1

Ngay từ nhỏ, trẻ em Nhật Bản đã được dạy cách massage giúp cho người lớn cảm thấy được thoải mái và thư giản. Theo tìm hiểu của Hệ thống sửa máy chạy bộ 24h được biết, massage vai chính là phương pháp đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ nhất, đây còn được xem là nét văn hóa của đất nước này.

Massage không thể thiếu ở Nhật Bản

Văn hóa massage cho người thân, hay dùng trong mục đích dịch vụ đã hình thành tại Nhật từ rất lâu, nếu như việc trẻ con massage chỉ dừng lại ở tính gia đình, thì thị trường lại mang đến nhiều thiết bị thỏa mãn nhưng nhu cầu thiết yếu này, vì thế mà hàng loạt các Ghế massage Nhật Bản được ra đời.

lich-su-hinh-thanh-ghe-massage-p1-1

Chính vì thế là ghế massage được xem là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Nhật, trong nhiều năm qua đã có rất nhiều mẫu mã mới được ra mắt.

Dịch vụ massage bằng ghế khá thịnh hành tại những địa điểm tắm suối nước nóng, hay tại các nhà tắm công cộng tại Nhật. Người dùng dễ dàng tìm lại được sức lực của mình, hay tinh thần sảng khoái khi ngâm mình trong nước nóng, tiếp đến là ung dung được xoa bóp nhẹ nhàng theo chế độ rung của ghế.

Cỗ máy này còn khá được yêu thích, đến mức nó xuất hiện ở khắp mọi nơi mà nhiều người không ngờ tới như trường học, phòng khám bệnh… Giới trẻ Nhật Bản còn được cảm nhận những tiến bộ của công nghệ sản xuất ghế massage, thiết bị thư giãn vốn được ra mắt tại đất nước này cách đây hơn nửa thế kỷ.

Mẫu ghế massage đầu tiên trên thế giới được phát minh tại tỉnh Osaka vào năm 1950. Ở thời điểm hiện tại, những kiểu ghế thuộc thế hệ đầu tiên vẫn được nhiều người dùng địa phương tin dùng.

lich-su-hinh-thanh-ghe-massage-p1-2

Ngay tại phần để dựa lưng của ghế còn xuất hiện thêm 2 con lăn bằng gỗ với thiết kế song song, khi được khởi động 2 con lăn này tiếp xúc với lung của người dùng và rung nhẹ. Mỗi lần massage, nó kéo dài trong 30 phút, người dùng có thể thoải mái điều khiển tay quay bên hông ghế, để con lăn di chuyển được lên cao hơn hay xuống thấp phần lưng của mình.

Lần đầu ra đời

Người tạo nên dụng cụ massage thay thế sức người không ai khác là Kawahara Niichi tại thành phố Sakai, tỉnh Osaka. Vào năm 1950, ông đã khiến thế giới bất ngờ bởi ra mắt chiếc ghế đầu tiên trên thế giới. Lúc ấy chất liệu chủ yếu của ghế được làm bằng gỗ, với kiểu dáng không khác gì một chiếc ghế dựa thông thường.

Thuật massage dựa trên những huyệt đạo đã tồn tại ở Nhật từ rất lâu. Vào thời Edo của thế kỷ 17, massage được xem là loại hình dịch vụ thư giản có mức phát triển khá cao, để làm được nghề này bắt buộc phải có những hiểu biết về huyệt đạo và đôi tay dẻo dai.

lich-su-hinh-thanh-ghe-massage-p1-3

Dễ dàng thấy được, trong những bức tranh thời Edo luôn xuất hiện những nam nhân tại nhà tắm công cộng dành riêng cho nữ. Đây là một trong những nhân viên phục vụ tại đây, hay còn được nhiều người gọi là Sansuke, công việc thông thường của họ là nấu nước, kiểm tra nhiệt độ nước tại nhà tắm, ngoài ra họ còn đảm nhận cả việc kỳ cọ và massage cho các vị khách của mình nếu như được yêu cầu.

Mặc dù Sansuke có mật độ phát triển mạnh mẽ trong thời Edo, nhưng đến sau chiến tranh thế giới thứ 2 thì không còn ai đam mê với công việc này nữa. Đây cũng chính là lúc, chiếc ghế massage “thần thánh” bắt đầu được ra đời.

Tổng hợp và biên tập
http://suamaychaybo24h.vn

Bài viết tương tự