myserati-hy-vong-maserati-levante-hap-dan-gioi-tre-va-phai-dep-hon-nua-1-1024x543

Sau nhiều năm chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam, sức nóng từ Maserati Lavante dường như vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. MaseratiVN khẳng định đây không chỉ là sản phẩm phá vỡ truyền thống của Maseati khi được biết đến là chiếc SUV đầu tiên mang thương hiệu cây đinh ba, mà Levante còn hướng tới một đối tượng khách hàng hoàn toàn mới với tên gọi mỹ miều “phái đẹp”.

Theo như phát biểu của ông Fabrizio Cazzoli – Giám đốc khu vực Maserati Asia, Levante được xây dựng dựa trên nền tảng giống như Ghibli và Quattroporte. Hiện, trên thị trường, xe đang có cuộc chiến nảy lửa với các đối thủ lừng danh như Porsche Cayenne, Jaguar F-Pace.

Hấp dẫn phái đẹp

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Drive, CEO Maserati Harald Wester cho biết ông tự tin ở lực hút hấp dẫn của Levante với các khách hàng nữ và những người trẻ tuổi. Nhận định ấy hoàn toàn có cơ sở khi mà Maserati Levante có diện mạo vô cùng độc đáo, nó như “làn gió mới” với những đường nét khác lạ ở phân khúc SUV thể thao hạng sang.

Maserati hy vọng Maserati Levante hấp dẫn giới trẻ và phái đẹp hơn nữa

Lấy cảm hứng từ người anh Ghibli, mẫu xe mới góc cạnh với cụm lưới tản nhiệt rộng và hốc hút gió dài đặc trưng. Đèn pha sử dụng kết hợp công nghệ chiếu sáng LED/Bi-xenon cùng đèn sương mù tròn, 3 lỗ thông hơi đặc trưng ở sườn, kính chắn gió phía sau vát sâu cùng logo “cây đinh ba” ở cột C.

Đáng chú ý nhất chính là cụm đèn trước giống như đôi mắt sắc bén, đi cùng với các thanh kim loại xếp dọc ở trung tâm đi cùng với logo Maserati hình cây đinh ba ở chính giữa. Những đường gân dập nổi bên hông Maserati Levante 2019 dù khá đơn giản, nhưng vẫn thể hiện rõ nét quý phái của dòng SUV đắt tiền.

Hiện đại lôi cuốn giới trẻ

Bên trong, thiết kế nội thất chiếc xe sở hữu nhiều điểm tương đồng với Maserati Ghibli cũng như Maserati Quattroporte. Các chi tiết chủ yếu được phủ lên bằng vật liệu da cao cấp vừa có độ bền cao, đẹp mắt mà lại êm ái, khiến ngay cả các chị em phụ nữ vốn thích sự hoàn mỹ cũng phải mê mẩn.

Maserati hy vọng Maserati Levante hấp dẫn giới trẻ và phái đẹp hơn nữa

Nằm ở vị trí trung tâm vẫn là đồng hồ mặt xanh truyền thống, màn hình cảm ứng 8,4 inch cung cấp khá nhiều thông tin vận hành chiếc xe, bên cạnh tốc độ và vòng tua máy, như hệ thống dẫn động, kiểm soát áp suất lốp, nút điều khiển trung tâm đặt phía sau cần số, khá thuận tiện cho tài xế thao tác.

Bên cạnh dàn âm thanh 8 loa, Maserati còn tỏ ra hiểu ý khách hàng khi cung cấp nhiều gói tuỳ chọn như hệ thống âm thanh Harman Kardon, cửa sổ trời toàn cảnh, vô-lăng thể thao hay cả việc ốp gỗ nội thất…

Phiên bản tiêu chuẩn của Maserati Levante 2019 dùng động cơ V6 Biturbo 3.0L, sản sinh công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6.0 giây, đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Trong khi đó bản Maserati Levante S 2019 dùng chung động cơ nhưng có công suất 424 mã lực, mô-men xoắn 579 Nm, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5 giây, tốc độ cực đại 263 km/h. Khối động cơ trên cả hai phiên bản đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Q4 tiêu chuẩn.

Maserati hy vọng Maserati Levante hấp dẫn giới trẻ và phái đẹp hơn nữa

Maserati Levante được sản xuất tại nhà máy Mirafiori ở Turin, Italy. Giá bán tiêu chuẩn tại thị trường Bắc Mỹ là 72.000 USD (chưa bao gồm phí vận chuyển và bốc dỡ). Mức giá này không hề rẻ khi so sánh với bản base của Porsche Cayenne (thấp hơn 13.700 USD), nhưng xe được trang bị khá đầy đủ tiện nghi cùng với một loạt tính năng công nghệ hiện đại, đủ để bù đắp vào sự chênh lệch giá ấy.

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, mẫu crossover sang trọng Levante đã được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú vang lớn trên thị trường sản xuất ô tô toàn cầu. Và vị CEO của Maserati còn lấp lửng ám chỉ, đây có thể là bước đi tiên phong cho các dòng xe đa dụng khác trong tương lai mang thương hiệu cây đinh ba quyền lực của nước Ý.

—>> Xem thêm Maserati Quattroporte S 2019 tại MaseratiVN

Bài viết tương tự