1

Theo đại lý Hyunbdai Hoàng Diệu, với mức giá cạnh tranh hơn Hyundai SantaFe 2018 chính thức bước vào cuộc đấu vốn sẽ gay gắt trong thời gian tới, mà đối thủ chính là thương hiệu xe đến từ Nhật Bản Toyota Fortuner 2018, tuy khác phân khúc nhưng 2 dòng xe này lại có giá bán khá tương đồng (SantaFe có giá bán trung bình cao hơn chút đỉnh).

Nhìn chung có thể thấy SantaFe hơn hẳn Toyota Fortuner về mọi mặt từ tiện nghi, công nghệ hay độ an toàn. Tuy nhiên, lợi thế thương hiệu “lành”, ít hỏng vặt, dễ bảo dưỡng cũng như “thanh khoản” của Fortuner từ lâu đã chiếm được tâm lý người tiêu dùng. Chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những sự khác biệt và cùng nhau chọn lựa sản phẩm nào, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như đáp ứng về khả năng tài chính của mình.

Xét về mặt thiết kế

Nếu đặt hai xe cạnh nhau, có thể thấy Fortuner nhìn có vẻ cao lớn hơn so với SantaFe, nhưng thiết kế chiều rộng thì SantaFe có vẻ nhỉn hơn. SantaFe có lợi thế là trọng tâm xe thấp, do đó ở những khúc cua xe đầm chắc và ở những đoạn đường cao tốc ít bồng bềnh. Fortuner thì lại lợi thế ở những đường địa hình khó, offroad “nhẹ” chỉ là “chuyện nhỏ” đối với Fortuner.

Ô tô SantaFe 2018 có thiết kế ngoại thất hiện đại hơn so với xe Toyota Fortuner và được trang bị đèn pha bi-xenon, lazang hợp kim 18″ với bản thường và 19″ với bản đặc biệt, thể thao hơn, đèn chiếu hậu công nghệ LED,…

Ngược lại Fortuner mang một vẻ ngoài “chất” hơn, cơ bắp. Toyota cũng cố gắng nâng cấp sản phẩm giúp Fortuner sang trọng hơn và phù hợp với thời đại, như: đèn pha HID có thấu kính với bản 4×4 và halogen có thấu kính với bản 4×2, nâng cấp gói TRD trở thành 1 dòng xe hoàn toàn mới,…

Xét về nội thất

Không gian nội thất của Fortuner rộng rãi hơn so với Santa Fe, hàng ghế thứ nhất và thứ hai lại rộng rãi, thoải mái do thiết kế tập trung vào hai hàng ghế này, hàng ghế thứ 3 của Santa Fe nhỏ so với Fortuner.

Thiết kế gập gọn ghế ngồi tạo không gian chứa đồ của hai xe cũng có sự khác biệt, Toyota không cho thấy sự thay đổi nhiều từ thời của những chiếc Toyota Zace, SantaFe thì cho thấy sự hiện đại của mình khi thiết kế kiểu gập gọn xuống sàn xe, trông rất gọn gàng.

Về mức độ tiện nghi

Với mức giá hơn hẳn, SantaFe thực sự thu hút chúng ta từ lần đầu tiên bước vào xe. Hyundai trang bị nhiều tiện nghi, công nghệ và phù hợp với nhu cầu của người Việt Nam.

Những trang bị của Fortuner thì ở mức cơ bản, nhưng đủ dùng, dễ sử dụng, với mức giá rẻ hơn gần 200 triệu đồng, thì trang bị của Fortuner là chấp nhận được, có thể kể ra như: ghế lái chỉnh điện, điều hòa nhiệt độ hai dàn lạnh chỉnh điện, đầu DVD 1 đĩa với màn hình cảm ứng trên bản 2.7V 4×4, vô lăng tích hợp chỉnh âm thanh và được bọc da sang trọng,…

Vậy nên hãy chọn Hyundai SantaFe khi bạn cần 1 chiếc SUV 7 chỗ với đầy đủ tiện nghi và độ an toàn cao để phục vụ gia đình để đi lại hằng ngày hay du lịch và Toyota Fortuner là lựa chọn thích hợp cho những ai có nhu cầu kết hợp giữa công việc và phục vụ cá nhân với kiểu dáng mạnh mẽ và sự bền bỉ của thương hiệu Toyota.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự