nhung-loai-hoa-va-trai-cay-thich-họp-cho-ban-tho-gia-tien-ngay-hy-su-2

Vào ngày cưới, hai bên gia đình cô dâu chú rể luôn có mâm lễ báo cáo với ông bà về hỷ sự của con cháu, vậy nên trang trí bàn thờ là công việc rất quan trọng, thể hiện sự tôn kính đối với gia tiên. Những việc như cách lựa hoa, cắm hoa hay lựa chọn trái cây đặt trên bàn thờ trong ngày cưới cũng không hẳn dễ dàng nếu bạn không có kinh nghiệm. Nhằm giúp bạn không bị bỡ ngỡ, Callary sẽ hướng dẫn cho bạn một số điểm cần thiết để tránh thiếu sót khi trang trí bàn thờ tổ tiên trong lễ kết đôi.

Cách cắm hoa bàn thờ gia tiên ngày cưới

Cùng với sự đa dạng trong cách trang tri tiec cuoi, thì cũng có rất nhiều cách trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày hôn lễ trọng đại. Ở Việt Nam cách trang trí với một tấm vải màu đỏ, được thêu chữ Hỷ và dòng chữ Trăm năm hạnh phúc, có thêm họa tiết thêu rồng phượng bằng chỉ vàng là kiểu được ưa chuộng nhất.

Những loại hoa và trái cây thích hợp cho bàn thờ gia tiên ngày hỷ sự

Bên cạnh lựa chọn chữ xốp, hay decal dán thì nhiều cặp đôi còn chịu chi hơn cho việc trang trí bàn thờ gia tiên ngày ăn hỏi khi kết chữ Hỷ bằng hoa tươi tone sur tone với màu sắc chủ đạo của phong cách trang trí trong ngày trọng đại.

Thông thường, hoa sẽ được cắm 2 bình đặt cân xứng 2 bên bàn thờ. Lưu ý là số cành hoa cắm trong mỗi bình nên lựa chọn theo số chẵn, vì đây được cho là những con số may mắn, mang ý nghĩa trọn vẹn khi có cặp có đôi, xứng đôi vừa lứa.

Về cách cắm, bạn có thể chọn cắm hoa theo hướng về một mặt hay xoay tròn bốn mặt đều được, chỉ cần số lượng hoa trong hai bình phải có sự tương xứng với nhau. Để có thể giữ hoa tươi lâu hơn, Callary thường nghiền nhỏ một viên aspirin cho vào nước trong bình trước khi cho hoa vào.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là không nên chọn bình hoa kích cỡ quá lớn, gây vướng tầm mắt và che khuất các đồ cúng còn lại trên bàn thờ.

Những loại hoa và trái cây thích hợp cho bàn thờ gia tiên ngày hỷ sự

Lựa chọn trái cây ra sao

Khác với trang tri tiec cuoi, chủ yếu tập trung vào tính thẩm mỹ, thì khi trang trí bàn thờ gia tiên không chỉ đảm bảo đẹp mắt mà còn cần tuân theo một số truyền thống từ xưa truyền lại. Cụ thể, mâm trái cây thông thường nên là mâm ngũ quả, tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Hơn nữa, nó còn có ý nghĩa thể hiện lời chúc Phú – Quý – Thọ – Khang – Ninh dành cho cuộc sống của đôi uyên ương sau này.

Những loại hoa và trái cây thích hợp cho bàn thờ gia tiên ngày hỷ sự

Thường thì ta nên chọn các loại hoa quả như sau:

  • Thanh Long: Rồng mây hội tụ.
  • Mãng Cầu: Cầu chúc mọi điều như ý.
  • Xoài Cát: Cầu mong tiêu xài không thiếu thốn.
  • Nho: Đa phúc đa lộc, con đàn cháu đống.
  • Táo đỏ: Mạnh mẽ, may mắn, hứa hẹn nhiều thăng tiến trong sự nghiệp.

Hi vọng với bài viết trên, Callary đã phần nào giúp bạn định hình rõ nét hơn cho việc trang trí bàn thờ gia tiên trong ngày trọng đại của mình.

—>> Xem thêm: nhà hàng tiệc cưới quận 1

Bài viết tương tự