1

Dù sở hữu khá nhiều thế mạnh, trong đó có kiểu dáng thể thao khi thiết kế mui xe dốc về đằng sau, nhưng theo nhận định của Mazda Hồ Chí Minh thì điều này lại kéo chiều cao của trần xe thấp hơn hẳn so với những đối thủ khác, vì vậy có thể khá ngộp khi lần đầu bước vào các vị trí hàng ghế phía sau Mazda6.

Nhược điểm

Ở thời điểm hiện tại, xe sử dụng thiết kế nghiêng về hướng thể thao, vì vậy mà dàn phuộc phía trước và phía sau còn hơi cứng, ngoài ra xe vận hành không mấy êm và thoải mái, đó là vì chiến mã này không được nhà sản xuất tích hợp hệ thống treo mềm giống như Sonata và Optima.

Mặc dù thể hiện được đẳng cấp thể thao thông qua bộ la zăng kích thước 19 inch, nhưng lại đi theo đó là bộ lốp mỏng trên phiên bản 2.5 AT lại sinh ra cảm giác khá giằng xóc kèm theo đó là các tiếng ồn vọng vào khoang lái của xe nhiều hơn, đó là bởi điều kện đường xá nước ta chưa thật sự phát triển.

Mazda6 2018 chưa thật sự mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cho lắm, đó là do cơ chế vận hành thể thao của xe, đặc biệt khi so với đối thủ lớn Toyota Camry. Đối với một số khách hàng mua xe theo tính chất “ăn chắc mặc bền” chắc hẳn sẽ không thích điều này.

Động cơ SkyActiv sử dụng hộp số tự động 6 cấp giúp giảm thiểu 9% lượng tiêu hao nhiên liệu cùng với mức tiêu hao của động cơ 2.5 AT được thương hiệu Nhật công bố cũng gần bằng 8.3 lít/100 km, nhưng rõ ràng Toyota Camry làm tốt hơn khi chỉ mất khoảng 7.3 – 7.8 lít/100 km.

So với chiến mã đồng hương Camry, Mazda6 cũng như nhiều nhà sản xuất khác, giá trị bán lại sau khi sử dụng sẽ ít nhiều không được tốt, vì thế đây cũng là một trong những yếu tố chính khiến cho một số người tiêu dùng vẫn còn lưỡng lự không biết nên chọn Mazda6 hay không.

Đối tượng phù hợp

Đối với nhiều người, Mazda6 là một trong những món hời nếu so sánh về giá bán với ông hoàng phân khúc Toyota Camry. Nếu đang tìm kiếm chiến mã sở hữu phong cách thể thao, trẻ trung linh hoạt, mang đến cảm giác lái tuyệt vời, đầy đủ các option thì chắc chắn Mazda 6 chính là sản phẩm đó.

Nhưng nếu bạn là một người dùng đề cao sự êm ái, sang trọng trong từng đường nét, để ý đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ăn chắc mặc bền, không phải bận tâm đến quá nhiều về mặt giá trị bán lại sau này thì chắc chắn rằng Toyota Camry chính là mẫu mã phù hợp với bạn.

Không chỉ vậy, Kia Optima hay Hyundai Sonata sơ hữu chất lượng nhập khẩu, đi kèm với kiểu dáng thể thao, trẻ trung cũng là một trong những sự lựa chọn đáng để mắt trong phân khúc.

Đặc biệt trong số đó, Kia Optima được biết đến với mẫu mã có giá bán rẻ nhất trong phân khúc, chỉ với 908 triệu đồng dành cho một chiếc sedan hạng D nhập khẩu, thấp hơn cả Toyota Corolla Altis 2.0V với mức giá khởi điểm cũng đạt 954 triệu đồng.

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/

Bài viết tương tự