1

Được xem là phiên bản gầm cao của mẫu sedan phong cách CLA 200, mẫu crossover GLA 200 có động cơ tương tự nhưng khoảng sáng gầm cao hơn, cùng kiểu dáng trẻ trung như người anh em, đi cùng giá bán chấp nhận được đã giúp chiếc xe hiện đang là một trong những cái tên ăn khách nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Với đại lý Mercedes-Benz Haxaco, đây xứng đáng là phần thưởng cho những người trẻ thành đạt.

Ngoại hình

Được xem là một trong những dòng xe nhỏ nhất trong gia đình Mercedes-Benz, kích thước thực tế của GLA 200 cũng không hẳn quá nhỏ, dài x rộng x cao tương ứng là 4.417 x 1.804 x 1.494 mm, vẫn lớn hơn Mitsubishi Outlander Sport hay gần bằng Honda CR-V và Mazda CX-5.

mercedes-benz-gla-200-co-gi-sau-tay-lai-1.jpg

Phiên bản GLA 200 có thiết kế đơn giản hơn 2 phiên bản còn lại, nhưng vẫn rất thể thao với logo “Mer” to tướng ở lưới tản nhiệt. Mercedes-Benz không thiết kế đèn sương mù ở khu vực được định vị sẵn, cản trước được sơn màu kim loại sáng tăng thêm chất việt dã cho xe.

Nhìn ngang hông, GLA 200 cho một cảm giác trường xe khá sang trọng, mâm xe 18” đi cùng lốp cỡ lớn được xem là cân đối, tấm ốp sườn xe được dập nổi nhiều đoạn thêm một lần nữa tăng thêm nét mạnh mẽ cho GLA 200. Khung viền cửa sổ cùng được ốp kim loại khá sang, trên nóc xe là hai giá nóc giúp hành khách có thể buộc hàng hoá trong trường hợp cốp xe không đủ chỗ.

Phần đuôi xe khá đơn giản với 2 đèn hậu lớn, hai cụm ống xả hai bên cùng thiết kế tấm ốp kim loại bên dưới bảo vệ gầm xe. Góc thoát lớn ở cả đầu và đuôi xe giúp GLA 200 có thể vượt qua dễ dàng các địa hình khó. Đuôi xe còn có một cánh hướng gió giúp cải thiện tính khí động học.

mercedes-benz-gla-200-co-gi-sau-tay-lai-2.jpg

Nội thất

Là một phiên bản gầm cao của A-Class và CLA-Class, không lạ lẫm gì khi nội thất của xe được “sao chép” gần như hoàn toàn trên GLA 200 mới. Tuy nhiên tỷ lệ chiều cao của cabin có lớn hơn nên không gian trong ô tô Mercedes-Benz GLA 2018 thoáng và rộng rãi hơn so với hai người anh em.

Dù là phiên bản thấp cấp nhất, GLA 200 vẫn cung cấp hai ghế trước chỉnh điện cùng bộ nhớ vị trí ghế, điều mà trước đây CLA 200 chưa làm được. Toàn bộ ghế ngồi cũng được bọc da màu đen, thiết kế ghế kiểu truyền thống chứ không phải dạng thể thao như CLA 200 nên ngồi thoải mái hơn, tuy nhiên độ ôm lưng của chiếc ghế này chưa ưng ý.

Hệ thống điều hoà trên GLA200 là loại chỉnh cơ, nhưng vẫn có hệ thống hiển thị mức nhiệt độ, không có chức năng tự động và chỉ thiết lập một mức chung cho toàn bộ cabin.

mercedes-benz-gla-200-co-gi-sau-tay-lai-3.jpg

Bảng điều khiển trung tâm được Mercedes-Benz tích hợp màn hình lớn ở giữa, là nơi chứa toàn bộ thông tin của chiếc xe, được điều khiển thông qua hệ thống núm xoay và nút bấm quen thuộc, thao tác dễ dàng cho người lái. Hệ thống loa trên GLA 200 cũng là loại thường, chưa được Harman-Kardon.

Không gian rộng rải

Khoang ghế sau vừa đủ ngồi cho người cao từ 1,8m trở xuống, với hầu hết các xe Mercedes-Benz, hàng ghế này chỉ nên ngồi hai người mà thôi. Dù không gian ở đây chưa thật sự rộng rãi nhưng vẫn thoải mái hơn nhiều nếu so với mẫu sedan CLA-Class.

Khoang hành lý vừa đủ chất 3 vali loại nhỏ, còn khá hạn chế nhưng vừa đủ nếu mỗi hành khách chỉ mang một túi xách. Khi gấp gọn hàng ghế sau xuống sàn, không gian sẽ được mở rộng ra nhiều hơn. Với một chiếc xe nhỏ gọn thì chúng ta không nên đòi hỏi nhiều ở khoang hành lý. Bù lại cốp sau đóng mở bằng điện khá tiện lợi.

Mercedes-Benz GLA 200 chỉ là phiên bản tiêu chuẩn nên không được trang bị cửa sổ trời, nhưng nhìn chung các trang bị trên xe là vừa đủ xài, đáp ứng tốt cho các nhu cầu cơ bản của hành khách.

Tổng hợp và biên tập
www.mercedessaigon.org/

Bài viết tương tự