1

Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thoả mãn với khả năng vận hành cũng như các trang bị công nghệ của Tucson 2018 khi trực tiếp được cầm lái, đó là sự yên tĩnh và thoải mái vốn có, một không gian cabin cấu trúc tốt, giúp hạn chế âm thanh từ bên ngoài, là hệ thống giải trí hiện đại và hệ thống treo mang đến sự êm ái dù di chuyển trên mặt đường xấu và vô-lăng chân thật, đó là những gì showroom Hyundai Sài Gòn muốn làm rõ cho các bạn trong bài viết tiếp theo này.

Công nghệ và trang bị an toàn

Công nghệ và trang bị an toàn là một trong những đặc điểm thu hút khách hàng nếu như so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, cụ thể xe sở hữu 6 túi khí, thân xe gia cố 51% thép cường lực AHSS (Advance High Strength Steel), hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hỗ trợ đỗ xe PAS.

So với phiên bản trước, xe Tucson 2018 có những nâng cấp đáng chú ý, đầu tiên phải kể đến chính là màn hình cảm ứng đa chức năng 8 inch khá mượt và dễ sử dụng ở giữa trung tâm, tích hợp sẵn hệ thống định vị bản đồ dẫn đường cho Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam đi kèm camera lùi, kết nối Apple CarPlay.

Đây là sự cải tiến đáng kể bởi trước đây, bản nhập khẩu camera lùi tích hợp trên gương chiếu hậu, khá nhỏ và bất tiện khi quan sát còn ở giữa trung tâm không có sự xuất hiện của màn hình cảm ứng.

Tiếp đến là hệ thống ghế ngồi bọc da mềm, dễ chịu với ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, trong khi ghế phụ điều chỉnh điện 8 hướng. Ngoài ra, việc trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama hay cốp sau đóng/mở điện cũng mang đến sự tiện dụng cho người dùng.

Động cơ mạnh mẽ, thể thao

Động cơ tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp 1.6L T-GDi, cho công suất vừa đủ 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Đây là lần đầu tiên trong phân khúc crossover tại Việt Nam một mẫu xe được cỗ máy tăng áp cùng hộp số như vậy, đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ và thể thao hơn.

Động cơ tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp 1.6L T-GDi, cho công suất vừa đủ 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Các chế độ nổi bật

Tương tự như phiên bản trước, xe trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ: Eco, Normal và Sport, với những ai thiên về vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu có thể sử dụng chế độ Eco hoặc Normal, còn tín đồ của phong cách thể thao sẽ thích thú với chế độ Sport khi động cơ, hộp số hay bướm ga phản hồi nhanh nhạy và mượt mà.

Dù chạy ở tốc độ 120km/h, xe vẫn mang lại cảm giác yên tâm cho người ngồi khi xe vận hành ổn định và chắc chắn. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc là chỉ trang bị hệ dẫn động cầu trước mà không có tuỳ chọn dẫn động 4 bánh như các đối thủ Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, trong quá trình thử nghiệm ở chế độ Eco, Tucson tốn trung bình khoảng 7,4 lít/100km, một con số ấn tượng, chỉ cao hơn đôi chút so với mức công bố 7,2 lít/100km của nhà sản xuất.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự