1

Dựa vào những thông tin gần đây cho thấy rằng, Toyota đang chuẩn bị kế hoạch tung ra 400 phiên bản Toyota Yaris GRMN trên thị trường. Theo nhận định của Toyota Giải Phóng, đây đích thị là phiên bản giới hạn được phân phối chính thức đến thị trường châu Âu, kèm với đó là sự góp mặt của động cơ I4 có khả năng siêu nạp có dung tích 1.8 lít đạt 205 mã lực.

Mùa thu chào đón Yaris

Không còn xa lạ gì đối với người hâm mộ trên toàn cầu, chiến mã này đã được lộ diện tại triển lãm Geneva. Đến thời điểm hiện tại, Toyota Yaris 2018 bản GRMN đang chính thức được thương hiệu đính chính thông tin sẽ bắt đầu lên dây chuyền sản xuất trong thời gian sắp tới.

Để cho người hâm mộ của mình không phải nhức đầu với những suy đoán về chiến mã này trước thời điểm được sản xuất, nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản đã có những thông báo chính thức liên quan đến xe, trong đó có cả giá bán cụ thể, kèm theo đó là những thông số kỹ thuật dành cho cả mẫu hatchback đang có hiệu năng cao.

Cụ thể hơn nữa, hãng sẽ bổ sung cho mẫu xế hộp này trái tim có khả năng siêu nạp mạnh mẽ, với dung tích đạt 1.8 lít 4 xi lanh thẳng hàng, có thể mang đến sức mạnh công suất đạt 209 mã lực, song song với đó mô men xoắn cực đại lên đến 249 Nm, đây là điều vốn những đối thủ trong phân khúc khó có thể làm được.

Nhưng đáng tiếc, phiên bản mới keng lần này chỉ được sử dụng động cơ dẫn động qua cầu trước, kèm với đó là sự xuất hiện của hộp số sàn 6 cấp và vi sai chống trượt. Quả thật, đây đều là những trang bị khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy hụt hẫng, nhiều khách hàng đang chờ đợi nhiều bộ phận vượt trội hơn có mặt trên bản Yaris này.

Với động cơ trên mà Toyota lắp ráp cho xe, mẫu ô tô này có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 6.3 giây, trước khi đạt được vận tốc tối đa là 230 km/h. Nếu như khách hàng đang có ý định tìm mua dòng xe đáp ứng được sở thích tốc độ, chắc hẳn rằng Yaris GRMN sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Những đổi mới ở mẫu xe

Nhằm cung cấp mẫu mã chất lượng nhất trong phân khúc, các kỹ sư của Toyota đã giúp cho xe đạt được tổng khối lượng đạt 1.135 kg, Toyota Yaris phiên bản giới hạn này tự tin khẳng định mà mẫu mã có tỷ lệ công suất/sức mạnh tốt nhất phân khúc, bỏ lại phía sau cả Ford Fiesta ST hay VW Polo GTI.

Dù rằng sức mạnh công suất đạt được, còn có đôi chút thiếu hụt nếu so với cái tên Renault Clio RS 220 Trophy, dù vậy động cơ có khả năng siêu nạp đang tồn tại trên Yaris GRMN, sẽ là lựa chọn thích hợp nhất để thay thế cho các động cơ tăng áp mà các mẫu mã khác đang được lắp ráp.

So với những mẫu mã khác xuất hiện tại Geneva, thì ở Frankfurt, mẫu mã này nhận được những đổi mới ấn tượng hơn. Trong khi đó, hệ thống treo ngắn hơn hẳn 24 mm, thanh chống lắc được gia cố cứng cáp hơn, giảm sóc, đĩa phanh trước có kích cỡ lên đến 275 mm.

Bộ la zăng xe BBS có kích thước khoảng 17 inch, kèm theo là lốp xe Bridgeston Potenza RE 550, vô lăng được lấy nguồn cảm hứng từ GT 86, cùng với đó là hệ thống tự động làm mát từ động cơ V6. Hơn nữa, hệ thống khí động học trên xe cũng được Toyota cải tiến rõ rệt, giúp nó hoạt động tối ưu hóa nhất.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự