1

Hiện nay, có thể thấy ngoài dòng SUV hay sedan đang rất được chú ý, thì dòng MPV cũng nhận được khá nhiều sự yêu thích nhất định của khách hàng. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Chevrolet Phú Mỹ Hưng đã biết được rằng, nếu đang phân vân không biết tìm cho bản thân chiến mã nào, thì chắc chắn Orlando hay Innova đều là những gương mặt đáng quan tâm nhất hiện nay.

Ngay tại bài viết của này, chúng tôi sẽ giới thiệu nhiều nét nổi bật trong thiết kế của xe. Trong đó, phân khúc MPV sôi động hơn nhờ có sự xuất hiện của Orlando 2018 và Innova 2018, cả hai có mức giá khá cận kề, lần lượt là 743 và 751 triệu đồng, vậy Innova có điểm gì đặc biệt mà lại hơn hẳn Orlando gần 8 triệu đồng?

Phong cách thiết kế

Trong ngôn ngữ thiết kế của minh, xe Chevrolet Orlando 2018 đi theo phong cách đặc trưng của Hoa Kỳ khi có những đường nét mạnh mẽ, còn Toyota Innova 2018 lại hướng đến những chi tiết truyền thống nhẹ nhàng, phù hợp với những mục đích kinh doanh taxi hoặc xe công ty chuyên dùng đưa đón các đối tác quan trọng.

Innova sở hữu phần đầu xe được cách tân khá điệu đà, đi kèm với cụm lưới tản nhiệt đã được chỉnh sửa kích thước to và dài hơn, nhờ đó mà xe có kiểu dáng mạnh mẽ và cứng cáp hơn rất nhiều, nhưng vẫn không tránh khỏi phần thô, không được tự nhiên chưa có sức hút đặc trưng.

Phần ba đờ sốc của xe cũng được đổi mới, với kiểu dáng được kéo dài dải nhựa đen từ dưới gầm xe lên, đây là chi tiết nhỏ nhưng lại khá thu hút sự chú ý. Suy cho cùng, thiết kế tổng thể của xe vẫn là đường nét truyền thống tương tự như hình hộp, không khác gì những thế hệ trước đó.

Thế mạnh của cả hai

Orlando thế hệ mới sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn trong thiết kế của mình, trong đó cụm lưới tản nhiệt được chia làm thành hai phần trên dưới, với kiểu cách đặc trưng từ những sản phẩm của Chevrolet. Các nhà thiết kế của hãng đã tốn khá nhiều công sức để mang đến những đường cắt góc táo bạo, vuông vức mang đến nhiều chi tiết cứng cáp dành cho xe hơn.

Nhà sản xuất đến từ Hoa Kỳ càng chứng tỏ được mình là người đi đầu xu hướng trong thiết kế, thông qua việc mang đến một Orlando mạnh mẽ, phóng khoáng, hầm hố vào tôn lên được đẳng cấp của người dùng khi sử dụng xe.

Ấn tượng hơn, ngay phiên bản LTZ còn được lắp ráp thêm các nút cảm biến thông minh ngay trên tay nắm cửa, trang bị này hầu như chỉ có mặt trên những sản phẩm cao cấp. Đèn hậu xe khá to, với phần líp bô được thương hiệu trang trí bằng màu bạc, đối ngược với màu thân với phần nhìn khá thú vị.

Chính những đường cắt góc này, đã giúp cho chiến mã này toát lên được thiết kế có phần hầm hố, mạnh mẽ đặc trưng của một mẫu ô tô đa dụng. Mẫu xế hộp này còn có thêm nét sang trọng, nổi bật trong khi mẫu mã của Nhật Bản lại quá để tâm đến thiết kế truyền thống có phần nhàm chán.

Chevrolet Orlando được nhà sản xuất lắp ráp cho bộ mâm xe hợp kim, được thiết kế theo kiểu dáng 5 chấu với kích cỡ 17 inch, còn ở Innova chỉ dừng lại ở kích cỡ 15 inch. Thông số lốp trên Orlando là 225/50R17 và Innova là 205/65R15. Nhờ kích thước trên, Orlando rõ ràng có khả năng bám đường hay thậm chí là vào cua tốt hơn.

Tổng hợp và biên tập
http://chevroletphumyhung.com.vn/

Bài viết tương tự