Tiết trời nồm ẩm kéo dài có thể khiến sàn gỗ nhà bạn luôn ẩm ướt khó chịu. Dưới đây là những gợi ý giữ cho sàn gỗ luôn bền chắc và sáng bóng.

1. Hút bụi hàng ngày

Trong thời tiết nồm ẩm, sàn nhà dễ bị ẩm ướt, bám bụi vì vậy bạn nên thường xuyên dùng máy hút bụi để làm sạch sàn nhà.


Hút bụi giúp sàn luôn khô ráo và ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm mốc

2. Lau sàn gỗ bằng hỗn hợp giấm

Đối với sàn gỗ, bạn nên lau bằng hỗn hợp xà phòng kết hợp với 1/4 lít nước và 1/4 ly giấm để sàn sạch và mau khô.

3. Không dùng khăn ẩm để lau sàn

Nếu ở thời tiết bình thường, dùng khăn lau ẩm sẽ giúp sàn sạch hơn thì trong những ngày thời tiết nồm ẩm, bạn không nên dùng khăn ẩm để lau sàn vì nó chỉ khiến sàn nhà thêm ẩm ướt, dễ sinh vi khuẩn hơn. Bạn chỉ nên dùng khăn khô để lau sàn sau khi đã hút bụi sạch sẽ nhằm hạn chế sàn tiếp xúc với nước.


Nên sử dụng khăn khô để lau sàn

4. Thông gió đúng cách

Vào những ngày nồm, độ ẩm không khí cao, vì vậy bạn nên đóng kín cửa chính, mở cửa sổ để nhà luôn được thông thoáng. Nên bật quạt thông gió hoặc sử dụng điều hòa nhiệt độ 20-25 độ C để cân bằng độ ẩm.

4. Mua thêm khăn lau, thảm chùi chân

Trong những ngày nồm, bạn nên sắm thêm những tấm thảm chùi chân đặt ở các phòng để tránh nước tiếp xúc với sàn gỗ. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị những chiếc khăn lau mềm, khô để lau chùi vết bẩn hoặc nước trên sàn nhà.

5. Kiểm tra hệ thống nước

Nên kiểm tra lại hệ thống nước trong nhà mình để tránh tình trạng nước bị dột thấm gây cong vênh sàn gỗ. Tình trạng nước rò rỉ ra sàn lâu ngày sẽ hủy hoại sàn gỗ nhà bạn.

nguồn biet thu 3 tang tổng hợp

Bài viết tương tự