1

Từ những tìm hiểu của mình, showroom Honda Phước Thành đã biết được rằng, Honda City có mức giá khá cạnh tranh, sở hữu nội thất rộng rãi, vận hành mượt mà khi đi lại trong thành thị, cùng với đó xe được lắp ráp khá nhiều trang thiết bị cần thiết cho người sử dụng.

Phong cách thiết kế

Không thua kém gì Honda City, những gương mặt khác trong phân khúc như Toyota Vios hay Mazda2 cũng là một trong những chiến mã máu mặt trong phân khúc sedan hạng B được nhiều người ưa thích. Đây cũng là những dòng xe nằm trong TOP xe bán chạy nhất nước ta có nguồn gốc đến từ thị trường Nhật Bản.

Vậy đâu mới thật sự là sản phẩm đáng bỏ tiền ra sở hữu trong phân khúc sedan hạng B, thông qua bài viết này bạn sẽ biết được đôi điều về Honda City và Mazda2, cả hai đều nhận được khá nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng Việt, hai gương mặt này cũng mới giới thiệu phiên bản mới nhất trong thời gian qua.

Về kiểu dáng, không khó để thấy được gần như hai mẫu mã này khác nhau với những định hướng riêng biệt. Nếu như ở xe Honda City 2018 hiện diện những chi tiết mạnh mẽ và thể thao, thể hiện rõ nét sự sang trọng và rất thích hợp với những người dùng thành thục.

Thì ở bạn đồng hành đồng hương Mazda2 lại chứng mình được những đường nét cá tính, trẻ trung linh hoạt. Xe thật sự rất thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi, đang trong giai đoạn phát triển sự nghiệp của bản thân.

Kích thước tổng thể

Dù phong cách thiết kế có phần khác biệt, nhưng kích thước của cả hai không khác là bao, ở City bản 1.5 CVT có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.440 mm x 1.694 mm x 1.477 mm, tương tự ở Mazda2 là 4.320 mm x 1.695 mm x 1.470 mm. Dựa vào những con số trên, rõ ràng City nhỉnh hơn khi có thân hình cứng cáp và hầm hố hơn hẳn.

Trong phần thiết kế đầu xe, City vẫn giúp cho người xem những cảm nhận mới nhờ những chi tiết góc cạnh phá cách ấn tượng mạnh. Từ những thay đổi nhỏ như cụm đèn trước, lưới tản nhiệt, cho đến cụm đèn sương mù kiểu dáng ngũ giác đều phô trương sự sang trọng và cao cấp của Honda City.

Chính nhờ vào những đổi mới ở phần thiết kế của mình, khó có ai có thể làm ngơ được vẻ đẹp của chiến mã này. Còn dòng xe của Mazda lại được đơn giản hóa tối đa phong cách của mình, nhưng vẫn không làm mất đi các chi tiết gây sức hút như cụm đèn trước cùng với thiết kế lưới tản nhiệt lạ mắt, làm nên khuôn mặt như đang cười.

Cụm đèn sương mù có cá tính mạnh mẽ, kiểu dáng như một móng vuốt ngược, mang đến cảm giác trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Nhưng quả thật, khá buồn khi Mazda chỉ mang đến cho đứa con tinh thần của mình đèn Halogen, còn ở City lại sở hữu dải đèn LED tuyệt đẹp cho cả đèn trước và cả đèn sương mù.

Nhờ vào những trang thiết bị hàng đầu, mà Honda City có khả năng chiếu sáng tốt hơn hẳn bạn đồng hương của mình, hơn nữa trang bị này còn được tối ưu hết mức, Mazda cần học hỏi nhiều hơn ở Honda về chi tiết này.

Tổng hợp và biên tập
http://www.hondaotophuocthanh.vn/

Bài viết tương tự