1

Trong những ngày vừa qua, Hyundai khá là tất bật khi chuẩn bị các kế hoạch tung ra sản phẩm của mình. Theo như những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu được biết, Hyundai i20 Active sắp được ra mắt vào 6/2018, trong thời gian đó Hyundai Kona Electric đã đạt được hơn 18.000 đơn đặt hàng tại Hàn Quốc mặc dù chưa được ra mắt chính thức.

Hyundai i20 Active

Theo tìm hiểu, i20 Active đã bị một số hâm mộ tại Thổ Nhĩ Kỳ ghi lại được những hình ảnh đầu tiên khi đang trong quá trình chạy thử nghiệm trên đường. Dù đã được ngụy trang khá kỹ càng, nhưng không kĩ lưỡng giống như thời gian trước. Hơn nữa, chỉ có phần đầu xe và phần đuôi xe đã được hãng che đi mất.

Mặc dù đã được che chắn nhưng vẫn có thể nhận ra được, cụm lưới tản nhiệt của mẫu mã này đã được cải tiến một cách rõ rệt, cùng với đó là sự có mạt của đèn chạy ban ngày dạng LED, cản trước và đèn sương mù đều thuộc dạng kiểu hiện đại, hơn nữa cả phần mui xe đã được thiết kế lại trông bắt mắt hơn.

Ngay tại phần đuôi xe cũng nhận được những đường nét chi tiết tương tự, phần đèn hậu có thiết kế khá mới mẻ, được kết nối với phần cản sau kiểu khác. Khu vực được gắn biển số cũng liền nét với cửa sau hơn, sau hơn nữa là bộ phận cản va giống như ở người tiền nhiệm.

Trong một số bức hình khác, quả nhiên ô tô i20 Active 2018 đã đổi mới hoàn toàn ở phần nội thất. Phần cửa gió điều hòa trung tâm trông khác hẳn với những trang thiết bị màu xanh nhạt như bên ngoài. Dường như màn hình trung tâm của xe vẫn được giữ nguyên và chỉ được cập nhật phần mềm mà thôi.

Trở lại lần này, Hyundai i20 Active được nhà sản xuất Hàn Quốc mang đến những lựa chọn như 1.0 L 3 xi lanh, 1.2L 4 xi lanh, 1.2L 4 xi lanh và 2 máy dầu diesel, trong đó gồm có động cơ 1.1L và 1.4L. Những động cơ này có thể sẽ sở hữu phần cứng được cải tiến về công suất làm việc.

Nếu không có gì thay đổi, xe đã bắt đầu đi vào những cuộc thử nghiệm cuối cùng khi đã trải qua 9 tháng trải nghiệm, xe đang chuẩn bị được ra mắt chính thức trên thị trường vào tháng 6/2018, nhiều người hâm mộ dự đoán rằng xe sẽ xuất hiện tại Triển lãm xe hơi Paris 2018.

Hyundai Kona

Hiện tại sản phẩm này có hai lựa chọn động cơ, bản tiêu chuẩn có khối pin 39.2 kWh với khoảng cách vận hành đạt 254 km, mô tơ điện sản sinh 134 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 395 Nm. Xe có bộ sạc 7.2 kW với gói pin mất 6 giờ 10 phút cho một lần sạc đầy khi sử dụng nguồn điện AC.

Phiên bản còn lại được lắp ráp gói pin 64 kWh giúp cho khả năng hoạt động xa hơn, được các chuyên gia ước tính tầm 406 km, kèm với một mô tơ điện cho ra nguồn công suất 200 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 395 Nm. Bản động cơ này có bộ sạc 7.2 kW mất khoảng 9 giờ 35 phút để sạc đầy pin. Nếu dùng bộ sạc nhanh 100 kW DC, xe chỉ mất 54 phút để sạc đầy gói pin 64 kWh trên.

Theo nhiều nguồn tin cho hay, xe sẽ đến thị trường Ấn Độ vào năm 2019, với tư cách là một mẫu mã EV đầu tiên cuả Hyundai tại đất nước này. Hyundai Ấn Độ sẽ nhập khẩu bộ bodykit CKD và lắp ráp xe tại nhà máy Chennai. Dù vậy, mục tiêu doanh số hàng năm của Kona với thị trường Ấn Đọ chỉ đạt khoảng 50 chiếc.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

Bài viết tương tự