Chắc hẳn với cương vị là chủ của bữa tiệc, bạn muốn để lại cho những người thân đến chung vui cùng vợ chồng bạn một kỷ niệm đáng nhớ khi nhắc đến ngày cưới của mình. Để gây ấn tượng với khách mời sẽ có rất nhiều cách, chẳng hạn phong cách trang tri tiec cuoi theo chủ đề độc đáo, chọn một nha hang tiec cuoi sang trọng và hoành tráng với thực đơn ngon hợp khẩu vị… hay đơn giản chỉ bằng sự đón tiếp niềm nở và nhiệt tình của gia chủ.

6 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn ghi điểm và để lại nhiều ấn tượng cho khách mời hay họ hàng người thân hai bên gia đình về một lễ cưới gần gũi và thân mật.

Chào đón khách nhiệt tình

Cùng đến chung vui với gia đình và vợ chồng bạn, những vị khách mời là những người muốn gửi lời chúc phúc đến cặp tân lang tân nương. Chính vì vậy, để đáp lại lòng quý mến ấy hãy tạo ấn tượng đầu tiên bằng một nụ cười thân thiện hay một cái bắt tay khi chào đón khách.

Làm thế nào để có một tiệc cưới ấn tượng?

Nếu có thể, nên dành thời gian chụp hình chung với khách mời để lưu giữ lại kỷ niệm của nhau, hãy thể hiện đến những vị khách quý của bạn rằng họ cũng là những người quan trọng trong buổi tiệc ngày hôm nay.

Phong cách của cô dâu chú rể ấn tượng

Khi bước vào một không gian trang tri tiec cuoi với phong cách độc đáo, lạ mắt, được ngắm nhìn cô dâu xinh đẹp trong bộ váy cưới tinh khiết, các khách mời sẽ rất ấn tượng.

Để tạo dấu ấn bằng cách này đòi hỏi các cặp đôi cần phải có sự sáng tạo đi cùng sự tinh tế cần thiết, để tiết chế sự sáng tạo đúng mức, tránh sự phá cách hay thể hiện cá tính cá nhân quá mạnh, đi ngược với thuần phong mỹ tục Việt Nam, phản tác dụng.

Sắp xếp chỗ ngồi và quan tâm đến khách mời

Khi làm việc với nha hang tiec cuoi, bạn nên tự mình lên một sơ đồ chỗ ngồi để đảm bảo sự sắp xếp chỗ ngồi sẽ phù hợp với cá tính hay độ tuổi của khách mời.

Làm thế nào để có một tiệc cưới ấn tượng?

Thông thường bàn họ dành cho họ hàng đôi bên và bàn cho khách mời lớn tuổi nên được xếp ở vị trí trịnh trọng nhất trong sảnh. Ngồi bàn họ đa số là người lớn nên cần tránh xa những nhóm bàn náo nhiệt hay gần loa với âm thanh quá lớn.

Bạn có thể phân bàn khách theo nhóm những người quen biết nhau. Bạn có thể sắp xếp chỗ theo độ tuổi, bạn học, đồng nghiệp. Sự sắp xếp này có thể giúp các khách mời tránh được sự bối rối vì không thể tìm được người quen để ngồi cùng. Hơn nữa, những người quen nhau, ngồi với nhau sẽ có thể giao tiếp thoải mái hơn.

Nếu có thể, bạn hãy thể hiện sự chu đáo bằng cách sắp xếp một vài người để có thể hướng dẫn khách mời tìm được chỗ ngồi nhanh chóng hơn.

Gửi lời cảm ơn khách

Dù cho khách có đông thế nào thì bạn cũng nên cố gắng đi đến từng bàn để nâng ly chúc mừng, chụp hình lưu niệm với khách mời như một cách thể hiện tấm lòng của bạn.

Sẽ tốt hơn nếu khi làm lễ thành hôn trên sân khấu, vợ chồng bạn chia sẻ tình cảm của mình, gửi lời cảm ơn đến toàn thể các khách mời, những người mình yêu mến đã đến chung vui cùng gia đình bạn. Chỉ với một câu nói này thôi, chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và sự hiện diện của họ cũng sẽ có nhiều ý nghĩa.

Nghi thức cưới đầy đủ nhưng không rối rắm

Trước khi bắt đầu buổi tiệc, nghi lễ thành hôn sẽ được cử hành. Đây là lúc mọi sự tập trung đều đổ dồn về cặp uyên ương hạnh phúc trên sân khấu và những hình ảnh đẹp ấy sẽ để lại nhiều ấn tượng cho những người có mặt tại đó.

Làm thế nào để có một tiệc cưới ấn tượng?

Chính vì vậy, bạn nên chú trọng đến phần nghi lễ. Sân khấu trang tri tiec cuoi nên được đầu tư cuốn hút, các nghi lễ cần được tiến hành đầy đủ với các mục chính như giới thiệu ba mẹ hai bên, mời rượu, cắt bánh, rót tháp rượu… khi khách mời đã tới đông đủ và ổn định chỗ ngồi.

Có lẽ với văn hóa Việt Nam, cô dâu chú rể sẽ khá ngại ngùng khi trao nhau nụ hôn say đắm ngay trên sân khấu của lễ thành hôn, nhưng chuyên gia cho rằng khi hai người trao nhau nụ hôn trong không khí trọng đại, cả hai sẽ ghi nhớ nhiều hơn về cảm giác hạnh phúc của ngày cưới. Vậy nên, đừng ngại khi thể hiện tình cảm của mình nhé.

Mang lại không khí vui vẻ

Một đám cưới đầm ấm, vui vẻ, gần gũi như không khí của gia đình sẽ là yếu tố quan trọng để nhiều người nhớ đến khi nói về đám cưới của bạn.

Để làm được điều này, cặp đôi nên có sự cân nhắc khách mời và quy mô của đám cưới bởi nếu đám cưới có quá đông khách mời và được tổ chức tại nha hang tiec cuoi quá rộng thì bạn không thể quán xuyến và chào mời tất cả mọi người, không khí đám cưới sẽ bị loãng đi, và mất đi sự gần gũi thân thiện mà bạn muốn có.

—>> Xem thêm nha hang tiec cuoi quan 3 

Bài viết tương tự