Tháng 6 báo hiệu mùa hè thu đã đến, Sài Gòn đã bắt đầu mùa mưa. Các cặp đôi chuẩn bị tổ chức tiệc cưới luôn băn khoăn về nỗi lo thời tiết  vì nhiều bất tiện xảy ra. Bài viết dưới đây, nhà hàng tiệc cưới Callary cùng với các bạn tìm hiểu và lưu ý một số điều quan trọng để tiệc cưới diễn ra thuận lợi, không chịu ảnh hưởng của thời tiết.

1.Theo dõi dự báo thời tiết

Hầu như ở các tháng trong năm, vào ngày trọng đại thì việc xem dự báo thời tiết cũng là điều quan trọng . Qua đó, chúng ta phỏng đoán và  dự trù các tình huống xấu và cùng nhau bước qua với tâm lý thoải mái nhất .

2.Lựa chọn địa điểm tổ chức đám cưới trong mùa mưa

Quan trọng hơn cả là địa điểm tổ chức có đáp ứng được các yêu cầu phòng và tránh mưa . Có nhiều sự lựa chọn  và  dần trở nên phổ biến và được nhiều cặp đôi yêu thích. Tuy nhiên, để phòng tránh trường hợp  khó kiểm soát, sự lựa chọn hơn cả đó là các nhà hàng tiệc cưới  có sảnh tiệc trong nhà để linh hoạt thay đổi khi thời tiết xấu.

Bên cạnh đó, cô dâu chú rể cần linh động và nhờ hỗ trợ từ  đơn vị tổ chức đám cưới sắp xếp ô dù đưa khách mời của bạn từ bãi gửi xe vào khu vực tiệc an toàn và khô ráo.

Xem thêm : trang tri tiec cuoi

3.Trang Phục Cưới trong ngày mưa

Vào mùa mưa chắc chắn việc chọn lựa và sử dụng trang phục sao cho phù hợp . Trong đó, chiếc váy cưới ngắn là trang phục tối ưu nhất cho cô dâu khi trời mưa vì có thể di chuyển dễ dàng không bị vướng chân .  Về phần Chú Rể thì nên ưu tiên chọn vest có màu tối để tránh thấy các vết bẩn.  Điều quan trọng cả hai cần chuẩn bị thêm một bộ trang phục dự phòng để thay đổi khi cần thiết.

Nhằm bảo vệ đôi chân, Cô Dâu và chú rể nên chú ý giày dép không bị trơn trượt  hoặc những đôi ủng để thuận tiện trong lúc di chuyển trên nền đất ẩm, đặc biệt là ở nơi có nhiều mô đất nhấp nhô và trơn trượt, hạn chế dễ té ngã.

4.Trang điểm và tóc cho cô dâu

Trước hết bạn nên chọn chuyên gia trang điểm có uy tín để không bị tình trạng giở khóc giở cười , qua  đó , với bàn tay điêu luyện và kinh nghiệm  sử dụng các loại mỹ phẩm chống thấm nước để giúp bạn luôn tự tin trong tiết trời ẩm ướt. Ngoài ra, lựa chọn các kiểu tóc gọn gàng hoặc được búi cao là lựa chọn đúng đắn .

5.Phương tiện đi lại

Tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, bất kể  tiệc cưới sẽ có nghi thức đón đưa dâu.Và phương tiện đón rước dâu cũng được hai bên gia đình chú ý  . Nếu trời khô ráo, cô dâu chú rể có thể vô tư di chuyển trong ngày ăn hỏi, đón dâu như đi xích lô, chọn ôtô mui trần… Nhưng trời mưa, các lựa chọn này không còn khả thi thay vào đó cần thuê mướn các loại xe kín đáo hơn .

Các bài viết liên quan :

Bài viết tương tự