1

Nhiều thông tin vừa hé lộ rằng, mẫu Mitsubishi Pajero Sport 2018 đã chính thức lộ diện trên đất Indonesia. Theo như những gì đại lý Mitsubishi Isamco Võ Văn Kiệt được biết, sau lần ra mắt tại Triển lãm Quốc tế Thái Lan, thì đến nay mẫu xế hộp này đã được nâng cấp toàn diện để đối đầu với Toyota Fortuner.

Động cơ mới

Trái tim lần này được thương hiệu sử dụng, chính là khối động cơ Diesel 2.4 tăng áp, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 181 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 430 Nm. Nếu quan sát, có thể thấy mã hiệu của nó là 4N15 MIVEC VGT, xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp do chính Aisin sản xuất, song song với đó còn được lắp ráp thêm lẫy chuyển số trên tay lái.

Cổ máy 4N15 mới toanh này sẽ được lắp ráp trên cả hai biến thể cao cấp là Dakar 4×4 và Dakar 4×2. Kèm theo đó, bản Exceed 4×2 và GLX 4×4 MT vẫn tiếp tục thừa hưởng sức mạnh từ động cơ diesel cũ 4D56 2.5 lít, giúp cho xe đạt được công suất 135 mã lực, mô men xoắn đạt 324 Nm. Biến thể Exceed được bổ sung hộp số tự động 5 cấp, còn hộp số sàn 5 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn dành cho bản GLX.

Hệ thống gài cầu điện Super Select 4WD-II sẽ có mặt trên biến thể cao cấp Dakar 4×4 của ô tô Pajero Sport 2018. Hệ dẫn động AWD mới còn được bổ sung thêm tính năng off-road mới nhất do chính kỹ sư hàng đầu của Mitsubishi phát triển, kèm theo đó là núm điều hướng dạng xoay tròn, nhờ đó mà việc thay đổi chế độ tiện lợi hơn rất nhiều.

Thế hệ mới còn nổi bật hơn nhờ có hệ thống treo phía trước với càng chữ A kép, theo sau là hệ thống treo sau với 3 thanh liên kết kết hợp lò xo. Không chỉ dừng lại ở đó, bản cao cấp Daka sẽ có 4 đĩa ở hệ thống phanh, còn bản Exceed và GLX chỉ sử dụng phanh tang trống cho cả hai bánh phía sau.

Những trang bị nổi bật

Điểm mới trên phiên bản Dakar, chính là sự xuất hiện của bộ la zăng có kích thước 18 inch và 2 tông màu, lốp xe có thông số 265/60, đèn chiếu sáng tích hợp công nghệ LED, đèn ban ngày có cả vòi rửa đèn tự động, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của phanh tay điện tử, dàn lạnh 2 vùng, ghế da chỉnh diện, hệ thống âm thanh tuyệt hảo 6 loa gồm có 2 loa Tweeter mở rộng âm cao. Tính năng khởi động ngang dốc, hệ thống điều khiển ổn định điện tử. Thế hệ mới của xe còn được sở hữu không gian khoang cabin ốp gỗ sang trọng, đây là lần đầu tiên Pajero Sport nhận được điều này.

Tiện nghi

Có vẻ như bản Dakar 4×4 khá nổi bật nhờ vào màn hình 2DIN 7 inch dành cho hệ thống giải trí đa phương tiện trên xe, hãng còn tích hợp thêm khả năng định vị và cả camera 360 độ. Còn ở bản Dakar 4×2 và Exceed chỉ dừng lại ở màn hình 6.5 inch, có chức năng định vị dẫn đường và camera hỗ trợ lùi xe.

Hiện nay, mẫu xế hộp này có đến 5 lựa chọn về màu sắc, trong đó có Deep Bronze Metallic, Titanium Grey Metallic, Sterling Silver Metallic, White Pearl và Black Mica.

Ngoài các màu sắc trên, hãng còn bổ sung thêm một số chi tiết trang trí như thanh che mưa cho cửa kính, cánh gió, ốp pô trang trí và miếng ốp cho cản trước/sau thêm phần mạnh mẽ cho xe. Ở thời điểm ra mắt tại thị trường Indonesia, chiếc xe có giá bán dao động từ 32.000 USD đến 45.000 USD.

Tổng hợp và biên tập
http://www.mitsubishiisamco.net/

Bài viết tương tự