Ngày nay tổ yến thông dụng và được sử dụng làm thực phẩm chế biến cho nhiều gia đình . Tổ yến ngoài giá trị dinh dưỡng cao , an toàn thực phẩm , mà còn dễ chế biến thành các món ăn . Khi thưởng thức , người dùng cảm thấy hài lòng vì vừa ngon , ngọt dai của yến , vừa cung cấp dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể .

Yến sào trong dân gian và ngày nay , có 3 cách thưởng thức chính : thả yến,yến tần và chè yến .Mỗi người đều có một khẩu vị khác nhau , cách chế biến khác nhau . Nhưng với chén súp yến nóng nhẹ nhàng thì không ai có thể từ chối cả, phù hợp cho người mới ốm dậy , biếng ăn …

Bài viết dưới đây , giới thiệu cho các bạn món ăn súp yến thả gà.Cách chế biến đơn giản , dễ nhớ , chắc chắn các bạn sẽ có thời gian ấm áp bên gia đình , tẩm bổ cho thành viên trong mái ấm một cách chu đáo.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:

– Một con gà mái tơ

– Một tổ yến sơ chế làm sạch

– 100 gr hành tây

– 3 lít nước lọc

– Hành lá ( hoặc hẹ)

– Gia vị các loại

Thực hiện :

– Hầm 1kg thịt xương gà mái tơ chặt nhỏ (bỏ da và mỡ) với 3 lít nước và 100gr hành tây . Lấy 2,5 lít nước dùng .

– Vớt bỏ xương thị và lọc nước dùng qua vải để được nước trong và đẹp .

– Nêm gia vị vừa ăn theo sở thích , giữ nước dùng nóng trên bếp . Chuẩn bị một ít hành lá hoặc ngọn lá hẹ thái nhỏ , thật nhuyễn .

– Chọn một miếng ức gà khoảng 100 gr/người ăn. Hấp chín vừa tới , để nguội , tước thành sợi nhỏ.

– Cho sợi yến đã làm sạch vào chén ( bát),đặp hấp cách thủy sôi từ 15-20 phút thì lấy ra.

– Chia sợi yến đã hấp chín vào chén nhỏ ( chén vừa ăn), giải thịt gà đã tước nhỏ lên trên ( số lượng thịt vừa ý).

– Châm nước dùng nóng vào chén , thả một chút hành lá hoạc đầu hẹ vào.

– Ăn nóng

Yến thả nước cốt gà nhiều dinh dưỡng , phù hợp với phụ nữ mang thai , người già ,trẻ em hay người mới ốm dậy .Tác dụng bồi bổ cơ thể nâng cao sức khỏe .

Súp yến thả gà sẽ là sự lựa chọn hài hòa cho món khai tiệc , thực khách sẽ nến được vị ngọt của yến , dai dai của yến và thanh khiết từ nước dùng gà.

Súp yến thả gà trông khá đơn giản nhưng lại khá cầu kỳ, cần đến bí quyết ninh xương gà để lấy được vị ngọt nhiều nhất. Dù yến và gà khi để nguội rất dễ tanh, nhưng với “tiểu xảo” dùng nước gừng để trị, món súp vẫn ngon ngay cả khi để lạnh.

Súp yến là món ăn quen thuộc song lại được nhiều vị khách sành ăn lựa chọn, và khó làm chiều lòng nhất. Bởi họ luôn muốn mùi vị mới hơn, dư vị sâu hơn mà không làm mất đi hương vị thanh tao của yến. Đây là lý do khiến một bát súp yến có thể chứa tới 20 hương vị từ các nguyên liệu gốc, nhưng không vị nào được lấn át vị yến.

http://kimsnest.com

 

Bài viết tương tự