Đái dầm là điều mà đứa trẻ nào cũng trải qua. Khi lớn hơn, một số trẻ dần dần ngừng đái dầm, trong khi một số trẻ vẫn còn vấn đề đái dầm sau khi vào tiểu học. Trên thực tế, nhiều trẻ em từ 1 đến 10 tuổi sẽ tè dầm. Cha mẹ không cần quá lo lắng về điều này, đây là hiện tượng bình thường. Vậy, đối với chứng đái dầm của trẻ, mẹ có thể tham khảo những mẹo trị đái dầm cho trẻ ngay dưới bài viết này!

Nguyên nhân và mẹo trị đái dầm cho trẻ nên áp dụng
Nguyên nhân và mẹo trị đái dầm cho trẻ nên áp dụng

1. Tại sao trẻ hay đái dầm?

Đối với việc trẻ đái dầm là điều hoàn toàn bình thường, hầu hết mọi người đều có ấn tượng sâu sắc về cảnh tượng đái dầm khi còn nhỏ. Tuy nhiên, nhiều trẻ lại sợ đi ngủ, vì mỗi lần thức giấc và đái dầm sẽ khiến trẻ bị kích thích tính nóng nảy của người mẹ.

Các chuyên gia cho biết: đái dầm là điều hết sức bình thường đối với trẻ sơ sinh hoặc trẻ dưới 5 tuổi, đó là do hệ thần kinh não bộ và cơ quan tiểu tiện chưa thể tự chủ điều khiển được. Cha mẹ không cần quá lo lắng, có thể dùng bỉm, miếng lót hoặc phòng ngừa ban đêm cho con đủ cách mà không cần can thiệp quá nhiều.

Tuy nhiên, nếu trẻ trên 5 tuổi, trẻ 6 tuổi vẫn đái dầm thì phải tìm ra nguyên nhân, một mặt phải xem xét có mắc bệnh lý gì không, chẳng hạn như như các vấn đề về tủy sống, niệu đạo và các vấn đề về phát triển niệu đạo, nếu trường hợp này xảy ra, cha mẹ phải kịp thời đưa con đến bệnh viện bình thường để kiểm tra.

Mặt khác, chúng ta nên xem xét liệu đứa trẻ có bị căng thẳng về tinh thần hay không và liệu có rào cản tâm lý nào không.

Trên thực tế, khi tình trạng đái dầm không quá nghiêm trọng, cha mẹ có thể áp dụng một số biện pháp phù hợp để giúp trẻ cải thiện tình hình, dưới đây là những gợi ý có thể giúp ích cho cha mẹ khi gặp khó khăn.

2. Mẹo trị đái dầm cho trẻ

Mẹo trị đái dầm cho trẻ bằng mật ong cho trẻ có thể giúp ích cho bạn. Ba mẹ có thể cho trẻ uống ngày 2 lần mật ong, sáng 1 lần, tối 1 lần, mỗi lần uống 1 thìa nhỏ, uống khoảng 500 gam là đỡ nhiều.

  • Giảm bớt gánh nặng đi ngủ của trẻ em

Trước hết, không nên cho trẻ xem hoặc chơi các loại sách, ti vi, trò chơi kích thích, rùng rợn trước khi đi ngủ;

Thứ hai, trẻ có thói quen bú, ăn no trước khi đi ngủ có thể uống sữa trước 1 giờ hoặc cho trẻ bú. trẻ ăn một ít thức ăn khô; không đắp chăn quá nặng.

  • Rèn luyện thói quen cho trẻ

Khi một đứa trẻ có một lịch trình ngủ đều đặn, cơ thể của nó sẽ phản ứng theo một cách nhất định. Bạn không chỉ huấn luyện chúng ngủ vào những thời điểm nhất định mà còn huấn luyện bàng quang của chúng phản ứng vào những thời điểm nhất định.

Tất nhiên, một vài phút không tạo ra nhiều khác biệt, nhưng đừng thay đổi giờ đi ngủ của chúng. Thực hiện theo một thói quen sẽ hoàn thành chúng kịp thời “trước khi đi ngủ”. Nếu một ngày nào đó họ đi ngủ muộn một tiếng, họ có thể uống nhiều nước hơn và trì hoãn việc đi vệ sinh, khiến họ dễ tè dầm hơn.

3. Thuốc trị đái dầm ở trẻ em

Nếu do các bệnh lý thì việc điều trị đái dầm cho trẻ sẽ là điều trị chính bệnh lý đó. Tuy nhiên, đa phần đái dầm ở trẻ em thường là do tỳ, vị, thận khí kém, chức năng bàng quang bị rối loạn,… Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể tham khảo sản phẩm Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh.

Đây là thuốc trị đái dầm ở trẻ em với chiết xuất từ thiên nhiên như đảng sâm, quy bản, phục linh, tang phiêu tiêu, viễn chí,… với tác dụng ôn tỳ, kiện vị, cân bằng khí, tăng cường chức năng bàng quang, ổn định hệ thần kinh thực vật, hỗ trợ điều hoà đường tiêu hoá,…

Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Sản phẩm dành cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên và cả người lớn.

Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh
Thuốc trị Đái dầm Đức Thịnh

Nếu bạn cần được tư vấn, hãy gọi hotline 087.658.8866 hoặc truy cập daidamducthinh.com nhé!

Bài viết tương tự