nha-nho

Sở hữu thiết kế nội thất phòng khách ấn tượng là niềm mơ ước nhưng cũng là nỗi lo của không ít người. Bạn có đang bị đẩy vào tình huống khó xử trong vấn đề này? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây và xóa tan mọi lo lắng!

1. Chọn điểm nhấn
Để phòng khách của bạn trở nên đẹp đẽ, ấn tượng thì việc tạo một điểm nhấn là điều không thể bỏ qua. Bất cứ thứ gì cũng có thể trở thành điểm nhấn cho thiết kế nội thất phòng khách của bạn.

Hãy ngồi tưởng bạn sẽ tập trung vào một cái nhìn ra ngoài khu vườn? Sau khi bạn đã quyết định điểm trọng tâm thì bạn có thể tìm được vị trí ngồi và sắp xếp các đồ nội thất xung quanh nó.
 
813-laurel-18_1433814007Chiếc tivi được chọn là điểm nhấn cho phòng khách

2. Phác thảo

Để thiết kế một phòng cách theo đúng ý tưởng mà mình mong muốn thì một bản phác thảo đơn giản là rất cần thiết.

Nó sẽ giúp bạn hình dung mình phải làm gì và làm như thế nào để mọi thứ kết hợp lại với nhau một cách hoàn hảo mà không phải tốn nhiều công sức di chuyển các vật dụng xung quanh.

Để bản phác thảo trở nên hữu hiệu nhất thì đầu tiên, bạn nên vẽ cửa sổ, cửa chính và điểm trọng tâm rồi sau đó xem xét kỹ lưỡng để đặt các chi tiết, vật dụng sao cho hợp lý nhất.
 
3. Ánh sáng

Phòng khách của bạn sẽ trở nên thiếu sức sống nên thiếu đi ánh sáng. Để thiết kế nội thất phòng khách đẹp thì việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên hoặc sử dụng nguồn ánh sáng nhân tạo là không thể thiếu.

Nguồn ánh sáng này giúp phòng khách của bạn trở nên ấm cúng, hiện đại nhưng vẫn giao hòa với thiên nhiên.

Nếu bạn có ý tưởng dùng phòng khách để ngồi đọc sách hoặc quây quần cùng gia đình thì hãy sử dụng nguồn ánh sáng từ một chiếc đèn. Hãy thử và cảm nhận xem nó tuyệt vời ra sao!
 
nha dep, khong gian dep, mau thiet ke biet thu dep
Ánh sáng rất cần thiết nếu bạn muốn sở hữu một phòng khách đẹp

4. Thiết kế đối xứng, cân bằng

Phòng khách được thiết kế chuyên nghiệp thì một trong các yếu tố tiên quyết là sự cân bằng. Để tạo được không gian lí tưởng cho phòng khách thì đơn giản chỉ là không gian và đồ nội thất của bạn đồng đều, không lộn xộn.

Chính điểm nhấn duy nhất sẽ làm nhiệm vụ “tâm đối xứng” tạo nên sự cân bằng cho căn phòng.

thiet ke nha dep5. Sự tiện nghi, thoải mái

Đồng ý rằng phòng ngủ là nơi thể hiện đời sống nội tâm, giúp bạn thư thả nhất sau những giờ làm việc căng thẳng nhưng không vì thế mà thiết kế nội thất phòng khách tù túng, thiếu thoải mái.

Phòng khách là nơi đem đến cho bạn và các thành viên trong gia đình không khí hạnh phúc, vui vẻ, cùng cười, cùng hát, cùng nhau xem những chương trình tivi yêu thích.

a4Chính vì vậy, khi lựa chọn nội thất phòng khách đẹp, bạn nên kiểm tra kỹ ghế sofa, bàn, gối,… để đảm bảo chúng được mua đúng chủng loại. Những chi tiết nhỏ như công tắc, ổ cắm cần được đặt ở nơi phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.
 

theo mau biet thu dep 3 tang tổng hợp

Bài viết tương tự