1

Cả Toyota Innova hay Kia Carens đều có những ưu điểm nổi bật trong phân khúc MPV 7 chỗ chật trội, nhưng mỗi một sản phẩm đều được nhà sản xuất hướng đến một lối đi riêng biệt. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Toyota Giải Phóng đã biết được rằng, dù còn nhiều sai sót nhưng không thể phủ nhận rằng cả hai rất đáng đồng tiền bát gạo.

Khoang hành lý

Hàng ghế thứ 3 của xe Innova 2018 có thể được gập theo tỉ lệ 50-50, nhờ đó mà không gian chứa hành lý thuận tiện hơn. Xe còn nhận được cách bố trí học chứa đồ khá thú vị khi có mặt hầu hết ở nội thất. Nhưng hàng ghế thứ 2 lại không thể gập được, vì thế không thể mở rộng khoang chứa đồ khi cần đến.

Còn Kia Carens có được không gian hành lý rất thoáng mát, dung tích đạt 492 khi không sử dụng hàng ghế thứ 3. Nếu như gập cả hàng ghế thứ hai, con số này lên đến 1.650 lít. Kia còn lắp ráp thêm hai ngăn dưới sàn ở hàng ghế thứ hai, hộc đựng găng tay và hộc chứa ở bệ điều khiển trung tâm cùng nhiều giá đựng cốc.

Cảm giác lái

Chiến mã Nhật Bản mang đến ưu điểm trong khả năng hoạt động của Innova, chính là cung cấp những cảm giác lái thoải mái, song song với đó thì khả năng tăng tốc của xe cũng khá tốt. Về nhược điểm, xe khó kiểm soát lái ở những đoạn đường trơn trượt, ổ gà hay mương, rãnh.

Về độ bám đường, chắc có lẽ nhà sản xuất Hàn Quốc lại thành công hơn khi Carens có khả năng bám đường rất tốt. Song song với đó, tay lái của xe cũng đảm bảo được độ ổn định, đi kèm với đó là sự chính xác tuyệt đối ở những góc xoay cố định của xe.

Nhược điểm mà mẫu xế hộp này còn mắc phải, chính là hệ thống treo của xe mang đến cảm giác lái khá cứng khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghế, mặc dù vậy những vẫn chưa tới mức xóc.

Động cơ và an toàn

Cung cấp khả năng vận hành hàng đầu cho Toyota Innova, không đâu khác ngoài trái tim có dung tích 2 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 134 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 182 Nm, mức tiêu hao nhiên liệu của xe đạt khoảng 11.2 lít/100 km khi di chuyển trên đường trường.

Còn ở Kia Carens, thương hiệu Hàn lại mang đến khối động cơ 2 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 143 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 189 Nm, mức tiết kiệm nhiên liệu của xe đạt khoảng 8 lít/100 km đường trường.

Trên Innova có đến túi khí an toàn ở hàng ghế phía trước, ngoài ra còn có cả dây đai an toàn cho các vị trí ghế trên xe, hệ thống phanh ABS chống bó cứng phanh, cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Còn Carens có hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống ABS không thể thiếu, dây đai an toan, 2 túi khí, camera lùi và cả túi cứu hộ.

Có thể khẳng định rằng, điểm yếu lớn nhất của Carens chính là sự uy tín cũng như sự quen thuộc của nhà sản xuất trong mắt người dùng. Tuy nhiên, dù sinh sau đẻ muộn nhưng chiến mã này luôn nỗ lực để tạo được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng, để trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Với giá bán thấp hơn hơn, xe đang sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho những người dùng có kinh phí eo hẹp. Dù sao đi chăng nữa, nếu xét về phần nhìn thì Innova vẫn được xem là sản phẩm xe đa dụng hàng đầu tại nước ta, xe còn giúp bạn cảm nhận được yên tâm về giá trị sử dụng.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự