1

Hyundai Elantra 2018 vừa được trình làng trong tháng qua, xe có 6 lựa chọn màu xe đảm bảo đáp ứng sở thích của từng người tiêu dùng với màu đen, trắng, vàng cát, xanh, đỏ và bạc. Qua tìm hiểu của showroom Hyundai Sài Gòn, chiếc xe này lắp ráp tại Việt Nam được phát triển đựa trên cảm hứng thiết kế của các dòng xe trước, với lưới tản nhiệt lục giác mạ crom đặc trưng của dòng xe Hyundai.

Xét về ngoại thất

Ngoại thất có vẻ lớn hơn cả phiên bản cũ của nó trước đó, nhưng nó không mang lại vẻ khô cứng cồng kềnh mà lại thể hiện một sự nhẹ nhàng mạnh mẽ bởi các đường gân mang lại cảm giác cho xe trông thọn gọn hơn. Thông số kích thước của xe: dài x rộng x cao lần lượt là 4.570 x 1.800 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm, khoảng sáng gầm 150 mm.

Xe Elantra 2018 có lưới tản nhiệt hình lục giác mạ chrome đặc trưng, đèn pha HID tích hợp dải LED ban ngày. Xe cũng được thiết kế lại, mang tính khí động học cao hơn với hốc hút gió đặt thấp, nắp ca-pô tạo đường gân hút gió và phần mui vuốt xuống thấp. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED 3D, đèn phanh trên cao, cửa cốp mở tự động. Theo nhà sản xuất, hệ số cản gió của Elantra chỉ 0,27Cd, thấp nhất trong phân khúc.

Xét về nội thất

Không gian nội thất được làm mới với vật liệu da kết hợp cùng những chi tiết bằng kim loại. Nội thất của tuân thủ theo triết lý thiết kế HMI (Human Machine Interface) của Hyundai với giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

Nội thất nổi bật với chất liệu da và kim loại. Bảng tap-lô có màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp camera lùi, bản đồ dẫn đường. Hệ thống giải trí hỗ trợ MP3, AUX, USB, Bluetooth, FM. Vô-lăng 3 chấu, bọc da và tích hợp nhiều phím bấm chức năng như nhận, hủy cuộc gọi, chuyển đổi chế độ giải trí, tăng giảm âm lượng. Hàng ghế sau cũng được hỗ trợ cửa gió điều hòa và tựa tay ở giữa.

Xét về tiện ích

Một số trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, 8 cảm biến và 6 túi khí. Các trang bị cao cấp khác bao gồm chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, ghế lái chỉnh điện, kiểm soát hành trình, điều hòa 2 vùng độc lập, cảm biến áp suất lốp.

Xế hộp có 2 lựa chọn động cơ gồm động cơ xăng Nu 2.0L và Gamma II 1.6L kết hợp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp, động cơ xăng Nu 2.0L cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra còn có bản động cơ xăng Gamma II 1.6L có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 154,5 Nm tại 4.850 vòng/phút.

Ưu nhược điểm

+Ưu điểm

Đây là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị cảm biến áp suất lốp. Hệ thống sẽ theo dõi liên tục và thông báo tình trạng áp suất trên 4 bánh xe, đồng thời sẽ có những cảnh báo cho người lái khi có sự thay đổi áp suất lốp có thể gây nguy hiểm cho xe khi vận hành.

Xe được trang bị hệ thống khung vỏ hoàn toàn mới với hơn 51% thành phần thép cường lực AHSS (Advance High Strength Steel), giúp tăng cường sức chịu lực cũng như đảm bảo độ ổn định. Bên cạnh đó, còn được trang bị thanh chịu lực kép cho cửa sau, đảm bảo độ an toàn tối đa cho hành khách.

Chiếc ô tô này được trang bị các công nghệ và tính năng an toàn hữu ích cho người sử dụng gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống chống trộm Immobilizer, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống 8 cảm biến trước và sau, hệ thống an toàn 6 túi khí…

+Nhược điểm

Nội thất là điểm hụt hơi duy nhất trong bảng đánh giá ban đầu về Elantra. Không gian hẹp hơn tưởng tượng và thiếu những điểm nhấn về tính sang trọng. Hầu hết là chi tiết nhựa, ít bóng bảy như phong cách Hyundai vài năm trước đây. Ngôn ngữ nội thất cũng chưa rõ ràng và thống nhất về xu hướng.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự