Xuất hiện trên thị trường với diện mạo hoàn toàn mới, Honda HR-V (hay còn gọi là Vezel tại Nhật Bản) được kỳ vọng sẽ góp phần giúp cho hãng đạt mức doanh số vượt trội. Hãy cùng Honda ô tô Phước Thành tìm hiểu về mẫu xe để có cái nhìn khách quan hơn.

Mẫu xe nâng cấp Honda HR-V 2018 cuối cùng đã chính thức ra mắt tại Nhật Bản vào đầu năm và ngay sau đó hãng đã lập tức tung ra những hình ảnh đầu tiên của mẫu crossover phân khúc B phổ biến này lên mạng internet.

Honda Vezel (còn được gọi là HR-V) 

Về ngoại thất, HR-V phiên bản nâng cấp được thiết kế lại ở phần đầu xe điển hình là lưới tản nhiệt mới được trang bị thanh chrome dày hơn. Chi tiết này khiến cho nhiều người có cảm giác khá quen thuộc bởi nó gần giống với thiết kế ở mẫu Accord và Civic. Bên cạnh đó, cụm đèn chiếu sáng LED dạng phản xạ mới càng làm phần đầu xe trở nên bắt mắt và sang trọng hơn, không những vậy nó còn tạo nên nét đặc trưng riêng của gia đình Honda.

Phần trên của lưới tản nhiệt có thiết kế mắt cáo khá lạ mắt. Trong khi đó, cản va được đặt ở vị trí thấp hơn, hai dải đèn sương mù LED mới (các phiên bản thấp chỉ nhận được đèn halogen) được trang bị ở 2 bên. Đáng chú ý hơn là gói an toàn Honda Sensing – là trang bị an toàn đặc trưng có mặt trên tất cả các phiên bản bán tại Nhật Bản. Những tính năng của gói Honda Sensing rất đa dạng và hữu ích bao gồm: hệ thống cảnh báo chệch làn, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống giảm nhẹ đâm va vào vệ đường, hệ thống kiểm soát ga tự động thích ứng, hệ thống phanh giảm nhẹ va chạm và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước.

Theo những bức hình cung cấp bởi Honda thì ta có thể dễ dàng nhận thấy HR-V sở hữu cụm đèn hậu sẫm màu hơn nhưng nhìn chung phần đuôi xe không có sự thay đổi đặc biệt. Tại “xứ sở hoa Anh Đào”, đồ họa thanh LED đôi với kiểu dáng sành điệu được trang bị tùy từng phiên bản. Hãng vẫn giữ nguyên bộ mâm 16 inch và 17 inch như ở các mẫu xe tiền nhiệm, tuy nhiên phiên bản RS đặc biệt sẽ di chuyển trên một bộ la-zăng hợp kim 18 inch với hai gam màu thể thao hơn.

Nội thất xe cũng được thay đổi hoàn toàn khiến xe trở nên bắt mắt hơn. Honda đã thay đổi hình dáng của ghế trước cũng như các đường chỉ khâu để nâng cao “độ bền và kết cấu”. Thị trường Nhật Bản cũng nhận được một cabin hai tông màu độc đáo cho mang đến sự sang trọng và cao cấp hơn.

Không gian nội thất của Honda HR-V 2018.

Ngoài ra, hãng đã hạn chế tiếng ồn trong xe bằng việc sử dụng các vật liệu hấp thụ rung động. So với phiên bản trước thì khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng phiên bản mới này sẽ mang đến 1 không gian cabin yên tĩnh và thoải mái. Tuy nhiên, màn hình cảm ứng tích hợp ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay vẫn giữ nguyên như trước.

Tại Nhật Bản, Honda HR-V 2018 sử dụng động cơ 4 xy lanh phun nhiên liệu trực tiếp 1.5L và một hệ thống truyền động Sport Hybrid i-DCD như ở mẫu City và Jazz Hybrid. Các phiên bản động cơ xăng sẽ sở hữu hộp số CVT tiêu chuẩn, còn đối với phiên bản cao cấp nhất Vezel RS sẽ được bổ sung thêm cần chuyển số.

Đối với phiên bản hybrid, chủ nhân của những chiếc xe này sẽ sở hữu hộp số ly hợp kép 7 cấp với lẫy chuyển số tiêu chuẩn. Nhưng dù là phiên bản nào thì người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn giữa hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động bốn bánh. Tuy nhiên, ở bản RS sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

Với sự xuất hiện của mẫu xe nâng cấp HR-V, hãng đã mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn với 8 màu, trong đó có hai màu ngoại thất mới là tím thạch anh ánh kim loại và xanh lá cây mờ ánh kim loại. Những màu sắc còn lại là màu trắng ngọc trai, màu đỏ tinh thể, màu xanh da trời (Midnight Blue Beam), màu bạc ánh trăng, màu đen tinh thể (ngọc trai) và màu đen Rousse (kim loại).

Xem thêm

Tổng hợp và biên tập

Giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự