1

Hiện nay, không chỉ dừng lại ở việc cho sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan, đại lý Mitsubishi Isamco Võ Văn Kiệtbiết được rằng, sản phẩm trong phân khúc hatchback dòng Mirage đã được hãng quyết định, tăng cường dây chuyển sản xuất nên dòng xe này sẽ được lắp ráp thêm tại nhà máy tại Philippines.

Nguồn lợi cho các doanh nghiệp địa phương

Chủ tịch và giám đốc điều hành của Mitsubishi Philippines – Ông Yoshiaki Kato đã tiết lộ thêm rằng, trong thời gian sắp tới hãng sẽ tung ra bản hatchback đầu tiên của ô tô Mitsubishi Mirage 2018. Hơn nữa, xe sẽ được lắp ráp tại Philippines và xe sẽ được ra mắt tại Solaire Resort & Casino ở thành phố Parañaque.

Phiên bản hatchback này cũng là một trong những sản phẩm thuộc diện nằm trong chương trình khôi phục xe hơi toàn diện (CARS) do chính phủ Philippines ban hành. Trong chiến lược trên, hãng đã đầu tư và phát triển khá mạnh tay cho mẫu mã này, mức giá được dự đoán lên đến khoảng 4.3 tỷ PHP, đây còn là mục đích cho ra đời những sản phẩm Mirage G4 cả bản sedan và hatchback.

Vào năm ngoái, phiên bản sedan Mirage G4 đã từng được giới thiệu, mẫu mã này được dành riêng cho vị Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines. Các nhà máy tại nơi đây cũng là một phương án thay thế cho các nhà máy tại Thái Lan, làm những công việc bổ sung nhiều mẫu mã cho Mitsubishi.

Nhà sản xuất còn cung cấp thêm rằng, việc cho ra đời dòng xe này tại đây sẽ tạo ra nhiều thuận lợi, kèm với đó 31 doanh nghiệp địa phương sẽ có nhiều lợi ích hơn. Kèm theo đó, các doanh nghiệp này còn có thêm cơ hội cung cấp hơn 255 phụ kiện cho dòng xe này trong khoảng thời gian dài.

Bắt đầu các dự định tiết kiệm chi phí sản xuất

Ông Froilan Dytianquin – phó chủ tịch tiếp thị của Mitsubishi Philippines đã có đôi lời tâm sự rằng, hãng đang hướng đến những chiến lược mới nhằm hoàn tất quá trình cho ra đời 21.000 chiếc Mirage trong thời gian sớm nhất tại nhà máy Sta Rosa, Laguna, đến năm sau con số trên sẽ được nâng lên thành 45.000 chiếc.

Không chỉ có Mirage, thương hiệu còn cho biết thêm họ sẽ tung ra khá nhiều mẫu mã mới như L300 và Adventure. Ông Dytianquin còn khẳng định thêm, nhà máy Laguna sẽ là nơi dồn mọi tâm huyết để sản xuất Mirage, vì thế mà tại đây mẫu L300 và Adventure sẽ tạm thời ngưng hoạt động.

Dù đã lên kế hoạch cụ thể, nhưng có vẻ như thương hiệu Nhật vẫn chưa đạt được những thỏa đáng về chi phí sản xuất khi lắp ráp Mirage tại Philippines, hiện nay hãng vẫn đang tiếp tục làm việc cật lực để được hưởng lợi ích từ việc nội địa hóa, đây là một trong những kế hoạch quan trọng của Mitsubishi trong thời gian sắp tới mà ông Dytinquin khá tâm đắc.

Ông còn cho biết thêm, mặc dù giai đoạn kế tiếp sẽ gặp phải những khó khăn và đổi mới, nhưng thương hiệu sẽ cố gắng mang đến những sản phẩm chất lượng nhất đến khách hàng, kế hoạch mở cửa các nhà máy dập kim loại trong năm tới sẽ góp phần giảm chi phí sản xuất hơn cho Mitsubishi.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mitsubishiisamco.net/

Bài viết tương tự