biet thu

Có những Sai lầm nghiêm trọng mà bạn nên biết để tránh khi xây dựng hệ thống điện trong ngôi nhà của mình. Từ khi thiet ke nha chúng ta đã phải luôn lưu ý sao cho hệ thống điện trong nhà an toàn và hợp lý nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu một vài nguyên nhân dẫn đến chập cháy điện trong nhà để biết cách phòng tránh nhé:
Thường thì trong các đám cháy thói quen của chúng ta là hay đổ nước và, điều này càng khiến hậu quả tệ hại hơn. Hiệu quả và an toàn nhất là sắm một bình cứu hỏa và đặt chúng ở vị trí thuận tiện trong nhà để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

thiet ke nha

Những loại bóng đèn dây tóc khi được đốt cháy chúng sẽ giống như một ống chân không và sẽ nổ tung khi quá tải. Khi mà bóng quá nóng thì chỉ cần một giọt nước rơi vào mặt thủy tinh cũng khiến nó vỡ tung. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng bóng đèn dây tóc. Lưu ý không thay bóng khi chưa ngắt điện và tay còn ướt đề phòng nổ, chập điện.
Bạn tuyệt đối không được ham rẻ mà mua những loại dây điện hay loại ổ điện kém chất lượng vì chúng dễ tăng nguy cơ rò rỉ điện dẫn đến chập điện gây đoản mạch. Khi phát hiện dây điện có dấu hiệu hư hỏng, mòn, nứt,… không được tự ý sửa khi không biết gì về dòng điện có hay không còn trong dây mà cần gọi thợ đến kiểm tra để tiến hành nâng cấp hoặc thay thế nếu cần thiết.
Các loại thiết bị điện gia dụng như máy tính, ti vi, tủ lạnh,… cần có những khoảng trống thông thoáng xung quanh, bởi nếu không đủ không gian để thông gió thì rất dễ bị quá nhiệt dẫn đến chập cháy do điện.
Chúng ta thường quên tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, khi ra ngoài cũng là một trong những nguyên nhân gây nên hỏa hoạn từ điện, rất nguy hiểm. Vì vậy hãy luôn nhớ tắt hết các thiết bị điện khi không dung và trước khi ra khỏi nhà nhé.
Những nguyên tắc bạn cần luôn luôn phải nhớ khi sử dụng điện trong gia đình là:

An toàn điện trong phòng bếp
Phòng bếp là nơi tập trung nhiều thiết bị điện trong nhà như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng, bếp điện từ, nồi cơm điện, ấm siêu tốc… Bạn nên quan tâm nhiều đến mức độ an toàn của chúng để đảm bảo không xảy ra sự cố đáng tiếc trong quá trình sử dụng. Nên chọn dây dẫn và thiết bị bảo vệ như cầu chì, cầu dao, ốp bảo vệ… sao cho phù hợp và đảm bảo chất lượng an toàn.
An toàn điện khi gia đình có trẻ em
Chúng ta cần thường xuyên kiểm tra đường dây của những thiết bị có vị trí ổ cắm thấp và nhiều dây điện như quạt máy,tủ lạnh, tivi, máy vi tính,… Thiết kế nhà có các ổ điện lên cao để ngăn bé nhét ngón tay vào gây nguy hiểm, bởi trẻ chưa thể có nhận thức. Hoặc bạn hãy che chỗ cắm lại bằng những tấm bìa cứng, nội thất kích cỡ lớn chặn lại phía trước hoặc các nút thiết bị nhựa bảo bề hiện đang bán nhiều trên thị trường hiện nay.
Mặt khác, bạn cũng nên cần lựa chọn các thiết bị có tính năng đóng ngắt linh hoạt, chống giật để tăng hiệu quả an toàn điện cho bé và người trong nhà. Và cần giáo dục trẻ ý thức sự nguy hiểm của điện ngay từ nhỏ để các bé tránh xa nơi có nguồn điện.

biet thu dep

An toàn điện trong phòng tắm
Khu vực ẩm ướt nhất trong nhà, chính là phòng tắm và nước có thể thể dẫn điện nên nguy cơ tai nạn là cao nhất. Do đó, khi thiet ke nha cần bố trí hệ thống điện trong phòng tắm phải hợp lý và an toàn nhất. Nên chọn đèn trần có chụp bảo vệ tại đây, công tắc đèn để bên ngoài cửa và chỉ sử dụng khi tay bạn đã khô hoàn toàn.
Hiện nay bình nóng lạnh được sử dụng rất nhiều trong gia đình Việt và tình trạng máy bật từ ngày này sang ngày khác là rất nhiều. Do đó bình nóng lạnh cần có chức năng an toàn chống rò điện, thường xuyên bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn khi vận hành và tạo lập thói quen tắt khi không còn dung, tắt trước khi tắm. Không nên lắp ổ cắm điện trong phòng tắm để căm dây điện sấy tóc hay cạo râu, chúng rất không an toàn, dễ chập điện do nước. Nên thiết kế ổ điện ở vị trí cao, khô ráo, xa bồn tắm, vòi sen nếu thực sự cần để tránh nước văng vào gây chập.

tag: Nhà phố, biet thu dep, thiet ke nha dep

Bài viết tương tự

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.