1

Thế hệ mới của Toyota Fortuner tiên tiến hơn, khi sở hữu tay lái trợ lực dầu. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Toyota Giải Phóng đã biết được rằng, nhờ chi tiết này đã giúp cho người dùng có cảm giác quen thuộc hơn, kèm với đó là sự nhàn nhã và đơn giản như những dòng xe Toyota khác.

Cảm nhận vận hành

Dù rằng đã tập trung cảm nhận những chuyển động của xe, nhưng rất khó để tìm thấy được sự hứng thú khi lái mẫu mã này, lực phản hồi từ mặt đường dường như bị triệt tiêu hoàn toàn thông qua bộ lốp 265/65.

Dù cả bốn bánh xe giảm thiểu sự khó chịu khi di chuyển qua đoạn đá dăm, nhưng hệ thống treo vẫn giữ lại những giao động khá lâu và không hề dứt khoát. Nếu ngồi trong xe, không khó để nhận ra xe lắc lư khá nhiều sau khi vượt qua khỏi ô gà hay những đoạn gờ giảm tốc ở trên mặt đường. Nếu không phải là một tay lái điêu luyện, những người ngồi khác thường say xe sẽ gặp rất nhiều khó chịu với điều này.

Nhưng rõ ràng, xe Toyota Fortuner 2018 có khả năng cách âm tốt hơn những gì mu-X và Pajero Sport làm được. Điều này càng được làm rõ hơn nữa, khi Fortuner bắt đầu tăng tốc, tiếng máy lọt vào khoang lái khá từ tốn và nhẹ nhàng, không dồn dập gào lên y hết Isuzu và Mitsubishi.

Dù vậy, bốn biến thể được lắp ráp động cơ xăng 2.7 lít với công suất/ mô men lần lượt là 158 mã lực/241 Nm cùng với hộp số tự động, đã khiến cho mẫu xế hộp này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu chưa thật sự tốt.

Sự thiếu hụt trang bị

Dù rằng SUV không hề tồn tại về sự nhanh nhạy khi đi ở tốc độ cao nếu so với CUV, nhưng nếu vắng mặt khá nhiều trang bị cho một chiến mã gia đình như Fortuner thì quả thật là một thiếu xót không thể bỏ qua. Theo đó, hệ thống nổi bật mà xe nhận được là 2 túi khí và cả phanh ABS, vì thế mà khi điều khiển xe không nên ôm cua gắt hay đánh lái bất ngờ khi xe đạt ở tốc độ 78-80 km/h.

Hệ thống truyền động hai cầu trên xe dường như chưa thật sự mang đến nhiều cảm tình từ phía người dùng. Với những ai cần tìm một mẫu mã để trải qua những đoạn đường xấu khi cần thiết, thì chắc có lẽ Fortuner chưa làm tốt điều này cho lắm.

Có thể thấy xe đã nhường lại sự tối ưu này dành cho những đối thủ của mình như Pajero Sport phiên bản V6 4×4, mu-X thì chỉ dừng lại ở lựa chọn một cầu, còn Everest thì giá bán lại khá cao so với khả năng mong muốn trải nghiệm off-road.

Vẫn cuốn hút

Mặc dù có rất nhiều hạn chế, nhưng không thể phủ nhận xe vẫn rất được yêu thích bởi số đông khách hàng nước ta vẫn mang nặng tâm lý về việc mua sản phẩm nào vẫn có thể giữ giá tốt khi được bán lại.

Hơn nữa, các hệ thống đại lý, trung tâm chăm sóc khách hàng của Toyota luôn có mặt ở hầu hết các tỉnh thành nước ta, giúp cho việc sửa chữa bảo dưỡng tiện lợi hơn, quan trọng hơn chính là việc lựa chọn về linh phụ kiện luôn đa dạng giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Trong bối cảnh hiện nay, rất có thể Toyota sẽ tung ra phiên bản mới dành cho Fortuner khi lần lượt các đối thủ đang rục rịch tung ra những nước đi mới. Thay đổi hoàn toàn về ngoại – nội thất cùng những trang bị hệ thống trên xe, sẽ là những quyết định sáng suốt giúp cho hãng giữ được vị trí tại thị trường Việt Nam, cùng đón xem Fortuner sẽ xoay sở thế nào trong thời gian sắp tới.

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/

Bài viết tương tự