1

Đều là những gương mặt nổi bật trong phân khúc xe sở hữu gầm cao 7 chỗ cỡ trung, theo nhận định của Hyundai Trường Chinh, cả Kia Sorento hay Hyundai SantaFe đều có được phong cách thể thao mạnh mẽ khi có được đường nét thiết kế lôi cuốn và linh hoạt.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp xe hơi đều cho rằng, hai mẫu mã trên trông khá giống như hai người anh em khi có khá nhiều thông số giống nhau đến lạ kỳ, khó có hai đối thủ nào lại có nhiều nét tương đồng như vậy.

Nhằm mang đến cho người xem cái nhìn tổng quát nhất, cũng như loại bỏ đi những phân vân và thắc mắc không biết quyết định nên xuống tiền để sở hữu mẫu xe nào giữa hai cái tên này, thì thông qua bài viết này, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn thông qua vài phép so sánh nhỏ mà chúng tối đưa ra, để bạn hiểu rõ hơn đầu là sản phẩm mà mình cần đến.

Kia Sorento

Phong cách thiết kế của Kia Sorento được nhà sản xuất ưu đái dành tặng cho những chi tiết toát lên vẻ linh hoạt và thể thao, nhưng xe vẫn không kém phần mạnh mẽ và hiện đại nhờ vào phần cản trước được chỉnh sửa khá lớn, đèn xe được đổi mới trông sắc cạnh hơn.

Trên phiên bản mới này, KIA mang đến cho người dừng cái nhìn hoàn toàn khác lạ khi cụm lưới tản nhiệt của xe dạng mũi hỗ đặc trưng được vuốt mảnh hon rất nhiều, nhờ đó phần nhìn được cải thiện rõ rệt, mang đến cái nhìn tinh tế và sắc nét hơn hẳn.

Song song với đó, phần lưới tản nhiệt của xe cũng trở nên hài hòa hơn hẳn với cụm đèn trước khi được mạ crom xung quanh, làm nên điểm nhấn đặc biệt dành cho mẫu mã này.

Hyundai SantaFe

Không cần phải khoa trưng khoe mẽ thì cũng đủ chứng minh được, SantaFe 2018 mang một sức hút vô cùng lôi cuốn ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. Xe sở hữu lưới tản nhiệt được đổi mới tinh tế với kiểu cách điệu từ 3 thanh crom khá lớn, đi kèm với đó cụm đèn pha dạng Xenon làm xe nổi bật hơn.

Phong cách thiết kế đậm chất thể thao, mạnh mẽ và hoang dại, điều này được nhấn mạnh ở phần trần và thân xe khi xuất hiện những đường gân dập nổi được liền mạch với nhau, tạo nên một tổng thể hài hòa khá đẹp mắt.

Ngoài ra, nhà sản xuất đến từ xứ sở kim chi còn bổ sung thêm cho xe trang bị đèn hậu và cả đèn pha kiểu dáng sắc cạnh, tăng thêm tính thẩm mỹ cho xe, đòng thời tăng cường vẻ cững cáp và tính khí động học cho kiểu dáng thiết kế của xe, hầu như giữa đám đông SantaFe chưa bao giờ bị nhầm lẫn với một mẫu mã khác.

Nếu so về kích thước tổng thể của cả hai, dù là Hyundai SantaFe hay Kia Sorento thì những con số ấy đều không quá chênh lệch nhau là bao. Hơn nữa, cả hai mẫu mã đến từ Hàn Quốc này còn nhận được thiết kế độ cao gầm xe đạt mức tương đối, rất thích hợp cho việc lưu thông trong thành phố hoặc đường trường hơn là sử dụng xe theo mục đích off-road của bản thân.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự