1
Giữa vô vàn các đối thủ của Toyota Camry, chắc chắn cái tên Mazda6 chính là một trong những gương mặt khiến Camry cảm thấy bất an nhất. Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, năm 2018 sẽ là khúc khải hoàn dành cho Mazda6 khi xe bắt đầu tung ra bản nâng cấp hoàn toàn mới.
Mazda6
Tại thị trường Hoa Kỳ, Mazda6 hiện đang được phân phối với giá bán chính thức khởi điểm từ 21.950 – 34.750 USD. Về mặt thiết kế, dòng xe này sở hữu những nét đẹp không khác là bao so với người anh em Mazda CX-5 – mẫu crossover cỡ nhỏ có doanh số bán chạy nhất Việt Nam.
[IMG]
Đi kèm theo đó, xe sở hữu gói công nghệ an toàn mang đến hệ thống điều khiển hành trình dựa trên radar của thương hiệu Mazda. Ngoài ra, còn có thêm đèn pha tự động, hệ thống cảnh báo làn đường khởi hành hay giám sát điểm mù…
Đáng chú ý hơn nữa trên ô tô Mazda6 2018, đích thị chính là sự xuất hiện của khối động cơ SkyActiv có khả năng tăng áp mạnh mẽ, dung tích 2.5 lít có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 250 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 420 Nm đi kèm với hộp số tự động SkyActiv-Drive tiêu chuẩn.
Trái tim này cũng đã xuất hiện dưới nắp ca pô của mẫu crossover cỡ lớn CX-9. Song song với đó, xe vẫn tiếp tục có lựa chọn động cơ SkyActiv-G 2.5L có khả năng hút khí tự nhiên, mang đến sức mạnh công suất đạt 184 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 251 Nm, hãng cung cấp thêm tùy chọn hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước.
[IMG]
Tại thị trường nước ta, chiến mã do ông lớn Trường Hải THACO lắp ráp mang đến 3 lựa chọn khác nhau, với giá bán dao động từ 819 – 1.019 triệu đồng. Còn số này so với Toyota Camry có thể thấy mềm hơn hẳn, Mazda6 cũng giống đổi thủ khi có hai lựa chọn động cơ 2.0 và 2.5L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
Honda Accord
Một trong những gương mặt nổi bật trong cuộc đua tam mã đến từ Nhật Bản, Accord cùng với Camry và Mazda6 tạo nên cuộc đua gay cấn hơn cho phân khúc sedan hạng D. Ở thế hệ mới, xe sở hữu ngoài hình đậm chất thể thao, linh hoạt và có khoang cabin sang trọng lịch lãm.
Nét mới trên xe chính là việc Honda đã ngưng sử dụng động cơ V6, hãng đã tích họp cho xe động cơ tăng áp 4 xi lanh mới, với lựa chọn 1.5L mang đến 192 mã lực và mô men xoắn 260 Nm, kế đến là loại 2.0L sản sinh 252 mã lực và mô men xoắn 370 Nm. ́n tượng hơn, động cơ cuối là lựa chọn truyền động Hybrid 2.0L 4 xi lanh kèm 1 động cơ điện pin lithium-ion.
[IMG]
Hệ thống an toàn khá nổi bật nhờ trang bị Honda Sensing, trong đó có hệ thống tự động phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động ở tốc độ thấp, tính năng nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo sai làn. Mẫu mã này đã rất vinh dự khi vượt mặt nhiều đối thủ, để được vinh danh là “Xe ô tô của Bắc Mỹ năm 2018” tại triển lãm Detroit/NAIAS.
Tại thị trường nước ta, Honda chỉ mang mang đến 1 phiên bản cùng mức giá là 1.198 triệu đồng. Dưới nắp ca pô của xe là động cơ 2.4L I4 DOHC i-VTEC mang đến công suất 178 mã lực và mô men xoắn 225 Nm, xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp.
Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/
Bài viết tương tự