Một thực đơn hợp lí và được chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ để lại ấn tượng tốt và sự hài lòng đối với quý quan khách đến dự tiệc cưới của bạn. Với nhiều món ăn đặc sắc mà nhà hàng giới thiệu cho bạn thì sự lựa chọn nào đem lại sự hợp lý cả về khẩu vị, hình thức và phong tục tập quán của từng người . Bài viết dưới đây, nhà hàng tiệc cưới Callary sẽ gợi ý đến các bạn cách chọn thực đơn hấp dẫn và phù hợp nhất.

  1. Món khai vị

Mở tiệc luôn là món khai vị thời gian thưởng thức trước món ăn chính khoảng từ 10 đến 15 phút. Đó là những món ăn kích thích sự ngon miệng của khách và sễ hấp thụ nhằm đem lại cảm giác ngon miệng cho quan khách  như soup, salad hay các món nộm, rau trộn giúp thực khách cảm thấy không bị ngán.

Ngoài ra, công hiệu của các  món khai vị là để khách nhâm nhi trong lúc chờ đợi các món chính, nên sự trang trí tiệc cưới  trên món ăn thường được trình bày khá hấp dẫn và đẹp mắt. Khi bạn lựa chọn cho thực đơn cho bữa tiệc mình bạn nên trọn  thực đơn nên tránh sự lặp lại món ăn, những món khai vị thì không nên dùng trong món chính nữa. Sau khi đã thưởng thức các món khai vị chúng ta sẽ đem ra những món ăn chính.

  1. Món chính

Trước hết ngoài khẩu vị ngon , đậm đà hấp dẫn theo yêu cầu của vùng miền thì việc  kết hợp hài hòa trong danh sách các món chính cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng và mức độ phù hợp.Trong đó, các món ăn cần  đa dạng các món ăn như các món nhiều đạm, rau củ quả, món canh.

Chú ý trong phần ăn chính bạn không nên chỉ toàn các món ăn nhiều đạm mà không có rau củ quả và ngược lại vì sẽ mang đến cảm giác no và đầy mất hấp dẫn . Không nên chọn các món ăn quá cầu kì hay quá sơn hào hải vị  vì thực tế không phải phù hợp với tất cả mọi người trong bữa tiệc.  Gợi ý đến các bạn có thể chọn các món như: gà quay, tôm bao cốm, bánh khoai sọ, cá tẩm bột chiên, chân giò hầm, thịt bò xào thập cẩm, canh măng sườn…Trong đó, bạn có thể chọn thêm  món chính là cơm, xôi,  bánh chưng, bánh giầy hoặc có nơi dùng bánh lá.

Callary cũng gợi ý cho các bạn chọn món ăn  đặc trưng vùng miền mà chọn những món sao cho phù hợp. Ví như người miền Nam thường sử dụng món lẩu trong các bữa tiệc cưới rất dễ ăn và phong phú: lẩu hải sản, lẩu thập cẩm, lẩu thái, lẩu cháo…

  1. Món tráng miệng

Không khó để chúng ta có thể chọn được những món tráng miệng phù hợp. Nhưng lựa chọn món tráng miệng hoa quả theo mùa, mang chất lượng cao nhất.Vừa ngon miệng mà được đánh giá chu đáo hơn . Các bạn có thể trọn  món tráng miệng có thể là hoa quả tươi, các loại kem, chè, thạch rau câu hoặc bánh bông lan.

Tưởng chừng lựa chọn tiệc cưới sẽ đơn giản  nhưng việc lựa chọn thực đơn ngày cười đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Quan viên hai họ cần  lưu ý rằng tùy điều kiện kinh tế của từng gia đình mà cân bằng  hài hòa số lượng món ăn trên một bàn tiệc và cách chọn món ăn sao cho hợp lí nhất.

Xem thêm: nhà hàng tiệc cưới quận 3 

Bài viết tương tự