Trong cuộc sống, một số chị em phụ nữ khi phát hiện mình bị thận yếu sẽ lựa chọn sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hoặc các loại thuốc để bổ thận. Đây có phải là cách duy nhất để tiếp thêm sinh lực cho thận? dĩ nhiên là không. Hơn nữa, phụ nữ thận hư không nên uống thuốc thường xuyên mà nên học phương pháp dưỡng thận bằng thực phẩm trị liệu. Vậy những món ăn, thực phẩm tốt cho thận nữ?

Món ăn, thực phẩm tốt cho thận nữ
Món ăn, thực phẩm tốt cho thận nữ

Những món ăn, thực phẩm tốt cho thận nữ

Thực tế trong cuộc sống có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho thận nữ có tác dụng bổ thận như: sò điệp, cá vược, quả óc chó, hoa hòe, hạt dẻ, đậu đen, gạo đen, chà là đen, tiết vịt, kỷ tử, khoai mỡ, khô tôm, xương cừu, v.v. Còn các bạn gái có thể nấu một ít cháo, súp để bồi bổ thận trong thời gian bình thường.

Chẳng hạn như canh thịt cừu đảng sâm là một món ăn bổ thận rất hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị 15 gam đảng sâm, 15 gam câu kỷ tử, 150 gam thịt cừu, 10 gam đương quy, 10 gam gừng, 10 quả táo tàu. Rửa thịt cừu đầu tiên và cắt thành từng miếng nhỏ. Các nguyên liệu còn lại rửa sạch, gừng đập dập. Sau đó, cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm lượng nước thích hợp, đun nhỏ lửa trong khoảng 3 giờ, thêm muối tinh làm gia vị. Món canh này có tác dụng bổ tỳ vị, bổ gan thận.

Ngoài ra, còn một số loại thực phẩm giúp bổ thận như:

  1. Mai baba. Nó có thể cải thiện đáng kể khả năng thiếu oxy và tác dụng chống đóng băng của cơ thể con người, đồng thời cũng có thể làm giảm mệt mỏi. Đồng thời, mai baba có tác dụng tăng protein huyết tương, có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả chứng thiếu máu do bệnh gan gây ra.
  2. Hà Thủ Ô. Bằng cách giảm hàm lượng malondialdehyd trong cấu trúc não và gan của động vật, nó có lợi cho việc chống lão hóa. Hơn nữa, Hà Thủ Ô còn rất hiệu quả trong việc cải thiện chức năng miễn dịch không đặc hiệu của cơ thể và hạ mỡ máu.
  3. Hoa loa kèn. Có nhiều loại hoa loa kèn, hầu hết chúng đều có thể ăn được và làm thuốc như rau. Hoa hòe tính hơi lạnh, ôn, thường được dùng để thanh hỏa, bổ phổi, an thần. Đồng thời, hoa hòe chứa nhiều loại ancaloit, có tác dụng phòng ngừa giảm bạch cầu rất tốt, đồng thời có thể nâng cao khả năng miễn dịch của con người.
  4. Đậu đen. Địa ngục rất giàu nguyên tố vi lượng, có thể chống lão hóa và hạ huyết áp. Đồng thời, lượng chất xơ thô dồi dào có trong đậu đen giúp ích cho quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Đậu đen tính ngọt, có tác dụng thông huyết, thanh nhiệt giải độc, dưỡng huyết.
  5. Vừng đen. Mè đen chứa nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Dưới tác dụng của các vitamin, axit amin giúp tăng tốc độ trao đổi chất của con người. Ăn nhiều mè đen có thể ngăn ngừa thiếu máu, kích hoạt tế bào não, mè đen còn có thể chữa chứng chóng mặt, tay chân tê mỏi do gan thận yếu gây ra.

Phụ nữ nên uống ít thuốc để tăng cường sinh lực cho thận. Phụ nữ muốn bổ thận nên uống ít thuốc. Vì có thể xảy ra tình trạng lệ thuộc vào thuốc, và thuốc có tác dụng phụ nhất định. Nói một cách tương đối, liệu pháp ăn kiêng sẽ xanh và an toàn hơn.

Để cập nhật thêm kiến thức về sức khoẻ, hãy truy cập daidamducthinh.com hoặc gọi hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia của Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh tư vấn nhé!

 

Bài viết tương tự