nhung-sai-lam-can-tranh-khi-len-ke-hoach-cho-dam-cuoi-1

Cưới hỏi là một trong những dấu mốc quan trọng, đánh dấu một chặng đường mới của mỗi cặp đôi, vì vậy nó mang ý nghĩa rất quan trọng. Có lẽ vì thế mà ai cũng mong muốn ngày trọng đại của mình sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhưng có một số sai lầm trong kế hoạch tổ chức đám cưới có thể ảnh hưởng đến ngày vui của bạn. Hãy cùng nhà hàng tiệc cưới Callary điểm qua một số sai lầm dễ mắc phải để có kế hoạch cưới hoàn hảo nhé!

Không dự toán trước tài chính

Vấn đề kinh phí là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm đến vì nó quyết định tới việc tổ chức đám cưới như cách thức trang trí tiệc cưới, quy mô bữa tiệc…

Nhiều cặp đôi đã lên kế hoạch cho mọi thứ như trang phục, chụp ảnh cưới, khách mời… trước rồi mới để ý đến nguồn ngân sách. Bạn không thể làm vậy vì nếu bạn có nguồn tài chính hạn hẹp thì điều này dễ dẫn đến việc sẽ có nhiều kế hoạch không thể thực hiện được vì kinh phí không cho phép.

Những sai lầm cần tránh khi lên kế hoạch cho đám cưới

Đơn giản như khi chụp hình cưới, bạn lại không quan tâm đến số phải chi và số hiện có, dẫn đến khi đặt cọc hoặc thanh toán bạn không có đủ tiền để thanh toán cho bên dịch vụ hoặc sẽ làm ảnh hưởng đến các kế hoạch chi sau này vì đã bị âm vào tiền ảnh cưới.

Để tránh rơi vào thế bị động, hãy lập dự trù ngân sách trước khi tiến hành thuê hay mua bất cứ thứ gì phục vụ cho việc cưới hỏi.

Không tính đến yếu tố thời tiết của ngày tổ chức đám cưới

Sẽ ra sao nếu bạn tổ chức đám cưới ngoài trời nhưng ngày hôm đó trời mưa tầm tã? Khả năng đám cưới bị hoãn sẽ rất cao, đồng thời những dịch vụ đã phát sinh không thể hủy sẽ làm tăng thêm một khoản chi phí đáng kể cho bạn. Còn nếu bạn tổ chức tiệc trong nhà thì trời mưa to cũng sẽ ảnh hưởng đến việc tham dự của các khách mời.

Vì vậy, nên tránh chọn tổ chức trong mùa mưa. Còn nếu phải cử hành hôn lễ vào thời điểm này thì hãy lên kế hoạch dự trù cho tình huống do thời tiết không thuận lợi ví dụ như thuê rạp che hay phương án đổi địa điểm để đám cưới được diễn ra như kế hoạch.

Nhà hàng tiệc cưới Callary nghĩ việc này không mất quá nhiều thời gian nhưng lại khá hiệu quả nếu có tình huống không may như trên xảy ra.

Tính toán số lượng khách mời không hợp lý

Vì một số lý do mà thường có khoảng 10% – 20% khách mời không thể đến tham dự hôn lễ của bạn, dẫn đến việc dư bàn nhiều, phung phí. Bởi vậy, bạn nên xem xét kỹ khi lên danh sách khách mời, tránh mời tràn lan để để lựa chọn địa điểm tổ chức cũng như đặt số lượng bàn tiệc hợp lý.

Tuy nhiên có một số đám cưới, các khách mời thân thiết lại đi theo cặp hoặc cả gia đình, nếu đặt ít quá thì lại thiếu bàn, có thể khiến nhiều khách mời không hài lòng vì các bàn phát sinh thường được chuẩn bị thực đơn khác, và mất thời gian hơn.

Lựa chọn váy trước khi chọn địa điểm

Trang phục bạn chọn nên phù hợp với chủ đề, hài hòa với không gian trang trí tiệc cưới, như vậy sẽ dễ tạo ấn tượng cho khách mời hơn vì mọi thứ như một sợi dây liên kết liền mạch.

Những sai lầm cần tránh khi lên kế hoạch cho đám cưới

Thử hình dung sẽ thế nào nếu bạn chọn một bộ váy xòe rộng, nhiều tầng lộng lẫy nhưng lại chọn địa điểm tổ chức theo phong cách Rustic mộc mạc, chắc chắn nó sẽ khiến bạn lạc lõng.

Do đó, cách tối ưu nhất giúp tiết kiệm thời gian và chi phí là bạn nên đi theo trình tự lựa chọn phong cách cưới, tìm địa điểm phù hợp rồi mới chọn trang phục.

Không thử kiểu tóc và trang điểm trước ngày cưới

Mặt tiền bao giờ cũng quan trọng, chọn được đội ngũ make up hiểu được phong cách cũng như sở thích sẽ tôn lên được các đường nét trên khuôn mặt cô dâu.

Nhưng nếu bạn lỡ làm việc với thợ trang điểm và làm tóc không ưng ý sẽ khiến bạn không hài lòng. Vì vậy, bạn nên thử trước kiểu tóc cũng như cách trang điểm của bên dịch vụ để có diện mạo xinh đẹp nhất trong ngày vui của mình.

Tự quay phim

Tự quay phim và chụp hình sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho tổ chức một lễ cưới. Nhưng bạn chỉ nên dùng thợ nhà nếu có bạn hoặc người thân là thợ quay phim hoặc ít ra họ cũng phải có con mắt thẩm mỹ trong việc lựa chọn góc quay.

Nếu không, nhà hàng tiệc cưới Callary khuyên bạn nên dùng dịch vụ chụp hình quay phim chuyên nghiệp để có những thước phim ấn tượng, lưu giữ lại những khoảnh khắc ý nghĩa trong ngày cưới của bạn vì lễ cưới chỉ diễn ra một lần trong đời.

Không xác định rõ phong cách chụp ảnh cưới

Album ảnh cưới sẽ là nơi lưu giữ hình ảnh hạnh phúc thời trẻ của vợ chồng bạn nên cũng cần được đầu tư hợp lý. Một album ảnh cưới ấn tượng thường sẽ đi theo một phong cách nhất định.

Bạn có thể nhờ sự tư vấn của studio hay những người có kinh nghiệm nếu còn mơ hồ chưa định hình được phong cách cụ thể. Và nhất là nên tránh chụp lan man, lung tung, không theo chủ đề.

Những sai lầm cần tránh khi lên kế hoạch cho đám cưới

Căng thẳng trước ngày cưới

Biết rằng hôn lễ là việc đại sự nhưng cũng đừng vì thế mà có tâm lý lo lắng, căng thẳng quá mức. Hãy cứ nghỉ ngơi và thư giãn, cố gắng ngủ đủ giấc nhất là nhhững ngày trước ngày cưới để có thần thái tràn đầy sức sống trong ngày vui của mình.

Đám cưới là sự kiện trọng đại, chỉ diễn ra một lần trong đời, hi vọng bạn sẽ tránh được những sai lầm chỉ ra ở trên để có ngày hạnh phúc trọn vẹn.

—>> Xem thêm: nha hang tiec cuoi quan 1 

Bài viết tương tự