Các chung cư thường có diện tích phòng khách nhỏ sẽ khiến bạn hạn chế “bay lượn” theo ý muốn của bạn khi trang trí nội thất trong căn hộ mà cần phải  tính toán thật kỹ. Để tìm được nội thất ưng ý cho chính căn hộ của mình bạn nên xem qua gợi ý dưới đây mà thiết kế nội thất IVI chia sẻ cùng với các bạn hy vọng sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn thú vị .

1.Sử dụng nội thất gỗ với kích thước vừa phải

Các trang thiết bị nội thất gỗ được sử dụng nhiều trong các thiết kế căn hộ chung cư hiện đại, nhiều sự lựa chọn tại các cửa hàng và đang dần trở thành một xu hướng. Khi ấy bạn nên chú ý đến nội thất cho phòng khách của mình thì nên tránh những bộ bàn ghế to lớn, những chiếc kệ cồng kềnh điều đó sẽ khiến bạn bực bội vì diện  tích bị chiếm khá nhiều.

Ví dụ như bạn nên lựa chọn những bộ bàn ghế thanh mảnh, gọn gàng có kích thước vừa phải, hay đơn giản nhất  bạn có thể làm kệ gỗ trên tường và chứa đựng vật dụng gọn nhẹ trên ấy để thay cho những chiếc tủ tivi, tủ sách thường thấy.

Đối với căn hộ có diện tích nhỏ , bạn không nên để bể cá cảnh, chậu cây cảnh hoặc những vật trang trí thay vì điều đó bạn đẻ không gian thoáng để sinh hoạt , tiết kiệm diện tích bằng cách nên dùng tranh, đèn treo tường. Điều này sẽ giúp cho không gian của bạn trông thoáng và không bị “rối mắt”.

2.Chọn màu sắc phù hợp

Phần màu sắc trong phòng khách đóng vai trò quan trọng, đầu tiên có màu sắc chủ đạo bạn cần chú ý đến ánh sáng tự nhiên và bóng đèn có màu gì để lựa chọn nội thất phù hợp . Những màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, đen tuy nổi bật và hiện đại nhưng nếu không khéo sẽ khiến tạo ra hiệu ứng phân vùng rõ rệt và khiến căn phòng của bạn trông chật hẹp hơn. Vì thế, bạn đang sở hữu căn hộ có diện tích nhỏ 50-60m2 chẳng hạn thì  nội thất cho căn phòng lý tưởng là nên chọn những nội thất màu trắng hoặc nội thất có màu sắc phân lớp. Một chút mẹo nhỏ, bạn cũng có thể sử dụng các họa tiết dọc bởi chúng sẽ làm cho không gian nội thất phòng khách của bạn thông thoái và có vẻ rộng hơn .

3.Chuẩn bị một số nội thất gấp gọn

Bạn hay khách tới nhà chơi tận hưởng không gian rộng rãi và đơn giản sẽ khiến cho bầu không khí thêm ấm cúng hơn .Tuy nhiên nếu không gian phòng khách của bạn quá nhỏ và bạn không thể để nhiều bàn ghế, bạn vẫn có thể lựa chọn phương pháp với vài chiếc ghế gấp. Và chỉ sử dụng chúng khi khách tới nhà bạn, hoặc sử dụng chúng vào mục đích khác của gia đình bạn.

Vật dụng như bàn, tủ, kệ, ti vi… tất cả các vật dụng trong phòng khách bạn nên tối ưu chức năng hoặc lựa chọn kích thước vừa đủ sẽ khiến cho không gian ưng ý hơn .

Xem thêm :

Gợi ý thiết kế nhà bếp tiện nghi với căn hộ 1 phòng ngủ

Bài viết tương tự