1

Có khá nhiều điểm tương đồng trong thiết kế ngoại thất lẫn nội thất, công nghệ tiện nghi giữa Mazda3 và Toyota Corolla Altis. Theo nhận định của Mazda Hồ Chí Minh, người tiêu dùng còn bất ngờ nhiều hơn nữa khi cả hai mẫu mã này đều được lắp ráp động cơ xăng I4 2.0L, kèm theo đó là hệ thống dẫn động cầu trước.

So sánh động cơ

Để cải thiện khả năng vận hành dành cho đứa con cưng của mình, Toyota mang đến cho chiến mã Corolla Altis 2018 cỗ máy có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 143 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 187 Nm tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút.

Không thua kém gì đối thủ đồng hương của mình, dưới nắp ca pô của Mazda3 2018 cũng xuất hiện trái tim mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt khoảng 155 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại lên đến 200 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Khi không tải, trọng lượng mà mẫu mã đến từ Toyota nhận được là 1.255 kg, con số này nhẹ hơn hẳn đối thủ cạnh tranh của mình đến 15 kg so với Mazda3 nặng khoảng 1.270 khi không tải, vì thế dường như khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu trên Altis nhỉnh hơn đôi chút nhưng không đáng là bao.

Song song với đó, mẫu sedan của đại gia đình Toyota còn được tích hợp thêm hộp số tự động vô cấp, còn ở Mazda3 chỉ dừng lại ở việc sử dụng hộp số tự động 6 cấp dùng để truyền lực đến cả bốn bánh xe. Nhưng Mazda lại tinh tế hơn, khi mang đến cho đứa con cưng của mình công nghệ i-Stop hiện đại giúp xe có khả năng tiêu hao nhiên liệu một cách hiệu quả nhất.

Về mặt an toàn đang hiện hữu trên cả hai mẫu xế hộp, nhìn chung không có sự khác biết là bao giữa những trang bị và hệ thống. Trong đó, Corolla Altis 2018 không hề kém cạnh nhiều khi so sánh với Mazda 3 về những trang thiết bị hỗ trợ, vẫn là các hệ thống cần thiết mà ở mỗi mẫu sedan hạng C thời nay đều có.

Đâu là lựa chọn thích hợp

Vậy làm sao để tìm cho bản thân một sản phẩm thích hợp với bản thân nhất, trong khi cả hai mẫu mã này đều sơ hữu những bước tiến phát triển vượt bật, nhờ vào những đầu từ và phát triển mạnh tay của từng nhà sản xuất về mặt thiết kế lẫn công nghệ tối tân.

Hãy nhớ rằng, mỗi một sản phẩm đều có khía cạnh khác nhau và sở hữu những điểm mạnh của riêng mình. Khách hàng nên chủ động nắm bắt và quyết định rõ ràng sở thích của mình, đặc biệt là thói quen lái xe và nhu cầu hằng ngày của bản thân để xuống tiền một cách đúng đắn nhất.

Với mức giá chênh lệch nhau đến 62 triệu đồng, Altis 2018 dư sức mang đến cho bạn những thứ Mazda3 chưa đạt được như ăn chắc mặc đền, bảo trì bảo dưỡng dễ dàng hơn nhờ hệ thống đại lý ở khắp mọi nơi, thoải mái và vận hành với chi phí cực thấp.

Còn nếu như bạn là một khách hàng yêu cầu cao về khoảng phong cách thiết kế của một mẫu bốn bánh, một chiếc sedan có kiểu dáng trẻ trung, cá tính, năng động thể thao và sành điệu, cùng với đó là những công nghệ hàng đầu thì chắc chắn rằng Mazda3 dư sức đáp ứng được những đòi hỏi đó ở khách hàng.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự