như một thế lực chiếm lĩnh thị phần của Kia Morning trong thời gian qua, với nguồn gốc nhập khẩu Ấn Độ. Niềm tin của khách hàng về chất lượng nhập khẩu từ Ấn Độ không chênh lệch nhiều so với hàng lắp ráp trong nước, thậm chí nhiều người cho rằng tiêu chuẩn của Ấn Độ còn thấp hơn và bản Grand i10 lắp ở Việt Nam, là bước đi mới nhằm hạ giá xe, chuẩn bị cho một cuộc chiến dài hơi.

Tổng thể thiết kế

Phiên bản lắp ráp của Grand i10 thay đổi thiết kế trên cả hai phiên bản sedan và hatchback, lưới tản nhiệt kiểu dáng mới, đèn pha trau chuốt hơn. Đèn ban ngày LED bố trí cùng đèn sương mù, trong khi đuôi xe tinh chỉnh cản sau giúp dễ phân biệt hơn giữa Grand i10 lắp ráp với nhập khẩu.

Hyundai Grand i10 2018 giữ nguyên kích thước, bản hatchback dài 3.765 mm, trong khi bản sedan nhỉnh hơn ở mức 3.995 mm. Cả hai đều cùng chiều rộng 1.660 mm, cao 1.505 mm, dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm 152 mm và sử dụng vành 14 inch kết hợp với lốp 165/65.

Chi tiết nội thất

Nội thất giữ nguyên như bản nhập khẩu, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp dẫn đường, hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth, USB. Ghế bọc da pha nỉ, khởi động nút bấm, vô-lăng bọc da, kính điện tự động bên lái, gương chiếu hậu tự động chống chói, điều hòa cơ, camera lùi chỉ có trên bản sedan.

Nhờ dây chuyền lắp ráp sử dụng công nghệ hàn mới nên khung gầm của Grand i10 cứng và đầm xe hơn, vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng và khá chính xác, thích hợp với cả tài xế nữ. Trên cao tốc, vô-lăng đầm hơn so với bản nhập khẩu và đặc biệt linh hoạt trong phố, Grand i10 lắp ráp hoạt động hiệu quả trong phố, xe nhỏ, dễ quay đầu và luồn lách, phù hợp với cả lái mới.

Động cơ và vận hành

Động cơ 1,2 Kappa có công suất 87 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút, bản 1.2 AT trang bị số tự động 4 cấp. Trên cao tốc, tốc độ 120 km/h vẫn còn dư ga, đầm và chắc chắn hơn hẳn bản nhập khẩu. Hộp số sang số êm ái, khó nhận biết khi xe tự động chuyển cấp, trơn tru và ổn định.

Chuyển cần số sang chế độ bán tự động, hộp số tự động chuyển về số thấp khi giảm tốc. Đang ở số 4, kéo về trừ (-) chuyển xuống số 3, kim vòng tua dựng lên, dí ga, Grand i10 mới tăng tốc dễ dàng khi chủ nhân muốn vượt xe phía trước.

Các tính năng khác

Trang bị an toàn trên Hyundai Grand i10 2018 hatchback lắp ráp ở dạng cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cảm biến lùi, túi khí đôi, bản 1.0 chỉ có một túi khí bên lái. Grand i10 mới vận hành năng động và thể thao hơn so với các đối thủ như Kia Morning, Chevrolet Spark.

Việc lắp ráp Grand i10 như một trong những bước đi đầu tiên để tận dụng lợi thế đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt và nhập khẩu linh kiện trong thời gian tới. Nếu tiếp tục nhập khẩu như 3 năm qua, Grand i10 sẽ khó cạnh tranh, chưa kể hãng Hyundai cũng dừng dây chuyền mẫu xe nhỏ tại Ấn Độ và Kia Morning là đối thủ lớn đã sản xuất tại Việt Nam từ 2008 đến nay.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự