Ngày nay, có rất nhiều khách hàng có nhu cầu tìm kiếm cho mình 1 chiếc xe tốt trong tầm giá 600 – 700 triệu. Để đáp ứng nhu cầu này của đại đa số khách hàng, các hãng xe đã đưa ra nhiều mẫu xe bao gồm các phiên bản cao cấp của phân khúc B và các phiên bản tiêu chuẩn của phân khúc C. Nổi bật trên thị trường hiện nay là các mẫu xe đến từ Honda và Mazda.

Trong bài viết này,  Honda ô tô Phước Thành sẽ làm 1 bài so sánh nhanh để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp cho mình giữa Mazda3 và Honda City

Ngoại thất

 

Thông số/Trang bị ngoại thất Mazda3 1.5 Honda City 1.5 TOP
Dài x rộng x cao (mm) 4.580 x 1.795 x 1.450 4.440 x 1.694 x 1.477
Chiều dài cơ sở (mm) 2.700 2.600
Khoảng sáng gầm xe (mm) 155 135
Trọng lượng không tải (kg) 1.300 1.124
Thể tích khoang hành lý (lít) 414 536
Đèn pha Halogen, Projector LED
Đèn hậu Halogen Halogen
Đèn sương mù LED LED
Mâm, lốp Mâm đúc hợp kim 16 inch, 205/60R16 Mâm đúc hợp kim 16 inch, 185/55R16
Gương chiếu hậu Gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ Gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ

Honda City thuộc phân khúc B trong khi Mazda3 lại thuộc phân khúc C. Chính vì thế, các thông số về kích thước tổng thể, chiều dài cơ sở, trọng lượng, khoảng sáng gầm của Mazda3 đều nhỉnh hơn so với Honda City.

Dù Mazda3 có kích thước lớn hơn Honda City nhưng khoang chứa hành lý lại thua xa mẫu xe đến từ gia đình Honda

Honda City có thiết kế vượt trội hơn khi sử dụng đèn LED ở cụm chiếu sáng trước, bao gồm cả đèn sương mù so với bóng Halogen có Projector của Mazda3. Đèn hậu của Mazda3 và Honda City đều là Halogen.

Cả 2 mẫu xe đều sở hữu gương chiếu hậu được gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. Mâm xe đều có kích thước 16 inch nhưng lốp xe Mazda3 rộng hơn Honda City.

Mazda3 được thiết kế với nhiều đường cong bo tròn khiến tổng thể xe đầy đặn, mềm mại hơn. Với Honda City, phong cách thiết kế mẫu xe này sử dụng nhiều đường thẳng và các đường gân mạnh mẽ, hiện đại.

Nội thất

Thiết kế nội thất Mazda3 đẹp và sang hơn Honda City
Trang bị nội thất Mazda3 1.5 Honda City 1.5 TOP
Chất liệu bọc ghế Da màu đen Da màu đen
Ghế Ghế lái chỉnh tayHàng ghế thứ hai gập 60:40 Ghế lái chỉnh tayHàng ghế thứ hai gập 60:40
Vô lăng 3 chấu, bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số, trợ lực điện. 3 chấu, tích hợp điều chỉnh âm thanh, lẫy chuyển số, trợ lực điện.
Phanh tay điện tử Không
Hệ thống giải trí DVD, màn hình cảm ứng 7inch, kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio DVD, màn hình cảm ứng 6.8inch, kết nối Bluetooth, HDMI, USB, Radio
Hệ thống âm thanh 6 loa 8 loa
Điều hòa Tự động Tự động, có cửa gió hàng ghế sau
Cửa sổ trời Không
Chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm

Mazda3 có thiết kế nội thất hiện đại và thể thao hơn với ghế ngồi ôm sát, ốp nhựa trang trí giả carbon, ghế ngồi bọc da màu đen. Trong khi đó, thiết kế nội thất City trông đơn giản hơn so với Mazda3 với táp lô trải dài và màn hình trung tâm liền với táp lô thay vì đặt nổi như Mazda3. Các chi tiết như cần số, nút bấm, vô lăng của Honda City cũng thiếu sự hoàn thiện hơn so với Mazda3.

Về trang bị tiện nghi ở nội thất, một điều khá thú vị khi Mazda3 1.5 và Honda City 1.5 khá tương đồng nhau. Nội thất đều bọc da màu đen, ghế chỉnh tay, vô lăng tích hợp nhiều nút bấm, chìa khóa thông minh/khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí với đầu DVD, màn hình cảm ứng hỗ trợ nhiều kết nối.

Động cơ và trang bị an toàn

Mazda3 vượt mặt Honda City ở trang bị phanh tay điện tử và có thêm cửa sổ trời, trong khi đó Honda City lại có cửa gió hàng ghế sau và âm thanh tăng lên 8 loa thay vì 6 loa như Mazda3.

Vận hành, an toàn Mazda3 1.5 Honda City 1.5 TOP
Loại động cơ Xăng Sky Active, I4, 16 van, 1.5 lít Xăngi-VTEC, I4, 16 van, 1.5 lít
Công suất 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút
Mô men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút 145 Nm tại 4.600 vòng/phút
Hộp số Tự động 6 cấp Tự động vô cấp CVT
Túi khí 4 6
Chống bó cứng phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử EBD
Phanh khẩn cấp BA
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Cruise Control
Hệ thống kiểm soát gia tốc Không
Hệ thống Start/Stop động cơ Không
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa Đĩa/Tang trống
Camera lùi
Cảm biến lùi Không
Chống trộm

Động cơ của cả Mazda3 và Honda City đều có cùng dung tích tuy nhiên động cơ của Honda City có sức vận hành mạnh mẽ hơn so với Mazda3. Mazda3 sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó Honda City sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe này không ai chịu nhường ai khi đều có những trang bị an toàn khá đầy đủ như: Phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Cruise Control, camera lùi, chống trộm.

Tuy nhiên Honda City lại gây ấn tượng hơn khi có tới 6 túi khí và cảm biến lùi thay vì 4 túi khí như Mazda3.

Tổng hợp và biên tập

Giaxeotohonda.com

Bài viết tương tự