Khi tiến hành lắp đặt bồn nước, máy nước nóng năng lượng mặt trời, đa số người thợ lắp đặt đường nước đều đã lường trước và thực hiện thi công theo đúng quy cách và yêu cầu kỹ thuật. Trong đó, yếu tố lắp đặt ống thông hơi, hay còn gọi là ống thoát khí đúng kỹ thuật là điểm rất quan trọng để đảm bảo nguồn nước sử dụng ở các độ cao khác nhau trong nhà được đảm bảo (tất nhiên là ngoài ống thoát khí thì việc nước tại vòi mạnh hay yếu còn phụ thuộc vào thiết đường ống nước có hợp lý hay không nữa.)

Việc lắp ống thoát khí không có mục đích gì khác hơn để không bị nghẹt khí trong đường ống, đảm bảo áp lực nước đủ yêu cầu tại đầu ra.

 

Yêu cầu kỹ thuật khi lắp ống thông hơi/ ống thoát khí

Lưu ý là cả bồn nước & máy nước nóng năng lượng mặt trời đều cần có ống thông hơi.

KHI NÀO CẦN THỢ LẮP ỐNG THÔNG HƠI CHO BỒN NƯỚC, MÁY NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Có một số tình huống cần lắp ống thông hơi như sau:

  • Khi có nhu cầu lắp đặt ống thông hơi bồn nước, máy nước nóng năng lượng hoặc cả hai.
  • Khi ống thông hơi có sẵn của các loại thiết bị nêu trên bị hư hỏng do tác động vật lý hoặc do thời tiết gây mục, gãy ống. Lưu ý, ống thông hơi cho máy năng lượng mặt trời thì dùng ống nhựa PPR chứ không phải loại ống nhựa PVC thông thường.
  • Khi nước ở các đầu ra tại các vị trí, độ cao khác nhau của nhà bị áp lực yếu hơn thông thường, khi đó thì cần kiểm tra nhiều nguyên nhân khác nhau, ống thông hơi hỏng hóc cần thay thế cũng là một yếu tố cần quan tâm.
  • Đang dùng ống thông hơi trên đầu ống ra trên bồn nước. Mà khi cho nước xuống dùng trong nhà, thì bị tình trạng ứ hơi, cứ dùng một ngày là bị lại.

Đa số các trường hợp trên có thể do lắp đặt ống không chính xác theo yêu cầu, hoặc do phát sinh các thiết bị mới như trường hợp lắp bơm tăng áp, hay vừa đầu tư thêm một bồn Inox chứa nước mới…dẫn đến ống thông hơi không đáp ứng được nhu cầu mới.

Với đội ngũ kĩ thuật viên có tay nghề giỏi lâu năm, có nhiều kinh nghiệm đảm bảo về kỹ thuật, uy tín chất lượng. Anh chị liên lạc với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và phục vụ chu đáo nhất.

Bài viết tương tự