thiet ke nha

Bạn nên lưu ý những điều dưới đây để có một phòng bếp hợp lý nhất cho thiết kế nhà đẹp của bạn.

Phần lớn thiet ke nha bếp hiện đại đều có bếp nấu và bồn rửa ở trên cũng một dãy.
Có thể là do nhà nhỏ hay gia chủ muốn đặt bếp hợp hướng nhà của mình mà nhiều gia đình phạm lỗi nghiêm trọng khi bố trí bếp nấu. Đó là hai yếu tố nước và lửa không nên để cạnh nhau, khi để chúng cạnh nhau sẽ không đảm bảo an toàn khi nấu nướng. Có thể gia chủ sẽ gặp nguy hiểm khi vừa rửa rau vừa bật bếp để nấu ăn và gây chật trội, khó khăn khi có nhiều người cùng nhau nấu ăn. Vì vậy nên thiết kế bếp nấu xa bồn rửa hoặc ít nhất là có một khoảng trống giữa hai yếu tố này.

thiet ke nha dep

Cửa bếp nhìn thẳng vào WC là điều tối kỵ
Trong phong thủy nếu đặt cửa phòng bếp và phòng vệ sinh đối diện nhau là không tốt, là đại kỵ. Ngoài ra còn gây mất mỹ quan cho ngôi nhà và người sử dụng. Mặc dù hiện tại phòng vệ sinh hiện đại đã sạch sẽ hơn nhiều so với trước nhưng vẫn là nơi có những luồng khí không tốt cho sức khỏe. Vậy nên, bạn phải hạn chế để khu vực vệ sinh và phòng bếp ăn gia đình nằm trên một luồng khí trong nhà. Tại các biet thu dep hiện đại không thường xuyên mắc lỗi này như những thiết kế nhà khác.

Bếp không đặt máy hút mùi, thông gió sẽ rất bí bách
Đa phần các món đều có nhiều mùi, do vậy trong bếp ăn hiện đại bạn cần phải bố trí các thiết bị hút mùi. Nếu phòng có cửa sổ thì sẽ thoáng hơn, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể mở cửa khi mưa to hay nắng, gió. Do đó vẫn nên bài trí hệ thống hút mùi, thông gió cho phòng bếp, tránh mùi bay khắp nhà, quẩn quanh không thoát được sẽ rất bí bách và ám vào những đồ đạc khác gây phiền toái.

Tủ lạnh để gần bếp nấu, bồn rửa là không nên
Tủ lạnh là nơi bảo quản đồ ăn thường được cắm điện hoạt động liên tục ngày đêm. Vì vậy, bạn nên bố trí tủ lạnh ở những nơi khô ráo và an toàn, cần tránh xa nguồn nước và nguồn nhiệt trong bếp tránh gậy chập cháy và hư hỏng tủ lạnh.

Đèn chiếu sáng nhà bếp quá yếu, mờ ảo là không nên
Hiện nay nhiều gia đình thường thiết kế nhà bếp và bàn ăn gần nhau, vì vậy thường dùng nguồn sáng có một công tắc duy nhất và dung cho cả không gian bếp. Chủ nhà muốn có không gian bàn ăn ấm cúng hơn nên nhiều gia đình chọn ánh sáng vàng vừa phải. Nhưng điều này lại không nên vì khu vực bếp cần ánh sáng mạnh để thao tác khi nấu ăn được chính xác, an toàn và việc lau chùi bếp ăn cũng gọn gàng và sạch sẽ hơn, nhà bếp sẽ nhìn thông thoáng hơn rất nhiều. Thực sự cần thiết bố trí đèn nấu bếp và đèn ăn riêng biệt sẽ giúp bếp ăn gọn gàng và an toàn hơn rất nhiều.

thiet ke biet thu

Nếu bếp nấu có thiet ke nha nằm tại nơi có nhiều gió sẽ gậy khó khăn khi nấu nướng
Có thể hiện nay đã có nhiều gia đình sử dụng bếp điện trong nấu ăn hàng ngày, nhưng đa số mọi người vẫn quen sử dụng bếp gas trong nấu ăn gia đình. Do đó, những nơi nhiều gió sẽ làm lửa và hơi nóng tạt ngược vào trong phòng gây hao tổn gas hoặc tắt gas không thể nấu bếp, hay có thể ảnh hưởng tới người nấu bếp. Vì vậy, bạn phải đặt bếp ở nơi kín đáo, có máy hút mùi hoặc thông gió trên cao là phù hợp và an toàn nhất.

Bài viết tương tự

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.