1

Thị trường xe hơi nhập tại nước ta đang dần trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khi có hàng ngàn sản phẩm được nhập về nước trong đầu tháng vừa qua. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, gần đây con số này đang dần dậm chân tại chỗ, có khi lại rớt xuống con số chưa đến 100 xe vào tuần thứ 3 trong tháng.

Lượng xe nhập giảm sút

Dựa vào các báo cáo từ Tổng cục Hải quan thống kê sơ bộ cho biết, tình hình nhập khẩu các dòng xe 4 bánh của cả nước ta trong thời gian ngắn khoảng 1 tuần chỉ đạt được 51 xe các loại, đưa mức giá trị đạt khoảng 2.6 triệu USD.

Nếu làm bài toán nhanh để so sánh với 2 tuần liên trước đó, ta có thể thấy con số này đã đạt hơn 2.000 xe và 388 xe thì con số ở tuần gần đây nhất đã giảm đi rõ rệt, đây là hồi chuông báo hiệu cho sự giảm sút nghiêng trọng về số lượng xe được nhập về thị trường nước ta.

Trong đó, mức cụ thể đã tính ra được, lượng sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam trong tuần gần nhất của tháng nay có khoảng 40 xe dưới 9 chỗ ngồi, kèm theo đó là 11 xe thuộc các loại khác nhau.

Theo tìm hiểu, các loại xe được nhập chủ yếu bắt nguồn tại 2 cảng được đặt tại Hải Phóng và Sài Gòn. Hơn nữa, nhiều người cho rằng phần lớn những mẫu mã được nhập đến từ thị trường ASEAN để hưởng ưu đãi xe nhập về 0%, nhưng con số này vẫn chưa thể nào vượt mặt được xe nhập từ Thái Lan.

Song song với đó, trị giá của 40 sản phẩm đã được đề cập trước đó đa phần đều là những mẫu mã dưới 9 chỗ ngồi du nhập về nước ta khá cao, với mức tổng trị giá đạt khoảng 650.000 USD, mức tính rung bình rơi vào khoảng 16.250 USD/xe 1 con số không quá cao so với hiện tại.

Doanh số Grand i10 vẫn khủng

Dù vậy, nét nổi bật nhất đang được nhiều người quan tâm hiện nay chính là sau một khoảng thời gian vắng mặt, thì này thị trường Indonesia đã chính thức nhập được vào thị trường nước ta 3 sản phẩm.

Giấy chứng nhận thuộc dạng do Indonesia cung cấp cho Toyota Wigo và Toyota Fortuner thế hệ mới, đã được Bộ Giao Thông Vận Tải nước ta thông qua dễ dàng. Dù rằng số lượng xe được nhập từ Indonesia không có quá nhiều, nhưng đây cũng là một trong những dấu hiện đáng mừng dành cho người tiêu dùng nước ta.

Những sản phẩm được nhập khẩu bắt nguồn từ thị trường này, hầu hết đều là những mẫu mã đang rất được nhiều người tiêu dùng mong đợi. Trong đó, chiến mã có doanh số bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ Toyota Fortuner, dự kiến tiếp theo sẽ là mẫu mã hạng A lần đầu được lộ diện tại Việt Nam – Toyota Wigo.

Sau khi có màn ra mắt đầy hoành tráng của mình, bước tiếp theo Toyota Wigo 2018 sẽ cạnh tranh với những đối thủ khá mạnh về doanh số như xe Hyundai Grand i10 2018 hay Kia Morning, chính vì thế mà con đường tìm kiếm chỗ đứng của dòng xe này còn gặp rất nhiều khó khăn ở phía trước.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự