Nguyên nhân và cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam

Một số nam giới đột nhiên có cảm giác ngứa ran khi đi tiểu, cũng có người nhẹ hơn nên nam giới không để ý đến rồi thì quên đi. Nhưng nếu nam giới có cảm giác đau râm ran khi đi tiểu thì đó có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa. Vì vậy đừng xem nhẹ nó vì tiểu buốt ở nam giới có nhiều nguyên nhân bệnh lý!

Nguyên nhân và cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam
Nguyên nhân và cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam

1. Nguyên nhân tiểu buốt ở nam giới

1.1. Viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt ở nam giới. Vi khuẩn, vi rút/virus và các tác nhân gây bệnh khác xâm nhập vào niệu đạo, tạo thành ổ viêm, từ đó kích thích niệu đạo, ảnh hưởng đến quá trình tiểu tiện.

1.2. Viêm tuyến tiền liệt

Cảm giác ngứa ran ở niệu đạo do viêm tuyến tiền liệt gây ra là rõ ràng nhất, sau khi đi tiểu vẫn còn cảm giác đau, tương tự như cảm giác “đau trống rỗng”. Chủ yếu xảy ra ở những người lái xe, chuyên gia CNTT và những người thường xuyên ngồi làm việc.

Sau khi nam giới bị viêm tuyến tiền liệt, áp lực niệu đạo sau tăng lên đáng kể dẫn đến các triệu chứng như tiểu buốt, đau vùng háng ở bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt.

1.3. Viêm bàng quang

Viêm bàng quang là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bàng quang, phần lớn do nhiễm trùng niệu đạo và ngược dòng lên bàng quang nên viêm bàng quang thường đi kèm với viêm niệu đạo mãn tính. Khi đi tiểu, nước tiểu mang theo vi khuẩn trong bàng quang sẽ kích thích niệu đạo, sẽ có cảm giác nóng rát rõ rệt và triệu chứng đau khi đi tiểu.

Bệnh lậu hoặc mụn cóc sinh dục và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác: Nếu có tiền sử quan hệ tình dục không sạch sẽ, sau đó bị đau buốt khi đi tiểu, tăng tiết dịch từ lỗ niệu đạo, phát ban, mụn nhọt trên dương vật, v.v. là bệnh lậu hoặc lỗ huyệt Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn cóc sinh dục.

2. Cách trị tiểu buốt ở nam giới

Đau buốt khi đi tiểu ở nam giới đa phần là do bệnh lý gây ra nên cách trị tiểu buốt sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Người bệnh cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời nhằm tìm ra nguyên nhân và điều trị dứt điểm. Trong cuộc sống hàng ngày cũng cần tăng cường điều độ chế độ ăn uống, chú ý nghỉ ngơi nhiều hơn.

Trong quá trình hồi phục, bạn cần tập thể dục đúng cách và giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thông thường của mình, không nên lúc nào cũng hút thuốc và uống rượu, không nên nhịn tiểu khi đi tiểu, đi tiểu đúng giờ, uống nhiều nước lọc.

Hạn chế uống nước có ga và cà phê, ăn nhiều rau xanh và trái cây, và ăn nhiều thức ăn nhẹ dễ tiêu hóa cũng hữu ích.

3. Cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam

Một vài cách chữa đi tiểu buốt tại nhà cho nam mà bạn có thể tham khảo như dùng kim tiền thảo, uống nước rau mồng tơi hoặc nước đinh lăng.

3.1. Kim tiền thảo

Kim tiền thảo là loại cây có công dụng rất hiệu quả trong việc chữa các vấn đề về đường tiết niệu bao gồm cả đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu… Do đó, chúng ta có thể dùng cây kim tiền thảo để trị tiểu buốt, tiểu rắt tại nhà.

Bạn cần chuẩn bị râu ngô, cỏ mần trầu, mã đề và kim tiền thảo… rửa sạch chúng đem đun sôi trong khoảng 15 phút. Nấu nước để uống hằng ngày.

3.2. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có tính hàng, giúp thanh lọc độc tố, nhuận tràng. Ngoài ra còn hỗ trợ điều trị tiểu buốt, tiểu rắt,…

Lấy phần cuống và lá cho vào đun cùng nước, dùng thay cho trà hàng ngày.

3.3. Đinh lăng và kim tiền thảo

Đinh lăng và kim tiền thảo rất có công hiệu trong việc chữa trị chứng tiểu buốt tại nhà. Do đó, nếu như bạn đang bị đi tiểu buốt, tiểu rắt thì hãy chuẩn bị kim tiền thảo, thủy long, thục địa, rễ có tranh, huyền sâm, đinh lăng, thổ linh cho vào đun sôi tầm 15 phút. Đun khoảng 1 lít nước, để nguội và uống thay nước mỗi ngày.

Trên đây là những thông tin về tình trạng đi tiểu buốt ở nam giới. Nếu bạn đang gặp tình trạng này, hãy liên hệ hotline 087.658.8866 để được các chuyên gia tư vấn nhé!

Bài viết tương tự