Từ khi được ra mắt tại Việt Nam năm 2008, Honda CR-V được coi là mẫu xe có thể dung hòa đầy đủ những yếu tố: rộng rãi – hiệu quả – tiện dụng – đáng tin. Hãy cùng Honda ô tô Phước Thành nhìn lại hành trình chinh phục trái tim của khách hàng sau 9 năm.

2008

Cuối năm 2008, mẫu xe Honda CR-V thế hệ thứ ba với hệ thống dẫn động cầu trước được chính thức trình làng ở thị trường Việt Nam dưới dạng lắp ráp linh kiện trong nước.

Phiên bản này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,520 mm x 1,820 mm x 1,680 mm. Khoảng sáng gầm xe 185 mm.

Xe sở hữu động cơ xăng 2.4L I4 DOHC có công suất cực đại 168 mã lực, mô-men xoắn cực đại 22.4 kg.m kèm theo là hộp số tự động 5 cấp.

Hệ thống an toàn được trang bị tỉ mỉ gồm 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution), hệ thống ổn định điện tử VSA (Vehicle Stability Assist). Ngoài ra, Honda CR-V còn được trang bị hệ thống báo động, chìa khóa mã hóa có chức năng chống trộm và tự động khóa cửa khi xe chạy.

Ở thế hệ thứ 3 này, nội thất của CR-V đều được bọc da, hàng ghế sau với tựa lưng gập kiểu 40:20:40 và mặt ghế kiểu 60:40, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ và ghế sau điều chỉnh tay. Tuy những trang bị còn đơn sơ nhưng ở thời điểm đó, CR-V vẫn được đánh giá là mẫu xe có tiềm năng.

2010

Tháng 5/2010, Honda Việt Nam đã mang đến thị trường nước nhà mẫu CR-V 2010 nâng cấp (facelift). Phiên bản này vẫn sở hữu động cơ như ở bản trước nhưng lại được cải tiến ở số chi tiết như lưới tản nhiệt, hốc gió, đèn sương mù, cản trước, đặc biệt là bộ vành 5 chấu kép thể thao thay cho bộ vành 7 chấu cũ.

Bản facelift được lắp đặt màn hình LCD ở cụm đồng hồ rộng hơn. Ngoài ra, hãng xe cũng đã cải tiếng hệ thống cách âm cho nắp ca-pô và các cánh cửa giúp cho khách hàng có thể thoải mái trên hành trình.

Cuối năm 2010, CR-V Modulo được ra mắt với sự bổ sung gói phụ kiện Modulo gồm lưới tản nhiệt có thêm đường viền mạ crôm, cản trước và sau, ốp hai bên sườn và cánh lướt gió phía sau.

2011

Tháng 6/2011, phiên bản Honda CR-V 2011 được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với động cơ vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên bộ vành đúc 7 chấu được sử dụng thay cho loại 5 chấu kép và tay nắm cửa mạ crôm.

2013

Vào tháng 3/2013, Honda CR-V thế hệ thứ 4 ra mắt trong sự hân hoan của mọi người bởi ngoại hình xe được thay đổi ấn tượng hơn bản cũ. So với thế hệ thứ ba, mẫu xe này có hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp cùng với màn hình hiển thị cho tài xế nhiều thông tin để dễ dàng kiểm soát xe.

Ngoài ra, Honda đã mở rộng phần sau xe để tạo thêm nhiều không gian hơn so với người tiền nhiệm vốn đã rộng rãi.

11/2014

Phiên bản mới lại tiếp tục được đưa về Việt Nam trong 2014 với những thay đổi nhằm mang lại diện mạo trẻ trung và thể thao hơn, kèm theo là những trang bị tiện nghi được nâng cấp bên trong nội thất.

Thiết kế lưới tản nhiệt mới, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày được hãng xe từ Nhật Bản cải tiến mang lại sự trẻ trung và thu hút hơn. Không những vậy mà các chi tiết như cản trước/sau cũng được làm mới hoàn toàn, không kể cụm đèn sương mù, vành hợp kim thiết kết mới, cụm đèn hậu cũng mang những khác biệt đến cho mẫu xe này…

Honda CR-V 2015 vẫn có hai trang bị động cơ: 2.0L và 2.5L, đi kèm hộp số tự động 5 cấp, với công suất tương ứng là 155/190 mã lực và momen xoắn cực đại 190/222 Nm.

4/2016

Ngày 11/4/2016, Honda Việt Nam lại tiếp tục đưa về nước CR-V 2.4.

Phiên bản này sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại mà tại thời điểm đó chưa có mẫu croosover nào có được như lẫy chuyển số tay thể thao tích hợp trên vô lăng, kiểm sóat hành trình Cruise Control, túi khí rèm, cảm biến mưa tự động, cảm biến ánh sáng tự động bật/tắt đèn pha…

Honda CR-V vẫn sở hữu động cơ i-VTEC, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van, với hộp số tự động 5 cấp mang đến cho xe sự vận hành êm ái trên mọi cung đường.

13/11/2017

Cuối năm 2017, Honda đã đem đến cho người tiêu dùng Việt mẫu Honda CR-V thế hệ thứ 5. Đây chính là mẫu xe được kỳ vọng nhất của nhà Honda ngay từ khi được ra mắt.

Khi vừa được tung ra thị tường các nước thì mẫu xe này đã không phụ lòng mong đợi của nhiều người khi giật được nhiều giải thưởng danh giá: Mẫu SUV cỡ nhỏ hợp túi tiền nhất (theo US. News & World Report), Mẫu xe tiện dụng của năm (theo AutoGuide, Bắc Mỹ), Chiếc xe được lựa chọn nhiều nhất tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia…

Những thay đổi nổi bật trên Honda CR-V thế hệ mới như:

Động cơ:  Honda CR-V thế hệ thứ 5 sử dụng động cơ tăng áp VTEC Turbo với sức vận hành mạnh mẽ, vượt trội tương đương với động cơ 2.5L thường nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu

Thiết kế: Ở thế hệ này, xe có thiết kế góc cạnh mang lại sự mạnh mẽ, vô cùng thể thao và đầy uy lực. Bên cạnh đó, nội thất của xe còn được thiết kế tỉ mỉ mang hướng hiện đại và sang trọng, sử dụng chất liệu cao cấp mang lại cho khách hàng ấn tượng mạnh ngay khi bước vào.

Tổng hợp và biên tập

Giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự