Lúc 12h ngày 11/12, những hình thức văn hóa, thể thao, vui chơi ngay chỗ công cộng ở quận Tây Hồ (Hà Nội) tạm dừng, người dân hạn chế ra ngoài.
Vào giai đoạn dịch bệnh trên địa bàn thuộc cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao), ban lãnh đạo đã yêu cầu những biện pháp. Bên cạnh ngừng những hoạt động văn hóa, thể thao, giải trívui chơi, một số nhà hàng, khách sạn 4 sao Hà Nội, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát chỉ được phép bán mang về, đóng cửa trước 21h. Một số hoạt động kinh doanh buôn bán ở chợ cóc, chợ tạm sẽ bị tạm ngưng.
Hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng bị hạn chế. Người dân không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Nhiều người được tham gia hoạt động cần tiêm đủ liều vaccine hay là khỏi bệnh Sarc covid 2, có kết quả test âm tính với nCoV trong 72 giờ.
Quyết định dừng triệt để tất cả nghi lễ, tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.
Người dân mua hàng đem về tại một cửa hàng trên phố Ngô Sỹ Liên
Mọi người cư trú tại địa bàn quận Đống Đa được đề nghị không ra khỏi nhà khi không cấp thiết. Trường hợp ra khỏi nhà nên tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch (đeo khẩu trang, không tập trung đông người, khai báo y tế). Khi có tình trạng nghi ho, sốt, khó thở…, cư dân nên thông báo ngay cho cơ quan y tế để được hướng dẫn, khám và điều trị sớm.
nhiều phường được yêu cầu thường xuyên rà soát, lên danh sách người trên 50 tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người chống chỉ định tiêm vaccine, người chưa được tiêm vaccine để có hình thức phù hợp; hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh cho nhóm này.
UBND quận Đống Đa cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên khu vực hạn chế tiếp khách, làm việc trực tiếp tại đơn vị, đẩy mạnh làm việc trực tuyến.
những trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên tạm ngưng tổ chức dạy học trực tiếp, chuyển qua dạy và học theo cách trực tuyến cho đến khi có thông tin mới.
Trong mấy tuần vừa qua, quận này phát hiện hơn 1.300 ca Virus Corona, tỷ lệ số ca mắc cộng đồng/100.000 dân là 177. Quận này cũng chiếm 7 trên tổng số 13 phường,
Đây là quận đầu tiên siết chặt một số phương án chống dịch kể từ lúc Hà Nội bình thường mới (13/10). Giờ thành phố đã khôi phục tất cả hoạt động kinh doanh, dịch vụ, gồm ăn uống tại chỗ, mở cửa công viên, khách sạn Mỹ Đình và vận chuyển công cộng, trừ karaoke, vũ trường, massage.
Bài viết tương tự