1
Ngoài cái tên Hyundai Elentra Sport ra, thì showroom Hyundai Trường Chinh đã biết được rằng, những mẫu xe hot khác được chính nhà sản xuất của mình thay đổi từ nhập khẩu sang lắp ráp nội địa là những cái tên như Ford EcoSport, Hyundai Accent để đối đầu với các đối thủ khác trong phân khúc.
Hyundai Accent
Ngay giữa thời điểm giữa tháng 4/2018, Hyundai Thành Công đã bắt đầu giới thiệu đến người hâm mộ Hyundai Accent 2018 dưới dạng được lắp ráp trong nước ra thị trường nước ta. Theo tìm hiểu ban đầu, đây cũng là sản phẩm được thương hiệu nhập khẩu nguyên chiếc.
Tuy nhiên, trong quá trình Hyundai Thành Công thu hẹp quy mô của việc nhập khẩu, song song với đó mở rộng các nhà máy hơn nữa nhằm mục đích sản xuất, lắp ráp thì xe Accent 2018 đích thị là một đứa con cưng đã được thay đổi nguồn gốc xuất xứ.
Ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất này đã phân phối ra ngoài thị trường đến tận 4 phiên bản hoàn toàn khác nhau, nhiều hơn hẳn thế hệ cũ 1 biến thể, dù vậy việc chuyển sang lắp ráp nội địa nên hiển nhiên giá thành để sở hữu một mẫu xe này hoàn toàn rẻ hơn rất nhiều.
Nhờ sử dụng triết lí thiết kế HMI (Human Machine Interface) khá giống với Elantra và Sonata. Accent thế hệ mới còn có màn hình cảm ứng 7 inch với những kết nối thông dụng Bluetooth/USB/Mp4/Radio/AUX, âm thanh truyền qua 6 loa sống động. Xe sử dụng động cơ Kappa 1.4 lít MPI, mang đến khả năng công suất là 100 mã lực.
Ford Ecosport
Bắt đầu từ ngày 1/2/2018, Ford Việt Nam đã chính thức tung ra mẫu EcoSport thế hệ mới phiên bản 2018 được lắp ráp trực tiếp trong nước. Mẫu xế hộp này hiện đang được phân phối ra thị trường nước ta, với tổng cộng là 5 phiên bản khác nhau có mức giá khởi điểm từ 545 triệu đến 680 triệu đồng.
Ford EcoSport thế hệ mới đích thị được Ford chiều chuộng khi bổ sung khá nhiều cải tiến dành cho thiết kế, các trang thiết bị được chuyển đổi từ nhập khẩu trực tiếp sang lắp ráp trong nước. 5 biến thể của xe lần lượt được biết đi kèm với giá bán là như sau.
Đầu tiên bản 1.5 Ambiente có mức giá khoảng 545 triệu đồng cho bản MT và bản AT là 569 triệu đồng. Tiếp đến phiên bản 1.5 AT Trend nắm giữ mức giá bán hiện tại là 593 triệu đồng, còn bản 1.5 Titanium sở hữu mức giá khoảng 648 triệu đồng, cuối cùng bản 1.0 Ecoboost có mức giá cao nhất là 689 triệu đồng.
So với thế hệ cũ, rõ ràng Ford EcoSport 2018 có khá nhiều đổi mới, trong đó đáng chú ý nhất chính là những chi tiết như lưới tản nhiệt, đèn pha phía trước, bộ la zăng cách điệu… hay những trang bị như màn hình cảm ứng kích thước lên đến 8 inch, tay lái 3 chấu và chìa khóa Mykey…
Dù rằng EcoSport đã từng được lắp ráp tại nước ta từ khá lâu trước đây, nhưng mãi cho đến khi năm 2018, mẫu xe hot này đã tung ra biến thể thế hệ mới lắp ráp nội địa đã thật sự đổi mới hoàn toàn, khiến nhiều người dùng và cả chuyên gia phải trầm trộ khen ngợi.
Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/
Bài viết tương tự