civic turbo

Honda Civic 2018 được đánh giá cao bởi khả năng vận hành mạnh mẽ mà nó mang đến. Honda Ô tô Phước Thành sẽ cung cấp thông tin cho quý khách hàng :

Động cơ an toàn

Honda Civic 2018 được trang bị động cơ hoàn toàn mới, đáp ứng khả năng tăng tốc nhanh và mạnh mẽ tương đương động cơ 2.4L thường, mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bên cạnh Công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn 220Nm, đều đạt ở vòng tua 5.500 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,3 giây, một con số khá ấn tượng. Động cơ còn được kết hợp với hộp số vô cấp CVT.

Hệ thống an toàn nổi bật trên Honda Civic 2018 mới bao gồm giữ chân phanh tạm thời, kiểm soát đánh lái chủ động, 6 túi khí, cân bằng điện tử, phanh tay điện tử, khởi hành ngang dốc, cảnh báo phanh khẩn cấp…

Khả năng vận hành

Chúng tôi đã trải nghiệm khả năng vận hành của Civic và hoàn toàn bị ấn tượng. Đề nổ vào số và nhấn ga, tiếng động cơ gầm lên như những chiếc xe thể thao chính hiệu vọng vào khoang lái nghe khá “đã tai”. Xe nhanh chóng vọt lên phía trước và độ trễ chân ga đã được cải thiện rất rất nhiều so với phiên bản trước. Chất thể thao của Civic thể hiện khá rõ ở tốc độ khoảng 60 km/h. Khách hàng không cần lo lắng khi chạy xe trên những đoạn đường gập gềnh bởi nó được trang bị chế độ giảm xóc khá cứng, tay lái đầm chắc giúp sự phản hồi của mặt đường và xe được cải thiện rõ rệt.

Xét về khả năng đánh lái, vô-lăng trên Civic thế hệ thứ 2018 quả thật mang đến rất nhiều cảm xúc cho người trải nghiệm. Ở tốc độ trung bình và cao hơn một chút, cảm giác vô-lăng vừa đủ và không quá nhẹ. Ở nhiều khúc cua khó, độ văng và trượt của thân xe là khá nhỏ và ôm cua khá gọn gành. Tuy nhiên, ở tốc độ cao hơn, khi vào cua và đánh lái gấp, cảm giác vô-lăng nặng hơn, đầu xe sẽ có hiện tượng trượt ra xa hơn so với bình thường. Điều đó cũng dễ hiểu đối với một mẫu xe phân khúc C có chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm cùng động cơ và hộp số đều được đặt phía trước.

Một điểm đáng lưu ý nữa trên Civic mới chính là tầm nhìn ở góc chữ A được cải thiện hết sức rõ rệt. So với thế hệ trước, trụ A của phiên bản 2018 này được làm thon, không che quá nhiều tầm nhìn của người lái, giúp quan sát tốt hơn mỗi khi vận hành trên những con đường đông đúc hay ngõ phố nhỏ hẹp hoặc khúc cua vuông góc.

Một thử nghiệm khác khi đưa xe lăn bánh trên quãng đường cao tốc với tốc độ chạy tối đa cao hơn. Tại đây, khả năng vận hành, các chế độ lái cũng như độ êm ái và độ ồn từ mặt đường phản hồi và được đánh giá là khá tốt và mượt. Khoang ca-bin. Với chế độ D cùng chức năng Eco – Tiết kiệm nhiên liệu, xe vận hành khá ổn định, mỗi khi nhấn ga, xe từ từ tăng tốc vừa đảm bảo sự êm ái, vừa tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Một trải nghiệm khác mạo hiểm hơn tại những cung đường đèo núi có độ dốc từ 8 – 10%. Với Civic thế hệ thứ 2018, xe được trang bị cả chế độ S và chức năng chuyển số sau vô-lăng thì dường như bài toán vượt qua những khúc cua kèm dốc cao đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. Ở chế độ S và sang số bằng tay, tôi hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn những cấp số thấp giúp xe khỏe hơn, dễ dàng vượt dốc hơn bình thường. Mỗi lần để ở số 2 hoặc 3 và đạp ga, tiếng động cơ gầm gừ và gằn hơn vọng vào khoang xe càng tạo nên sự tinh thần và sự phấn khích cho người lái xe.

Một số công nghệ mới rất đáng chú ý trên Civic 2018 được giới chuyên môn đánh giá cao bao gồm hệ thống Automatic Brake Hold. Khi hệ thống này đã được kích hoạt, tôi thực hiện thao tác đạp phanh cho xe dừng giữa dốc sau đó nhả hoàn toàn chân phanh ra, xe sẽ tự động hãm cho đứng yên tại chỗ, rất thông minh. Tiếp đó, xe sẽ dừng lại cho đến khi nào tôi tác động vào bàn đạp ga thì nó mới bắt đầu di chuyển. Điểm khác biệt so với hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc ở chỗ, nó giúp giữ xe đứng yên trong khoảng thời gian bất kì trong khi hệ thống khởi hành ngang dốc chỉ hỗ trợ dừng khoảng 3, 4 đến 5 giây.

Tổng hợp và biên tập

giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự