Máy quét mã vạch cầm tay là loại máy quét thường được sử dụng trong các cửa hàng, shop nhỏ lẻ. Được gọi là máy quét mã vạch cầm tay bởi tính gọn nhẹ của nó, được thiết kế thuận tiện để sử dụng cầm tay, quét mã vạch tại quầy thu ngân. Dòng máy đọc mã vạch cầm tay thường được thiết kế giống khẩu súng ngắn có cán cầm, chính vì sự tương đồng này mà máy quét cầm tay còn có tên gọi thay thế là “súng bắn mã vạch”.

Máy quét mã vạch loại này có thể sử dụng công nghệ laser hoặc CCD hay quét ảnh tuyến tính. Tùy loại model, nó có thể quét được cả mã vạch 1D và 2D, đa dạng loại cổng kết nối như PC, smartphone, máy tính bảng qua Windows, iOS hoặc Android…

Đa số các máy đọc mã vạch cầm tay thường kèm theo chân đứng và giá đỡ, với chế độ quét rảnh tay. Máy quét mã vạch cầm tay có thể có 2 loại có dây và không dây, có nhiều mức giá khác nhau nhưng nhìn chung thường có giá thành rẻ nhất trong các chủng loại máy quét mã vạch.

Ưu điểm của máy quét mã vạch cầm tay:

    • Hệ thống quét tự động, lập trình đơn giản với độ bền tối đa, dễ dàng sử dụng và hoạt động.
    • Đầu đọc mã vạch cầm tay có phạm vi quét rộng và chính xác, Có thể linh động, di chuyển để quét các mã vạch ở xa, nhất là đối với máy quét mã vạch cầm tay không dây.
    • Thiết kế gọn, nhẹ, thuận tiện cho các cửa hàng vừa và nhỏ.

Nhược điểm của máy quét mã vạch cầm tay:

    • Tốc độ quét chậm, nếu sử dụng máy quét mã vạch 1D cần điều chỉnh máy quét nằm ngang so với mã vạch mới có thể đọc được, gây khó khăn và tốn thời gian quét mã.
    • Máy quét mã vạch không dây cầm tay thì có thể dễ dàng đọc mã vạch các sản phẩm cồng kềnh, khó di chuyển nhưng dễ xảy ra mất hoặc hư hại máy quét vì vậy cần để ý bảo quản khi sử dụng.
Bài viết tương tự